Tất tần tật kinh nghiệm đi phượt Đà Nẵng bạn cần phải biết

Banner

Phượt Đà Nẵng chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Thế nhưng để có chuyến phượt vừa an toàn vừa trọn vẹn lại không phải là điều dễ dàng. Vì thế nếu bạn cũng đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch như vậy, hãy note lại một số kinh nghiệm đi phượt Đà Nẵng hữu ích sau đây nhé!

Thời điểm phượt Đà Nẵng

Khí hậu của thành phố biển thường được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa khô thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-1
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để phượt Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch phượt Đà Nẵng của nhiều du khách khuyên bạn, thời điểm thích hợp nhất cho một chuyến đi Đà Nẵng là từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 hằng năm. Bởi vào thời gian này thời tiết ở thành phố khá đẹp với nhiều nắng, ít mưa. Đặc biệt đây cũng là lúc bạn có thể tham gia vào nhiều lễ hội, hoạt động thú vị và trải nghiệm tắm biển Đà Nẵng.

>>Xem thêm: Trọn bộ bí kíp kinh nghiệm du hí Bà Nà Hills chi tiết nhất

Phương tiện di chuyển

Di chuyển đến Đà Nẵng

Đối với những bạn từ xa, để đến Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách. Sân bay hay bến xe khách, nhà ga đều nằm rất gần với trung tâm thành phố, vì thế bạn sẽ rất dễ để di chuyển về khách sạn và đến các địa điểm khác nên không cần quá lo lắng nhé. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là cho dù lựa chọn phương tiện nào đi nữa bạn cũng nên đặt vé sớm để có chuyến đi thuận lợi hơn. Tránh các trường hợp hết vé hoặc chỗ ngồi không tốt nhé!

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-2
Tùy vào nhu cầu của mình bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất

Di chuyển trong thành phố

Hệ thống giao thông ở Đà Nẵng rất phát triển, vì thế bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại hình để đi lại trong thành phố như: taxi, xe máy, grab,… Tuy nhiên, để có thể thăm thú các địa điểm một cách tự do và có chuyến phượt tốt nhất thì bạn vẫn nên thuê xe máy để di chuyển.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-3
Di chuyển bằng xe máy luôn là lựa chọn hoàn hảo

Việc thuê xe máy ở Đà Nẵng rất phổ biến và thuận lợi. Chỉ cần tìm hiểu một chút bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một đơn vị cho thuê xe máy chất lượng. Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu đi lại của mình bạn có thể thuê xe ga hay xe số cho phù hợp. Lưu ý là hãy kiểm tra xe thật kỹ càng trước khi thuê để có thể phát hiện kịp thời các sự cố hư hỏng và đảm bảo cho một chuyến đi thật an toàn.

>>Xem thêm: Điểm danh những món ngon nhất định phải nếm thử khi đến Hội An

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-4
Luôn nhớ kiểm tra xe trước khi đi để đảm bảo an toàn

Mức giá thuê xe máy ở Đà Nẵng cũng khá rẻ, chỉ từ 80k – 180k/xe/ngày. Mức giá này sẽ có sự thay đổi tùy vào loại xe, số ngày bạn thuê xe. Thông thường thuê xe ga sẽ đắt hơn xe máy, thuê dài ngày sẽ tiết kiệm hơn so với việc thuê 1 ngày hoặc thuê theo giờ. Ngoài ra, trước khi thuê xe hãy nhớ tham khảo và thương lượng giá, đồng thời đọc kỹ các quy định cho thuê xe để tránh các trường hợp tranh chấp, cãi vã không đáng có.

Những địa điểm phượt Đà Nẵng lý tưởng dành cho bạn

Đèo Hải Vân

Du lịch phượt Đà Nẵng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua đèo Hải Vân huyền thoại. Đèo Hải Vân nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km theo hướng ra Thừa Thiên Huế. Đèo có độ dài khoảng 21km với nhiều đường dốc, các khúc cua, khúc ngoặt tử thần. Nơi đây được biết đến là một trong những cung đường đèo đẹp nhất của Việt Nam và thế giới.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-5
Đèo Hải Vân với những góc cua nguy hiểm

Trải nghiệm cảm giác cầm lái và vượt qua từng km chinh phục đèo Hải Vân, bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời với một bên là rừng núi bao la, một bên là biển xanh thăm thẳm. Đặc biệt, khi đến một số khúc cua gặt của đèo hãy nhớ dừng lại check-in để có những tấm hình sống ảo đầy chất lừ và tuyệt đẹp. Khi lên đến đỉnh đèo Hải Vân, hiện ra trước mắt bạn sẽ là bức tranh thiên nhiên đầy hùng vĩ và thơ mộng. Hãy tranh thủ tận hưởng không khí trong lành và tươi mát đầy tuyệt vời ở đây nhé!

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-6
Check-in sống ảo trên đèo Hải Vân
tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-7
Ngắm cảnh thiên nhiên từ đỉnh đèo

Sau khi đến đỉnh đèo Hải Vân, nếu muốn bạn có thể thả đèo qua Vịnh Lăng Cô để được chiêm ngưỡng bức tranh thơ mộng ở đây. Hoặc cách khác hãy ghé vào một quán cà phê nào đó dọc đèo Hải Vân trên đường về lại trung tâm thành phố để được thư giãn và nhâm nhi những ly cà phê ngọt đắng.

Bán đảo Sơn Trà

Được ví như viên ngọc quý của thành phố biển, kinh nghiệm du lịch phượt Đà Nẵng cũng khuyên bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này. Với địa hình sông núi, biển cả, nơi đây thực sự là địa điểm phượt tuyệt vời dành cho bạn.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-8
Bán đảo Sơn Trà

Từ trung tâm thành phố bạn chỉ cần di chuyển thêm hơn 10 km là đã có thể đặt chân đến bán đảo Sơn Trà. Với rất nhiều địa điểm tham quan và khám phá, để có thể đi hết bán đảo Sơn Trà có lẽ 1 ngày vẫn chưa là đủ. Vì thế nếu thời gian phượt có hạn, bạn nên cân nhắc lựa chọn các điểm đến sao cho phù hợp nhất.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-9
Chinh phục đỉnh Bàn Cờ

Tuy nhiên, khi đến bán đảo Sơn những địa điểm chính mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua như: tham quan chùa Linh Ứng, tắm biển Mỹ Khê, đến đỉnh Bàn Cờ, cây Đa Nghìn năm,… Ngoài ra nếu là một người yêu lịch sử và thiên nhiên bạn có thể ghé qua Bảo tàng Đồng Đình; để check-in sống ảo hãy đến: Hồ Xanh, Bãi Cháy, hải đăng Tiên Sa,…; tắm biển và ngắm cảnh hãy đến: Bãi Rạng, Bãi bụt, bãi đá Obama, mũi Nghê, bãi đá đen,…

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi Núi Thần Tài Đà Nẵng mới nhất 2018

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-10
Bãi đá đen Sơn Trà

Sau một ngày dài khám phá các điểm đến ở bán đảo Sơn Trà, trên đường về hãy ghé qua các nhà hàng hay quán ăn hải sản ven biển để được thưởng thức những món ăn hấp dẫn nhất. Tại đây bạn có thể gọi bất kỳ món hải sản nào mà mình thích như: các loại cá, mực, tôm, cua, ghẹ, ốc biển,… Tất cả các món ăn ở đây đều được làm từ các nguyên liệu tươi ngon cùng khâu chế biến đảm bảo vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Giá cả hải sản ở Đà Nẵng cũng tương đối rẻ, tuy nhiên, trong số đó vẫn có một số quán khá mắc. Vì thế, tốt nhất bạn nên tìm hiểu và tham khảo giá cả trước khi gọi món.

Rạn Nam Ô

Nếu cảm thấy quá mệt mỏi với công việc và cuộc sống hay cần tìm kiếm một địa điểm yên tĩnh để suy nghĩ thì rạn Nam Ô sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Địa điểm này cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 17km theo hướng Tây Bắc và thuộc phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu. Bãi rạn Nam Ô có diện tích khoảng 2 ha, lọt thỏm giữa một vùng biển xanh trong và bao gồm 2 cụm Rạn cả và Rạn con. Giữa là một cái lạch nhỏ mà người dân địa phương vẫn gọi là lòng thong.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-11
Rạn Nam Ô mùa rêu xanh mướt

Ngay khi đăt chân đến rạn Nam Ô chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi không gian kỳ ảo và hoang sơ nhưng đầy hấp dẫn và thơ mộng. Hít hà chút không khí trong lành ở đây, bạn sẽ thấy bao nhiêu mệt mỏi của mình đều được xua tan và thay vào đó là cảm giác thoải mái, sảng khoái đến khó tả. Không chỉ được ngắm cảnh hay check-in sống ảo, bãi rạn này còn là nơi bạn có thể thỏa thích tắm biển, trải nghiệm câu cá cùng người dân và thưởng thức đặc sản gỏi cá Nam Ô nữa đấy nhé.

>>Xem thêm: Cập nhật kinh nghiệm du lịch Hội An mới nhất, chi tiết nhất

tat-tan-tat-kinh-nghiem-di-phuot-da-nang-ban-can-phai-biet-12
Check-in sống ảo ở Bãi rạn Nam Ô

Hy vọng một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch phượt Đà Nẵng mà chúng mình vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích và chuẩn bị cho chuyến hành trang sắp tới. Để được tìm hiểu nhiều hơn và tích lũy những kinh nghiệm mới nhất về du lịch Đà thành, nhớ đón đọc các bài viết tiếp theo trên taidanang nhé!

5/5 - (1 bình chọn)