Trọn bộ bí kíp kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills chi tiết nhất

Banner

Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh giữa đời thực. Bà Nà Hills là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Đà Nẵng. Nơi mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến đây. Tuy nhiên trước khi khám phá nơi đây. Hãy note ngay bộ kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills chi tiết. Dưới đây là những kinh nghiệm để chuyến đi thêm thú vị và hoàn hảo hơn nhé!

>>Xem thêm:

Thời điểm đẹp nhất để đi Bà Nà

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Bà Nà. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm. Bởi đây là thời điểm thời tiết ở Bà Nà rất đẹp. Với nền nhiệt mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên xanh tươi,. Tràn đầy sức sống. Vì thế rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan và khám phá của du khách. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch của Bà Nà.  Cho nên sẽ có tình trạng đông đúc và mức giá một số dịch vụ có thể tăng cao.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-1
Tháng 4 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm thích hợp nhất để ghé Bà Nà Hills

Thời điểm tháng 12 hoặc tháng 1. Cũng được đánh giá là khoảng thời gian khá ổn để bạn mua vé đi Bà Nà. Khoảng thời gian này thời tiết ở Bà Nà cũng khá khô ráo. Đặc biệt lượng khách du lịch cũng ít hơn. So với mùa cao điểm nên bạn có thể tránh được việc chen chân trong “biển người” chật chội. Thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa ở Đà Nẵng. Vì thế Bà Nà lúc này cũng vắng khách hơn, thời tiết có mưa nhiều và khá âm u. Do đó, tốt nhất đừng “trót dại” đến Bà Nà vào lúc này nhé.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-2
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Bà Nà Hills

Bà Nà Hills cũng là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội quanh năm. Vì thế nếu là một người thích sự nhộn nhịp và sôi động. Bạn cũng có thể “canh me” những thời điểm này để ghé Bà Nà. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

+ Lễ hội hoa vào tháng 2 đến tháng 3

+ Lễ hội hóa trang Carnival vào tháng 4 đến tháng 9

+ Lễ hội rượu vang vào tháng 5

+ Lễ hội bia B’estival vào tháng 6 đến tháng 9

+ Lễ hội Halloween vào tháng 10

+ Lễ hội mùa đông vào dịp Giáng sinh

Di chuyển đến Bà Nà Hills

Bà Nà Hills chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía Tây Nam, do đó bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Bà Nà.

Xe máy

Với khoảng cách rất gần, đi Bà Nà bằng xe máy sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Nếu lựa chọn cách di chuyển này, bạn có thể đi theo hai cùng đường từ trung tâm thành phố đến Bà Nà đó là:

+ Đường theo tỉnh lộ 602 với quãng đường khoảng 40 km

+ Tuyến Bà Nà – Suối Mơ với quãng đường khoảng 37 km

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-3
Cung đường Bà Nà – Suối Mơ

Để thuê xe máy tại Đà Nẵng đi Bà Nà cũng rất đơn giản. Bạn có thể liên hệ với rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy.  Ở đây và chọn ra chú “chiến mã” phù hợp với mình nhất. Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng cũng khá rẻ. Thường dao động trong khoảng 80k – 160k/ngày. Tùy theo loại xe. Theo kinh nghiệm đi Bà Nà bằng xe máy của nhiều du khách. Bạn có thể liên hệ với một số địa chỉ sau đây:

+ Cơ sở cho thuê xe máy Bình Minh. Địa chỉ: 36 Tạ Mỹ Duật, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Sđt 0938 006 843 hoặc 0986 862 968

+ Cơ sở cho thuê xe máy sông Hàn

+ Công ty dịch vụ du lịch Người Bản Địa

Lưu ý:

+ Bạn nên liên hệ trước để chọn xe. Tránh trường hợp hết xe hoặc không còn xe phù hợp. Đặc biệt là những mùa cao điểm du lịch.

+ Khi gọi điện thuê xe hãy trao đổi giá. Các quy định thuê xe hoặc yêu cầu được giao xe tận nơi nếu cần.

+ Kiểm tra xe thật kỹ trước khi nhận xe. Để đề phòng hư hỏng và báo ngay cho đơn vị cho thuê xe. Nếu có trường hợp này.

+ Giữ giấy biên nhận

Open bus

Nếu bạn đi theo nhóm hoặc gia đình thì lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn đi Bà Nà bằng Open Bus. Cách này khá thuận tiện lại giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản phi phí so với việc đi taxi hoặc thuê xe.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-4
Nếu đi theo nhóm đông hoặc gia đình, gợi ý dành cho bạn là di chuyển đi Bà Nà bằng open bus

Nếu đi xe Open Bus bạn sẽ được khởi hành vào khoảng 7h30 – 8h sáng. Sau đó quay về thành phố lúc 14h30 -15h30. Giá vé thường giao động trong khoảng: 150k/vé/khứ hồi và 100/vé/chiều. Thời gian di chuyển khoảng 80 phút từ trung tâm thành phố. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ Open Bus của một số công ty uy tín như: công ty Đà Nẵng Xanh hoặc Da Thanh Travel.

Đi taxi

Kinh nghiệm đi Bà Nà không khuyên bạn đi theo cách này. Bởi nó khá tốn kém chi phí. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nếu nhất thiết phải sử dụng, bạn chỉ nên đi theo nhóm đông người. Mức giá đi taxi đến Bà Nà thường rơi vào khoảng 500k/người, thời gian chờ là 4 tiếng va bạn sẽ phải trả thêm phí nếu thời gian chờ lâu hơn.

Mức giá vé du lịch Bà Nà 2020

Để có thể chủ động hơn trong việc chuẩn bị kinh phí du lịch, trước khi đi bạn cũng nên tìm hiểu trước về mức giá vé các dịch vụ ở đây. Dưới đây là bảng giá vé tham quan Bà Nà Hills được cập nhật mới nhất năm 2018 dành cho bạn:

Áp dụng cho du khách là người nước ngoài và người ngoại tỉnh:

+ Người lớn và trẻ em có chiều cao từ 1m3 trở lên: 700.000đ

+ Trẻ em có chiều cao từ 1m – 1m3: 550.000đ

+ Trẻ em dưới 1m: được miễn phí

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-8
Giá vé đi Bà Nà thường có sự thay đổi theo từng năm

Áp dụng cho du khách là người dân Đà Nẵng

+ Người lớn và trẻ em có chiều cao từ 1m3 trở lên: 400.000đ

+ Trẻ em có chiều cao từ 1m – 1m3: 300.000đ

+ Trẻ em dưới 1m: được miễn phí

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-9
Vé cũng chỉ có tác dụng trong ngày thôi nhé!

Lưu ý:

+ Vé chỉ có tác dụng trong ngày và không thể sử dụng vào ngày hôm sau.

+ Nếu bạn là người dân Đà Nẵng, khi mua vé cần xuất trình giấy CMND hoặc giấy khai sinh để được hưởng chính sách giảm giá.

+ Giá vé đã bao gồm cả các dịch vụ tham quan tàu hỏa leo núi, tham quan 9 vườn hoa và Hầm rượu Debay

+ Giá vé đã bao gồm miễn phí hầu hết các trò chơi tại Khu vui chơi giải trí Fantasy Park

+ Mức giá vé này chưa bao gồm các trò chơi cần dùng đến tiền xèng và phí tham quan bảo tàng Sáp

+ Chuyến cáp treo cuối cùng quay trở về trong ngày sẽ xuất phát lúc 21h

Những địa điểm tham quan và vui chơi không thể bỏ qua ở Bà Nà Hills

Là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hấp dẫn nhất miền Trung, ghé thăm Bà Nà Hills bạn sẽ tìm thấy rất nhiều địa điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn.

Cáp treo

Từng được CNN bình chọn là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất trên thế giới, chính vì thế hệ thống cáp treo ở Bà Nà Hills chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng Hài Lòng. Ngồi trong cáp treo bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung với phía dưới là rừng núi bao la cùng mây trắng bao phủ xung quanh. Tất cả như nửa thực nửa ảo!

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-10
Đi cáp treo Bà Nà đừng quên check-in để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

Hầm rượu Debay

Hầm rượu này được người Pháp xây dựng xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà với tuổi đời gần cả trăm năm. Nhiệt độ ở đây luôn được giữ trong khoảng từ 16 – 20 độ C nhằm đảm bảo cho các bình rượu quý được bảo quản tốt nhất. Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ cảm thấy thực sự choáng ngợp trước sự phong phú của các loại rượu. Trong đó có cả những loại rượu quý lâu năm đến từ nước Pháp.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-12
Góc hình sống ảo lung linh ở Hầm rượu Debay

Vườn hoa Tình yêu

Đến Bà Nà Hills, bạn cũng đừng quên ghé qua vườn hoa Tình yêu – một địa điểm lý tưởng dành cho những ai đam mê sống ảo. Quần thể này cũng được chia thành nhiều khu vực khác nhau, bao gồm: vườn Suối Mơ, vườn Địa Đàng, vườn Uyên Ương, vườn Thần Thoại, vườn Suy Tưởng, vườn Thiêng, vườn Ký Ức, vườn nho và cuối cùng là quảng trường Ước Hẹn.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-5
Vườn hoa Bà Nà Hills – Điểm chụp hình sống ảo chưa bao giờ hết hot!

Cầu Vàng

Được khai trương vào tháng 6/2018, cầu Vàng với bàn tay khổng lồ là địa điểm check-in mới toanh dành cho giới trẻ tại Bà Nà Hills. Cây cầu này có chiều dài gần 150m và được nâng đỡ bằng bàn tay khổng lồ, giúp du khách có thể di chuyển từ chân núi hoặc làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour – Vườn Thiên Thai.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-13
Đừng quên ghé qua Cầu Vàng bàn tay mới toanh trên Bà Nà nhé!

Chùa Linh Ứng

Đây là một trong ba ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng của thành phố Đà Nẵng và khánh thành vào năm 2004. Điểm đặc biệt nhất của chùa Linh Ứng Bà Nà đó chính là sự hiện diện của bức tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cao 27m.

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-14
Bức tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trên chùa Linh Ứng núi Bà Nà

Khu vui chơi giải trí Bà Nà Hills – Fantasy Park

Theo kinh nghiệm đi Bà Nà, đến đây cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thư giãn ở khu vui chơi giải trí Bà Nà Hills – Fantasy Park. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hoạt động hấp dẫn như xem phim 3D, 4D, 5D, chinh phục bức tường leo núi nhân tạo, tham quan công viên khủng long, khu trưng bày tượng sáp, trò chơi xe điện đụng. Đặc biệt, nếu là một người đam mê các trò chơi cảm giác mạnh, hãy tham gia vào các trò chơi trượt ống đầy mạo hiểm hoặc các trò chơi bắn súng, cưỡi ngựa,…

tron-bo-bi-kip-kinh-nghiem-du-hi-ba-na-hills-chi-tiet-nhat-15
Trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm với trò chơi trượt ống ở Bà Nà Hills

Còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay bộ bí kíp kinh nghiệm đi Bà Nà này để được khám phá nhiều hơn tại thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất Đà Thành này ngay thôi nào!

 

5/5 - (1 bình chọn)