TỔNG HỢP NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ VINTAGE TẠI ĐÀ NẴNG

Banner

Mặc dù phong cách vintage trở thành cơn sốt đã qua từ lâu, nhưng những quán xá theo phong cách này vẫn tồn tại và được lòng giới trẻ. Dưới đây là tổng hợp những quán cafe vintage ở Đà Nẵng thích hợp cho những tín đồ yêu thích cà phê cổ điển với không gian đẹp, xưa cũ.

Chân cà phê

Điều đầu tiên ấn tượng bất kỳ ai đến với Chân là một khoảng không gian đơn sơ đến lạ thường, mang đậm không khí ấm cúng theo kiểu xa xưa với tường gạch sờn màu, bàn ghế gỗ tự đóng, những chiếc máy ảnh rửa phim từ đời nào, những chiếc nón lá đã qua bao mùa hái gặt, hay những bức tranh ảnh phát hoạ vẫn còn đó và điểm một chút tiếng chuông gió leng keng trong gió,…

Điểm thu hút cho quán là không gian đánh đàn thư giãn và chút âm hưởng du dương của những bản tình ca được khách tuỳ chọn. Du khách đến với Chân dường như được trở về chút xưa thời bao cấp với những đồ vật của một thời còn khó khăn. Một không gian phù hợp với các “freelance” cần một nơi chốn làm việc hay buổi tán gẫu cùng tụi bạn thân.

>> Xem thêm: Huyền thoại Suối lương Đà Nẵng trong mắt các phượt thủ

Địa chỉ: 43 Phan Trọng Tuệ, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

Liên hệ: 097 360 88 93

Mở cửa: 6:30 – 21:00

Giá: 8 – 25k

La pensée café Librairie

La pensee café Librairie thuộc kiểu quán cà phê sách được xây dựng trong khu chung cư. Quán được cô chủ dễ thương mở ra cách đây gần 2 năm, và La nằm ở số 27/202 đường Yên Bái, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Quán được mở trong tầng lầu của một chung cư cũ nằm khuất sau một con hẻm nhỏ, nếu muốn tìm đến quán bạn phải để ý một xíu thì may ra mới không đi lạc. Để lên được quán bạn phải đi lên bằng lối cầu thang dài và hẹp, lên hết cầu thang là bạn bắt gặp La nằm một cách trầm tĩnh giữa phố thị ồn ào.

27 Yên Bái

Mở cửa: 7h-22h

Giá: 10k – 30k

Yên cà phê

Ấn tượng đầu tiên của bạn khi bước chân vào đó chính là một mảng tưởng màu vàng-nổi bật cả một góc trời. Đây có lẽ không chỉ là một quán café mà là một ngôi nhà gác mái cỗ xưa thời thơ ấu ta đã tìm về. Mọi thứ dường như trở nên tĩnh lặng, bình yên như tên gọi “Yên” vốn dĩ của nó.

>>Xem thêm: Tắm bùn khoáng cực tốt sức khỏe tại Suối khoáng nóng Phước Nhơn

Lấy ý tưởng từ chính ngôi nhà thời bao cấp, quán Yên hoàn toàn được trang trí bởi những vật dụng sẽ khiến bạn liên tưởng đến chính nhà thuở bé của mình. Quán mộc mạc đơn sơ với những vật dụng đơn sơ thời ông bà để lại… mà đã từ lâu đã bị lãng quên giữa cuộc sống hiện đại. Tất cả mang lại cho bạn một cảm giác quen thuộc, bình yên. Một chút thân quen, một chút ký ức đâu đó từ những vật dụng trang trí này sẽ khiến bạn ngập tràn cảm xúc.

Địa chỉ: 134/6 Quang Trung,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giá: 10 – 25k

Góc nhà tụi mình

Nằm ẩn mình trong một con ngõ khá rộng rải trên con đường Lê Duẩn tấp nập dòng người, lại xuất hiện một nơi yên tĩnh đến lạ lùng. Ngay từ cái tên đã phần nào thể hiện nội dung lẫn hình thức quán – không chỉ đơn thuần là một quán cà phê bình thường mà còn là ngôi nhà thứ hai của bất kỳ ai ghé thăm quán. Điều đầu tiên bước chân vào quán là cái cảm giác như được quay trở lại quá khứ. Không gian quán nhỏ nhắn, ấm cúng lại vô cùng dễ thương.

Tiệm còn sở hữu một không gian mở với ánh sáng tự nhiên ngập tràn cũng những tông màu xanh mát từ cây cỏ sân vườn, tạo cảm giác thật thoải mái và dễ chịu. Thế mới biết người chủ đã tỉ mỉ và yêu thương ngôi nhà mình như thế nào khi đã cất giữ và sưu tầm rất nhiều món đồ thời xa xưa.

Địa chỉ: 36/36 Lê Duẩn

Thời gian mở cửa: 7h-22h

Giá: 12k – 60k

>> Xem thêm: List những món ăn vặt ngon bá cháy nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng

Cửa hàng cà phê 80’s

Điều đầu tiên ấn tượng tôi khi bước vào tiệm cà phê 80s, sẽ không có cảm giác là quán cà phê mà như được trở về ngôi nhà ở quê hương mình. Thật vậy, theo lời chủ quán thì ngôi nhà đã tồn tài rất lâu rồi. Tất cả mọi thứ được bố trí quen thuộc, mang không khí ấm áp gia đình với cách chia từng gian phòng, mỗi căn phòng lại được bày trí một phong cách rất riêng – từ vật trang trí đến cách bày trí bàn ghế. Đây có lẽ tạo nên sự khác biệt so với những tiệm cà phê hoài cổ khác. Không gian đậm “chất xưa” với những món đồ xưa cũ đã hoạt động mấy chục năm, đơn sơ mà đầy hoài niệm bên trong. Mọi thứ ở đây khiến tôi cảm thấy bình yên và cảm thụ lại cái quá khứ chân thực hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: Điểm danh những món ngon nhất định phải nếm thử khi đến Hội An

Đây sẽ là một địa điểm hấp dẫn để cho ra đời những bộ ảnh với bối cảnh xa xưa không đụng hàng ai luôn, tha hồ chụp ảnh sống ảo nhé!

Địa chỉ: Đối diện 168 Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đn

Giờ mở cửa: 6h-23h

Giá: 10k – 25k

Tổng hợp:  BU

Rate this post