Kinh nghiệm du lịch bụi Koh Rong Samloem Campuchia

Banner

 

Lịch trình từ tp HCM – Hà Tiên – Sihanoukville

Xem thêm bài viết:

Du-lich-Koh-Rong-Samloem

TPHCM – Hà Tiên : đi xe Kumho, Kumho có sẵn xe trung chuyển tới cửa khẩu miễn phí. Giá vé 170k/người, xe giường nằm rất thoải mái, có wifi miễn phí. Hoặc là đi xe Phương Trang, giá vé 180k .

Nên đi chuyến 9:30 tối từ TPHCM, tới Hà Tiên khoảng 5 rưỡi sáng, và đến cửa khẩu 6 giờ sáng. Cửa khẩu Xà Xía làm việc từ 6:30 giờ sáng tới 6h kém 15 tối.

Thủ tục Hải quan bên Việt Nam khá đơn giản trình passport 5 phút là xong, phía bên cửa khẩu Prek Chak – Campuchia thì hay bị vòi vĩnh tiền đòi 50k/1 người. Có thể trả giá còn 20k họ viết tờ khai cho mình luôn 5 phút xong.

Từ cửa khẩu Xà Xía của Việt Nam nên đi bộ qua cửa khẩu Campuchia vì cũng khá gần nếu đi xe ôm sẽ dễ bị hô giá cao và tự bắt xe đi Sihanoukville . Để tới Sihanoukville, bạn đón xe tuk tuk hoặc đi xe của địa phương luôn có sẵn ở ngay cửa khẩu Campuchia. Đi xe của địa phương bạn có thể sẽ bị nhồi nhét, nếu bạn du lịch bụi, ưa thích trải nghiệm thì cứ thử. Từ cửa khẩu Campuchia tới Sihanoukville khoảng 11h trưa. Giá xe: 160.000 VND/người.

Lịch trình đi Koh Rong Samloem từ Sihanoukville

KOH-RONG-SAMLOEM-ivivu-1024x683

 

Thiên đường Koh Rong Samloem cách Sihanoukville khoảng 20 km, tốn khoảng 2,5 tiếng đi tàu chậm và 40 phút đi cano nhanh.

Giờ tàu khởi hành : 9:30am, giờ đi về : 3:30pm. Mua ngay tại bến Serendipity, Sihanoukville. Vé tàu bao gồm chiều đi và chiều về, ăn trưa và lặn biển. Nếu ai muốn ở lại thì giữ vé tàu và về ngày hôm sau vào đúng thời gian như vậy.

Thành phố Sihanoukville nằm ở miền nam Campuchia, khá gần với đảo Phú Quốc. Đảo Koh Rong Samloem là đảo lớn thứ 2 ở Sihanoukville với bờ cát trắng mịn như kem, biển thoai thoải vô cùng an toàn cho người không biết bơi. Bạn có thể nằm trên bờ biển đọc sách, ngâm mình trong làn nước trong vắt ngắm bầu trời xanh cao vời vợi, hay đung đưa mình trên nhưng xích đu độc đáo chỉ thấy ở Campuchia.

Từ tháng 3 tới tháng 5 là mùa đẹp nhất để đến hòn đảo xinh đẹp này. Trước khi bắt đầu hành trình khoảng 2 tuần, bạn nên đặt trước khách sạn và phương tiện đi lại. Đa số khách tham quan chỉ tới Koh Rong Samloem 1 ngày, nhưng mình khuyến khích các bạn nên ở đêm tại đây, bạn sẽ có nhiều thời gian khám phá những điểm hấp dẫn ở đảo và điều đặc biệt hơn là bugallow (phòng khách sạn mini) ở Koh Rong Samloem rất đa dạng về hình thù, vô cùng đáng yêu và lãng mạn. Bạn sẽ có 1 kì nghỉ tuyệt vời bên người yêu hay bạn bè, giá giao động từ 5$ tới 45$ tha hồ cho các  bạn lựa chọn.

Ai muốn du lịch bụi bặm không cần quan trong nhà nghỉ khách sạn thì nên đem theo lều, cắm trại ở bên trái từ cầu tàu đi thẳng gần Eco village. Chỗ không có resort nào ở đó, bạn cứ tự do cắm trại và đốt lửa. Ăn uống tắm rửa thì lại The Beach resort có phòng tắm công cộng ở đó. Mình không biết có phải trả thêm phí gì không. Lúc đi mình thấy có 1 vài nhóm cắm trại ở khu vực đó.

Ăn uống, nghỉ ngơi, trải nghiệm

Mad-Monkey-Hostel-ivivu

Đảo Koh Rong Samloem chủ yếu dành cho du khách nghỉ ngơi. Bãi biển dài, bờ cát mịn, nước biển trong xanh, không có sóng phù hợp để bạn thư giãn trong làn nước mát. Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao.

72-gio-tha-minh-lac-giua-thien-duong-koh-rong-saloem-ivivu-4

 

Hoặc bạn cũng có thể chọn bất kỳ nhà hàng nào trên đảo. Nhưng hầu hết đều phục vụ các món Âu với giá từ 3 đến 7 USD và cocktail từ 2 đến 4 USD. Bởi vì không có người dân sinh sống tại đảo nên các bạn chỉ có thể ăn ở các nhà hàng của các resort trên đảo.

Nếu bạn may mắn đến Koh Rong Samloem vào đúng kì trăng tròn bạn sẽ được tham gia 1 party vô cùng hấp dẫn với nhiều hoạt động đặc sắc như: ca hát, nhảy múa, ăn uống, lửa trại,…

Khám phá bãi Robinson

Koh-Rong-Samloem-ivivu

Để qua được bãi biển Robinson bạn phải băng qua khu rừng trên đảo khoảng 40- 45 phút. Khám phá khu rừng này là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn nên đi vào khoảng buổi sáng sau khi ăn uống đầy đủ. Mặc đồ thoải mái để dễ leo trèo. Đoạn đường ban đầu khá thoải, dễ đi nhưng càng về sau sẽ hơi gập ghềnh.

hubahuba-ivivu

Bãi biển Robinson hoàn toàn khác biệt với biển The Beach, nếu The Beach yên bình bao nhiêu thì Robinson dữ dội bấy nhiêu, sóng đập rất mạnh, bạn phải cẩn thận khi tắm biển tại đây.

 

 

 

Rate this post