Thăm Quan Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ, Chốn Sơn Thủy Hữu Tình

Banner

Không quá xa thành phố và rất dễ dàng tìm đến nơi này, chỉ cách Đà Nẵng 25km qua khỏi cầu Vượt Hòa Cầm đi về hướng Khu Du Lịch Khoáng nóng Phước Nhơn đã đăng ở kỳ trước. Nơi đây là công trình thủy lợi đã hoạt động được 20 năm ngoài mục đích chính phục vụ việc tưới tiêu, ngăn lũ hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ còn là địa điểm lý tưởng để dã ngoại cùng bạn bè dịp cuối tuần.

ho dong xanh dong nghe da nang
Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ được ngăn cách bởi khe Ngang, từ khe Ngang trở xuống là Đồng Nghệ và trở lên là Đồng Xanh

 

ho dong xanh dong nghe
Trên bờ đập phủ một lớp cỏ xanh rì với dòng chữ Đồng Nghệ nằm vững chắc

 

Ho Dong Xanh Dong Nghe
Con đường đi vào Đồng Nghệ

Tách biệt thành phố đông đúc ồn ào hồ cho ta không gian thoáng đãng, trong lành, yên tĩnh thay tiếng còi xe inh ỏi bằng tiếng chim hót, tiếng nước chảy như tạo nên bản nhạc không lời nhẹ nhàng sâu lắng.

da ngoai quanh da nang
Phong cảnh nên thơ với sông nước núi rừng Đồng Nghệ

Khung cảnh không quá hùng vĩ nhưng lại rất độc đáo, bao quanh lòng hồ là núi non xanh tươi cùng với ánh nắng phản chiếu xuống mặt hồ  như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Hơn thế nữa sẽ có những trải nghiệm thú vị hoàn toàn mới mẻ về cuộc sống con người chốn hoang sơ này. Bạn có thể đi thăm những ngôi nhà dựng tạm bên mép hồ, các trang trại trồng trái cây, chăn nuôi gia súc.

phuot ho dong xanh dong nghe
Đập ngăn nước dài 645m

 

ho dong xanh dong nghe da nang
Bạn có thể đứng trên bờ đập rộng dài ngắm toàn cảnh hồ Đồng Nghệ

Để đi hết khu vực hồ hoặc đến thượng nguồn của hồ bạn nên chọn cách thuê thuyền là tốt nhất với mức giá từ 30.000 – 50.000. Vào dịp cuối tuần nơi đây tập trung nhiều bạn trẻ tổ chức chơi các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền Kayak, cắm trại,… Vào buổi chiều tà hồ Đồng Xanh –  Đồng Nghệ khoát lên mình vẻ đẹp trọn vẹn nhất, say đắm nhất. Các bạn thường chọn nơi này để ngắm hoàng hôn buông xuống mặt nước phẳng lặng rồi cùng nhau đốt lữa trại.

Hoạt động chèo thuyền Kayak phổ biến nhiều ở các bạn trẻ
Hoạt động chèo thuyền Kayak phổ biến nhiều ở các bạn trẻ
Một buổi chiều tàn đầy ma mị
Một buổi chiều tàn đầy ma mị

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ cũng là địa điểm duy nhất ở miền Trung được đội tuyển Rowing Đà Nẵng và Trung tâm Thể dục quốc gia III  chọn làm nơi luyện tập cho các vận động viên nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn.

Hãy lên kế hoạch thăm thú nơi này thôi và đừng quên công tác dọn vệ sinh sau khi vui đùa thỏa thích để hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ mãi hoang sơ thế này nhé!

Địa điểm: xã Hòa Khương, Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

Giá: 30.000 – 50.000

Hoàng Yến

 

 

 

 

Rate this post