Du lịch Ngũ Hành Sơn- Khám phá nét đặc sắc văn hóa thần truyền!

Banner

Du lịch Ngũ Hành Sơn đã trở thành hoạt động du lịch phổ biến của các du khách khi đến với Đà Nẵng. Những câu chuyện truyền thuyết thần kì từ những con người từ ngày đầu của vùng đất linh thiêng đã mang biết bao dấu ấn giữa Thần và người.

Giờ đây, Ngũ Hành Sơn đứng sừng sững 5 ngọn núi cao biểu tượng và đánh dấu dấu ấn của các câu chuyện thần thoại khiến người đến du lịch Ngũ Hành Sơn luôn muốn tìm hiểu và có cảm giác quen thuộc như tìm về những nguồn cội xa xưa.

Đi bộ thăm quan Núi Ngũ Hành

Sự tích khu du lịch Ngũ Hành Sơn?

Núi Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Hòn non nước, được tương truyền hình thành nên bởi sự tích về câu chuyện của Thần Kim Quy từ dưới nước ngoi lên mặt đất, và tiến đến túp lều tranh của ông lão già nghèo để ra hiệu nhờ bảo vệ giọt máu của Long Quân (Rồng biển) nhân một lần Long Quân đã xuất hiện lên, làm kinh chấn khu vực làng chài nhỏ bé ở phía Đông của Đà Nẵng

Từ sau đó đã rời đi và để lại một quả trứng từ bụng. Qủa trứng đã theo năm tháng trôi qua trở thành điều rất quý giá đối với Long Quân, và cũng là trách nhiệm to lớn cho ông lão đánh cá ven biển.

Vỏ của quả trứng huyền thoại đã được. phân thành 5 mảnh nên ngày nay người ta gọi là Ngũ Hành Sơn.

Nhận nhiệm vụ trông nom quả trứng không được để bất kì điều gì làm hư hại. Ông lão đã rất tín tâm vào sự hiện diện của các vị Thần, đặc biệt là Thần Kim Quy với lời tiên báo trước và giao cho một pháp khí để mỗi khi có hiểm nguy, sẽ sử dụng nó để trấn áp ma quỷ, tà ác đễn làm hại người con của Long Quân.

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/10/san-bay-truc-thang-son-tra/

Câu chuyện khu du lịch Ngũ Hành Sơn làm ta liên tưởng đến điều gì?

Điều này giúp chúng ta liên tưởng đến việc Trừ ma, diệt yêu trong tác phẩm Tây Du Ký và nhiều câu chuyện Thần thoại khác, trận chiến chính tà, và khi những tên ma đầu không thể giết và làm hại được “quả trứng” đứa con của Long Quân, thì sự kì diệu là quả trứng đã nở ra thành 5 phần của lớp vỏ bề mặt, tạo thành 5 ngọn núi to lớn.

Ngày nay người ta gọi đó là núi Ngũ Hành Sơn. Những câu chuyện về cuộc chiến giữa Thiện và Ác trong các thần thoạt lịch sử rất nhiều. Đây luôn là câu chuyện thức tỉnh thế nhân trân quý con người, sinh mệnh là trân quý chính mình và thế giới xung quanh!

Quan cảnh huyền diệu

Trong những câu chuyện thần thoại, luôn để lại cho con người đời sau dấu ấn của Thần và người cùng tồn tại, thế giới đã từng rất tốt đẹp dưới sự vận hành hài hòa của Thiên Địa Nhân, luôn cho chúng ta những bài học đáng nhớ.

Chính nhờ sự tích rất hấp dẫn của Ngọn núi Ngũ Hành: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, ý chỉ rằng con người ta sống về thân thể luôn nằm trong sự vận hành của các loại vật chất cơ bản này trong vũ trụ.

Hình ảnh núi Ngũ Hành tại Non Nước

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/10/phuot-bai-rang-da-nang/

Vị vua liên quan đến khu Ngũ Hành Sơn là ai?

Gần 200 năm trước, vua Minh Mạng đã từng đến đây. Ông đã tự mình đặt tên cho núi, cho các hang động, chùa chiền. Không ai biết những cái tên như Ngũ Hành Sơn, Huyền Không, Hóa Nghiêm, Lăng Hư, Tàng Chân, Vân Nguyệt, Thiên Long…

Động Huyền Không thiêng liêng !

Hầu hết những cảnh quan và đường nét ngon núi như có sự an bài và tạo nên của một vị Thần đã đến quản địa khu này. Thông thường đa phần những kiến trúc từ trên thiên thượng đều phản ánh xuống nhân gian, để lại những hình ảnh khiến người xem luôn có cảm giác thân thuộc.

Bạn có thể đi du lịch Ngũ Hành Sơn cùng gia đình, công ty hoặc đồng nghiệp và những người bạn thân của mình. Nhâm nhi vài li cafe ở các nhà hàng cafe hoặc quán cafe nằm trong Hòn Long Bộ ở khu vực non nước bạn sẽ thấy một khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Khung cảnh đẹp thơ mộng của khu du lịch Non nước tại Đà Nẵng

Những khoảng trời trong suốt cùng với áng mây trôi dạt, tạo nên vẻ huyền diệu rất đặc trưng của cảnh đẹp nơi Ngũ Hành Sơn. Tựa như tiên cảnh, con người tiến vào nơi đây, cảm nhận được những câu chuyện tu luyện và tâm linh kì diệu!

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/10/nha-vong-canh-son-tra/

Du lịch Ngũ Hành Sơn tốn chi phí bao nhiêu?

Thông thường trong các Tour Inbound và Outbound đều có địa danh du lịch Ngũ Hành Sơn. Khu du lịch này là khu du lịch tâm linh, cho con người quay về nơi có dấu hiệu sự tồn tại của Thần từng hạ xuống nơi đây, nhắc nhở con người sống có đạo đức hơn và tin vào những điều Thiện lương! Chi phí cho một lần du lịch về chi phí.

Gía vé thăm quan Ngũ Hành Sơn:

  • Ngọn Thủy Sơn: 40.000đ / Người lớn. 10.000đ/ Trẻ em/ Học sinh/ Sinh viên. miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Thang máy lên xuống đỉnh núi nếu không có sức trẻo: 15.000đ/ Lượt
  • Hướng dẫn viên tại điểm: 50.000/ Đoàn

Chi phí thật hợp lí, không tốn nhiều nhưng lại đổi lại 1 chuyến phiêu lưu kỳ thú đối với chúng ta. Chúc các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa bên gia đình và bạn bè! Những chuyến đi nếu có những người thân thương thì sẽ rất đặc sắc và tràn đầy kỷ niệm!

Thường xuyên truy cập taidanang.com để cập nhật các tin tức hấp dẫn về các địa điểm du lịch kì thú tại Đà Nẵng bạn nhé! Taidanang sẽ luôn tìm kiếm những thông tin hữu ích nhất để truyền tải đến bạn đọc, nhờ vậy mong rằng những chuyến đi của các bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết!

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/09/kham-pha-suoi-hoa-da-nang/

 

 

Rate this post