Bỏ túi kinh nghiệm phượt xe máy từ Đà Nẵng đi Huế

Banner

Từ lâu, cung đường Huế – Đà Nẵng đã được biết đến là cung đường du lịch nổi tiếng của dải đất miền Trung và được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt đây cũng là một trong những cung đường phượt thú vị dành cho những ai có đam mê xê dịch, khám phá đó đây. Vậy nếu đang có dự định thuê xe máy tại Đà Nẵng và khám phá cố đô, hãy lưu lại những kinh nghiệm hữu ích sau đây để có chuyến đi hoàn hảo hơn nhé!

Xem thêm: Cho thuê xe máy Bình Minh – Ý tưởng từ một chuyến đi

Đà Nẵng cách Huế bao xa?

Đà Nẵng chỉ cách thành phố Huế khoảng 100km và được phân định ranh giới bằng đèo Hải Vân hùng vĩ. Với khoảng cách này bạn chỉ cần mất tầm 2 – 3 giờ để di chuyển bằng xe máy. Ngoài ra, cung đường từ Đà Nẵng đến Huế khá bằng phẳng và thuận tiện nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm phượt bằng xe máy nhé!

bo-tui-kinh-nghiem-phuot-xe-may-tu-da-nang-di-hue
Khám phá cố đô Huế mộng mơ khi thuê xe máy du lịch từ Đà Nẵng

Đường đi từ Đà Nẵng ra Huế

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn chạy theo hướng về đèo Hải Vân. Nếu tay lái vững và muốn chinh phục đèo Hải Vân, một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam, bạn có thể chọn cách leo đèo. Còn nếu muốn an toàn hơn bạn có thể chọn cách đi hầm. Khi chọn cách đi hầm bạn di chuyển đến bãi trung chuyển hầm Hải Vân, sau đó mua vé dành cho xe máy và người để đi qua hầm nhé! Qua đèo Hải Vân chính là vịnh Lăng Cô, điểm dừng chân đầu tiên của bạn tại Huế. Từ Lăng Cô bạn tiếp tục chạy thẳng theo đường quốc lộ để đến thành phố Huế nhé!

bo-tui-kinh-nghiem-phuot-xe-may-tu-da-nang-di-hue-1
Phuợt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế

Nên du lịch Đà Nẵng – Huế vào mùa nào?

Mọi thời điểm trong năm bạn đều có thể thực hiện chuyến hành trình khám phá Đà Nẵng – Huế. Mỗi mùa, nơi đây lại ẩn chứa những nét thú vị và hấp dẫn riêng biệt. Tuy nhiên, để chuyến phượt Huế bằng xe máy an toàn hơn khi thuê xe máy tại Đà Nẵng lời khuyên dành cho bạn là nên tránh đi vào các tháng mùa mưa. Bởi thời tiết mưa gió sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và tham quan của bạn.

bo-tui-kinh-nghiem-phuot-xe-may-tu-da-nang-di-hue-2
Du khách có thể lên lịch trình khám phá Đà Nẵng – Huế vào nhiều thời điểm trong năm

Một số lưu ý khi thuê xe máy phượt Đà Nẵng – Huế

Để có chuyến phượt Đà Nẵng – Huế được thuận lợi và an toàn nhất khi thuê xe máy ở Đà Nẵng, hãy lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

+ Lựa chọn đơn vị cho thuê uy tín và chất lượng để có thể tìm được một người bạn đồng hành phù hợp nhất. Các bạn có thể tham khảo thuê xe tại cơ sở Bình Minh của anh Khoa 0986862986 xe tốt và anh ấy rất nhiệt tình hỗ trợ tận nơi.

+ Tùy vào nhu cầu của mình bạn có thể chọn thuê xe số hoặc xe ga. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm phượt của nhiều du khách, bạn nên thuê xe số để tiết kiệm xăng hơn và leo đèo Hải Vân dễ dàng hơn (nếu bạn chọn cách đi bằng đèo).

+ Kiểm tra xe kỹ càng trước khi đi để đảm bảo xe đủ “khỏe mạnh” và có thể đồng hành cùng bạn trong suốt quãng đường tiếp theo.

+ Nên đổ xăng đầy bình và nhớ mang theo áo mưa đề phòng trường hợp thời tiết có mưa gió.

+ Nên lên sẵn lịch trình khám phá để không bỏ lỡ điểm đến thú vị nào trên cung đường phượt Đà Nẵng – Huế.

+ Huế có rất nhiều điểm tham quan cùng nhiều điều thú vị, vì thế nếu có điều kiện bạn nên dành thời gian thuê xe máy tại Đà Nẵng khoảng 2 – 3 ngày để khám phá nơi đây.

Hy vọng một số kinh nghiệm phượt Đà Nẵng – Huế mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có chuyến hành trình thuận lợi và vui vẻ nhất. Ngoài ra, khi thuê xe máy tại Đà Nẵng hãy nhớ liên hệ với các đơn vị uy tín để thuê được những phương tiện phù hợp và chất lượng nhất nhé!

 

3.3/5 - (13 bình chọn)