Bãi Cát Vàng – Điểm du lịch hoang sơ bậc nhất Đà Nẵng

Banner

Khu du lịch Bãi Cát Vàng, nằm trên bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng, đã thành lập và đi vào hoạt động được 4 năm. Đúng với tên gọi Bãi Cát Vàng, khu du lịch này được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bãi cát  vàng mịn tuyệt đẹp trải dài 200m dọc bờ biển.

>>Nên Đọc

Bai cat vang Da Nang

Sau đây, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ “mách nhỏ” cho bạn tất tần tật các thông tin về nơi này, để dù bạn là dân Đà Nẵng hay bạn là khách du lịch, bạn cũng có thể  trang bị đầy đủ và dễ dàng đến được đây.

Đường đi đến KDL Bãi Cát Vàng

Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ mất chỉ khoảng nửa tiếng chạy xe đến Khu du lịch Bãi Cát Vàng. Nơi đây là một điểm du lịch còn khá hoang sơ, đường đi từ đường chính vào khu du lịch khá dốc, nhỏ và khó đi nên bạn không thể di chuyển bằng ô tô mà chỉ có thể sử dụng xe máy.

Bai cat vang Da Nang

Từ Cầu Thuận Phước đi thẳng qua đường Lê Đức Thọ, bạn chỉ việc rẽ trái qua đường Yết Kiêu, tiếp tục đi trên quốc lộ 14B khoảng 3km bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn bên phải rẽ qua đường đi vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng. Từ đây, bạn tiếp tục đi lên đoạn dốc lên bán đảo Sơn Trà khoảng 4 km nữa sẽ thấy tấm biển đường dẫn vào khu du lịch cách 300m. Đường từ điểm này là đường đất đá, do ảnh hưởng của mưa lũ nên rất khó đi, nếu không quen bạn có thể gửi xe ở nhà của các chú bộ đội (phía trên một chút) và đi bộ xuống bãi.

Bai cat vang Da Nang

Thời điểm tuyệt vời nhất đến với Bãi Cát Vàng

Mùa hè là luôn là thời điểm tuyệt vời để đi biển cũng như đến với Khu du lịch Bãi Cát Vàng.

Ngoài ra, mùa thu khách du lịch khá vắng, bạn có thể cùng nhóm bạn đến đây picnic ăn uống và thư giãn tại các chòi gỗ nằm dọc bãi biển.

Bai cat vang Da Nang

4 Lý do khiến bạn chọn đến với Bãi Cát Vàng

Nơi hội tụ sông nước, núi non và biển cả

Khu du lịch Bãi Cát Vàng nằm khuất trong một góc nhỏ của Bán đảo Sơn Trà tạo địa thế một bên là núi cao, một bên là biển xanh. Gần đó còn có dòng suối nước ngọt chảy róc rách hiền dịu nằm sâu trong rừng với hệ động vật đa dạng quý hiếm như: Vooc chà vá chân nâu, chim, sếu, v..v..

Bai cat vang Da Nang

Địa điểm thiên nhiên tránh xa chốn thành thị ồn ào xô bồ

Là một bãi biển khá hoang sơ và cách xa thành phố, Bãi Cát Vàng chính là nơi bạn có thể nằm đung đưa trên võng ngắm hoàng hôn hay tắm mình dưới dòng nước biển xanh trong vào lúc bình minh mà không phải lo nghĩ nhiều đến công việc, khói bụi hay những cái tấp nập ồn ã bên ngoài.

Bai cat vang

Các hoạt động giải trí đa dạng

Vào mùa hè, bạn có thể thoải mái tắm biển, lặn ngắm san hô (khu du lịch hỗ trợ kính lặn) cũng như lặn mò bắt cá, hải sản.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một số dịch vụ giải trí tại đây như đu dây trên không Zipline, chèo thuyền Kayak dọc bờ biển và cắm trại qua đêm.

Bai cat vang Da Nang

Bên cạnh đó, vào một số dịp khu du lịch sinh thái này cũng tổ chức các cuộc thi như kéo phao chuối, đua thuyền thúng, đi cầu khỉ, bắt vịt hay thử làm ngư dân trong những trò quăng lưới bắt cá.

Một số bãi biển tự nhiên đẹp gần kề

Một điểm cộng cho KDL Bãi Cát Vàng nữa, đó là xung quanh nó có một số bãi biển đẹp tự nhiên (không có tên trên bản đồ du lịch) mà bạn có thể tha hồ tham quan, khám phá, chụp ảnh lưu niệm hoặc tổ chức cắm trại qua đêm. Đây là những bãi tự nhiên nên dĩ nhiên là bạn sẽ không mất phí dịch vụ.

Dưới đây là hình bãi Bang, thay vì rẽ trái 300m vào KDL Bãi Cát Vàng như chỉ dẫn bên trên,  bạn chỉ cần rẽ phải hướng bãi đất trống bên cạnh, và men theo đường mòn đi xuống bãi. Địa hình ở đây nhiều đá và dốc nên khách tham quan khó có thể tắm biển, tuy nhiên bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà và tới đây câu cá, cắm trại cùng bạn bè.

Bai cat vang Da Nang

Điểm lưu ý duy nhất là vì đây là bãi tự nhiên, không có người quản lí, nên chúng mình khuyến khích bạn giữ vệ sinh chung và tự dọn rác sau khi đến chơi. Ở đây, các nhóm thiện nguyện cũng để lại lời nhắn nhủ rất dễ thương dành cho các bạn chuẩn bị đến chơi nè: “Ở đây cho đi niềm vui nhưng không nhận thêm rác.”

Bai cat vang Da Nang

 Giá dịch vụ rẻ – hợp lí

Bai cat vang Da Nang

Sau đây là bảng giá dịch vụ tham khảo, các bạn xem qua để chuẩn bị lên chi phí một cách hợp lí trước khi đến với Bãi Cát Vàng nhé:

  • Phí tham quan: 30 ngàn/người. Đã bao gồm tắm nước ngọt, đu dây zipline, kính lặn ngắm san hô.
  • Chòi gỗ: 500.000 ngàn/10 người/ngày. Bao gồm luôn chiếu và võng trong mỗi chòi.
  • Ăn uống: Chỉ với 120.000 ~ 150.000 ngàn/người là bạn có thể có một bữa ăn đầy đủ hoành tráng mà không cần chuẩn bị gì nhiều. Tuy nhiên, bạn phải gọi điện đặt trước với ban quản lí khu du lịch về các món muốn ăn, số lượng người với số điện thoại bên dưới để ban quản lí sắp xếp trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mang theo thức ăn chuẩn bị sẵn, nồi niêu xoong chảo bếp ga v…v… để tự nấu cho mình và bạn bè một bữa ăn khó quên.
  • Giá nước: 10.000 ~ 15.000 ngàn tùy loại.
  • Lửa trại: 300.000 ~ 500.000 ngàn tùy loại lớn/nhỏ.

Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Liên hệ đặt chỗ qua đêm hoặc đặt trước phần ăn: Công ty khai thác tour du lịch Bãi Cát Vàng, Công ty cổ phần Hoàng Long Yến

Điện thoại: +84.511.626 88 99

Thiên Di

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  1. Đồi chè Đông Giang
  2. Làng du lịch Tống Cói
  3. Điểm căm trại gần xịt Đà Nẵng

4.2/5 - (19 bình chọn)