Kinh Nghiệm vi vu Đà Nẵng  chỉ trong 2 ngày cuối tuần siêu tiết kiệm

Banner

 

Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, Bà Nà Hills, biển Mỹ Khê, sông Hàn…và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á.  Đặcbiệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn, Cầu Thuận Phước… Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm và các khu du lịch sinh thái. Ngoài ra, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An và Mỹ Sơn.

Xem thêm: 

Nếu thời gian không cho phép, bạn chỉ có thể đi được tầm 2 ngày, thì yên tâm rằng bạn vẫn có thể khám phá được 90% Đà Nẵng, thưởng thức các món đặc sản, hải sản và có chuyến trải nghiệm không thể đáng nhớ hơn. Dưới đây là những kinh nghiệm cho chuyến du lịch bụi Đà Nẵng an toàn và tiết kiệm.

cu-lao-cham-hoi-an

  1. Phương tiện đi lại

Để đến Đà Nẵng có rất nhiều phương tiện, bạn có thể đi tàu, đi xe khách, máy bay, hay thậm chí là xe máy, tuy nhiên tùy từng nơi bạn xuất phát mà chọn phương tiện cho phù hợp. Nếu bạn ở nơi cách Đà Nẵng không xa, đi xe máy hoặc xe khách là lựa chọn thông minh, nhưng nếu ở cách Đà Nẵng trên 500km, thì đi tàu xe đường dài rất dễ khiến bạn mệt mỏi và làm giảm sự hứng thú khám phá các địa điểm tại thành phố tuyệt vời này do đó nếu có thể, hãy chọn đi máy bay giá rẻ hoặc “săn” vé khi có một chương trình khuyến mãi nào đó. Các bạn nên nhanh tay đặt vé vào các dịp khuyến mại của các hãng, có thể book trước một đến vài tháng, sẽ không ảnh hưởng đến công việc hay học tập của các bạn nhiều vì với 2 ngày cuối tuần nếu đi bằng máy bay bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hết Đà Nẵng.

Chỉ với hai đến ba ngày thì xe máy là phương tiện lý tưởng để thăm thú Đà Nẵng, rất thích hợp để di chuyển đến các địa điểm tiết kiệm thời gian và chủ động hơn mà không bị phụ thuộc vào tour hay giờ chạy của xe bus, xe khách. Đường ở đây chủ yếu là đường mới, rộng, bằng phẳng, trải nhựa, vắng người nên không nguy hiểm. Một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng các bạn cũng nên chú ý đó là dịch vụ thuê xe máy: Để thuận lợi cho việc đi lại và ngắm cảnh thoải mái nhất bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc nhờ lễ tân đặt xe giúp và giá cả tương đối rẻ dao động từ 80-120 vnđ/ngày. Nếu bạn đi nhiều người cũng có thể thuê xe ô tô 7 chỗ hay 16 chỗ liên hệ để tham khảo giá nhé. ( tham khảo https://taidanang.com/   )

2. Ngủ nghỉ

Trước chuyến đi vài ngày, bạn nên xem một số khách sạn để đặt phòng trước, có rất nhiều trang đặt phòng giá rẻ và khách sạn tại đây thì rất nhiều, giá cả phải chăng, chỉ từ hơn 200.000 đến 500.000đ là bạn đã có thể ở một khách sạn tiện nghi, đẹp đẽ. ( tham khảo https://taidanang.com/ )

Bạn nên đến vào tối hôm trước chuyến du lịch để có thể nghỉ ngơi tiếp sức cho chuyến khám phá, chọn khách sạn ở gần trung tâm mà vẫn gần biển Sơn Trà, Mỹ Khê để tiết kiệm chi phí đi lại.

Sau khi đã đến check – in phòng tại khách sạn, các bạn có thể đi bộ loanh quanh tận hưởng không khí Đà Nẵng về đêm, ăn một vài món nhẹ ở đây như mì quảng, hải sản, ăn vặt,..Đừng quên mua một tấm bản đồ Đà Nẵng để xem qua các điểm đến và đường đi trước.

 

3. Ăn gì khi du lịch Đà Nẵng

images1055070_banh_trang_cuon_thit_heo
Bánh tráng thịt heo

Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon với hương vị đ
ộc đáo như: Mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm, bêthui Cầu Mống, bún chả cá, nem lụi hay các quán ăn vặt…Đây làmột số món ăn đặc sản tại Đà Nẵng bạn nên thưởng thức qua, giá cả cũng rất phải chăng, không chặt chém và đảm bảo an toàn các bạn nhé.

Mì Quảng

Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 9h – 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái. Mì Quảng số 1A Hải Phòng; Mì quảng bà Vị: 155 Trưng Nữ Vương; Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VND/tô

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô thì phải tới khu vực Nam Ô để thưởng thức mới đúng điệu. Hoặc nếu không, bạn có thể qua Nguyễn Tất Thành hay cầu Nam Ô và gọi một phần với giá từ 40.000 đồng.

Bún chả cá

Quán trên đường Hoàng Diệu (ngay bên cạnh tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai) bán cả ngày từ 7h – 21h; quán bán suốt đêm trên đường Hùng Vương; quán lại chỉ bán buổi sáng từ 6h – 10h ở đường Trần Cao Vân (đối diện chợ Tam Tòa). Giá từ 15.000 đồng/tô. Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu. Giá: 20 nghìn/tô bình thường và 25 nghìn/tô đặc biệt; thời gian phục vụ từ 6h – 22h, giờ cao điểm là 7h – 9h sáng và 17h – 20h tối.

Bánh tráng thịt heo

Để tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… với giá khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng. Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu, 35 Đỗ Thúc Tịnh, bánh tráng Trần số 4 Lê Duẩn.

Bánh xèo

Giá bành xèo từ 5.000 đồng/cái trên đường Hoàng Diệu, Hải Phòng… Bánh xèo bà Dưỡng trong kiệt 11 (ngõ/hẻm 11) phố Hoàng Diệu, địa chỉ mới: K280/23 Hoàng Diệu. Chú ý: có một số quán khác cũng mở ra ở trước đó nên bạn chú ý biển tên để vào cho đúng nhé.

 Bánh bèo

Không kể đến những gành hàng rong thì khu bánh bèo ở chợ Cồn (cổng đường Hùng Vương), Hoàng Diệu, Hải Phòng, Ông Ích Khiêm (bán từ trưa, chỉ từ tháng 9 – tháng 2 hàng năm)… là chỗ nên thử. Mỗi chén bánh bèo chỉ khoảng 1.500 đồng.

Bê thui Cầu Mống

Bê thui Cầu Mống ngon nhất là ở Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 15km. Ngoài ra còn có Bê thui Cầu Mống bà Ngọc 228 Đống Đa, 99 Ông Ích Khiêm.

 

Mít trộn

Ngon nhất là trên đường Ông Ích Đường (đối diện dệt may Hòa Thọ), Phạm Văn Nghị… Giá rất bình dân, chỉ khoảng 10.000 đồng/ đĩa mít.

Bánh tráng kẹp

Báng tráng có giá bán từ 8.000đ/1 dĩa trở lên. Ngon nhất là ở ngõ gần khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ và quán Bánh tráng tương, báng tráng đập Bà Tứ: 354 Lê Duẩn; giá 3.000 – 5.000 VND/cái.

Tàu hũ chè thái

Bạn có thể ghé đường Nguyễn Văn Linh để thưởng thức món tàu hũ ngon với giá từ 14.000đ/1 đĩa.

Sữa chua muối và mít lạnh

Sữa chua muối bán nhiều ở gần cầu Nguyễn Văn Trỗi với giá siêu rẻ chỉ 10.000/ khay. Mỗi khay gồm 10 hũ. Ngoài sữa chua thì thì những quán này còn bán mít ướp lạnh rất ngon với giá 5000/ bao.

Ốc hút

Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 20.000đ trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

 

4. Chơi gì ở Đà Nẵng

Tới Đà Nẵng bạn có thể tắm biển tại một số bãi biển nổi tiếng như: Biển Mỹ Khê, Bãi tắm Xuân Thiều,  bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà hoặc Bãi tắm Non Nước

Ngoài ra, bạn có thể tham quan bảo tàng Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, vịnh Lăng Cô, trượt thác ở khu du lịch Hòa Phú Thành, Núi Thần Tài, Suối Hoa….ngắm cầu sông Hàn đặc biệt là về đêm hoặc tham gia các trò chơi giải trí hấp dẫn tại Bà Nà hill, HELIO…Nếu bạn là người thích vui nhộn, mạo hiểm có thể tham gia vòng quay Sun wheel rất hấp dẫn nhé.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà) là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật.

Khu du lịch Bà Nà Hills

Là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Ở Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng – xuân, trưa – hạ, chiều – thu, tối – đông. Đây là điểm đến nổi tiếng của du lịch Đà Nẵng.

MxdAelJ

Đèo Hải Vân

Là nơi dãy Trường Sơn nhô ra biển. Cheo leo và hiểm trở, đèo Hải Vân là ranh giới giữa hai miền Nam – Bắc.

Cù Lao Chàm

Là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Cửa Đại 15km. Đây là khu vực được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Du lịch Cù Lao Chàm mấy năm trở lại đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định.

kham-pha-cu-lao-cham-autovina_1

Phố Cổ Hội An

Đến với Hội An là đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… Khu phố cổ Hội An phô trương phong cách kiến trúc truyền thống và các di tích như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay nhà cổ.

ĐÀ-NẴNG-SƠN-TRÀ-BÀ-NÀ-HỘI-AN-

Công viên Biển Phạm Văn Đồng

Công viên Biển Đông thu hút du khách không chỉ nhờ khung cảnh đẹp hướng về bãi tắm biển lãng mạn mà còn ấn tượng du khách trong nhờ những đàn chim bồ câu. Điều đặc biệt là nếu bạn muốn có những bức ảnh đang hoà mình vào đàn chim bồ câu thì bạn nên có mặt tại đây lúc 7h30 hoặc 16h30 mỗi ngày.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Vị trí: đá mỹ nghệ Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

 

Khu vực tượng đá Cá Chép Hóa Rồng và cầu tàu tình yêu

Đây là hình ảnh được chọn làm biểu tượng cho bến du thuyền, tạo điểm nhấn mới cho cảnh quan bờ Đông sông Hàn . Thân cá chép được điêu khắc với lớp vẩy rắn chắc. Đầu hóa rồng lấy ý tưởng rồng thời Lý và được thiết kế phun mưa. Đuôi cá được làm cách điệu, mang ý nghĩa hòa bình, thịnh vượng, tình đoàn kết…

Tại đây, còn có cây cầu tình yêu vốn được giới trẻ biết đến như một nơi để bày tỏ tình yêu, sự hứa hẹn hạnh phúc. Cùng với đó là không gian đẹp bên chân cầu Rồng, đây sẽ là nơi chụp ảnh kỷ niệm lý tưởng được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

cam-nang-du-lich-da-nang-ivivu-2

Những cây cầu nổi tiếng và đẹp tại Đà Nẵng

Có thể nói Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với những cây cầu như: cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý, cầu sông Hàn,… Mỗi cây cầu có những dấu ấn và phong cách riêng cũng là sự lựa chọn hấp dẫn cho địa điểm chụp ảnh đẹp.

Bán đảo Sơn Trà

Kéo dài từ hồ Xanh đến Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, với con đường dài, cực đẹp, cùng với đó là những bãi đá nổi tiếng Đà Nẵng như Bãi Bụt, Bãi Rạng,…

5. Quà mua về/Đồ lưu niệm ở Đà Nẵng

Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống hoặc khô như mực, tôm, cá khô tẩm tại chợ Cồn hay chợ Hàn…Các loại bánh tré Bà Đệ, rong biển Mỹ Khê, nước nắm Nam Ông…là những món quà đặc sản du khách thường mua về làm quà khi tới Đà Nẵng.

 

Rate this post