KHÁM PHÁ LÀNG VÂN ĐÀ NẴNG – NGÔI LÀNG NHỎ HOANG SƠ VÀ MỘC MẠC

Banner

Đến với Đà Nẵng người ta không thể không nhắc đến con đèo hùng vĩ nhất cả nước, đèo Hải Vân. Nằm nép mình bên triền núi Hải Vân, mặt hướng ra cung vịnh Đà Nẵng có một ngôi làng hoang sơ , huyền bí nằm biệt lập của người bị bệnh phong cùi mang tên Làng Vân Đà Nẵng.

>>Xem thêm: 

Tận hưởng không gian yên bình tại Làng Vân

Trải qua bao thăng trầm và biến động, từ lúc người dân bị bệnh phong ở đây luôn bị kì thị bởi người đời. Cho đến khi người dân vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc khi được hòa nhập vào cuộc sống. Làng Vân vẫn luôn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ, bí ẩn. Và cực kỳ thú vị , hấp dẫn không biết bao nhiêu du khách đến đây.  

Mặc cho cách di chuyển đến Làng Vân Đà Nẵng không mấy dễ dàng. Nhưng nó không hề làm khó những bước chân của các bạn trẻ đam mê  khám phá. Và cũng nhờ đó mà làng Vân vẫn giữ vẻ hoang sơ vốn có. Việc cần làm của các bạn ngay bây giờ là xách balo lên và đi. Khám phá những điểm du lịch Đà Nẵng, và nhanh chân đến với làng Vân. 

Làng Vân – ngôi làng nhỏ với vẻ đẹp hoang sơ và hiền hòa

Hành Trình Đến Với Làng Vân Đà Nẵng  

Các bạn nên đến Làng Vân vào những ngày nắng( tầm từ tháng 3-8 là đẹp nhất ). Để đến đây  bạn có thể chọn một trong ba cách sau :

Cách 1 : Đi thuyền từ ngoài vịnh để đến làng Vân.

Đây là cách dễ dàng nhưng cũng tốn kém nhất . Bạn đi hết đường Nguyễn Tất Thành, đến khúc cua ra quốc lộ 1A. Sau đó hỏi người dân thuê thuyền ra làng Vân. Tầm hơn 30 phút sẽ đến nơi. Tùy vào số thành viên trong đoàn mà có mức giá thuê thuyền khác nhau. Chú ý tuyệt đối khi chi chuyển bằng thuyền các bạn phải mang theo áo phao. Việc này giúp bạn tránh những trường hợp không may xảy ra nhé!

Cách 2 : Đi từ đèo Hải Vân đi xuống.

Cách đi này  rất là thú vị đặc biệt phù hợp với những bạn yêu thích khám phá , thích leo núi và ngắm nhìn thiên  nhiên tươi đẹp ở nơi đây thì có thể chọn đi đường này.

Hành trình men theo đường mòn để đến với Làng Vân

Bạn đi xe máy lên đèo Hải Vân, từ chân đèo lên tầm 2-3km. Bạn sẽ thấy một quán bán nước, gửi xe ở đó, hỏi địa chỉ đến làng Vân. Sau đó bạn đi theo đường mòn xuống núi sẽ gặp đường ray xe lửa. Đi dọc theo đường ray xe lửa thêm một đoạn nửa sẽ có biển hướng dẫn rẽ phải xuống làng Vân.

Cách 3 : Trải nghiệm cảm giác chui qua hầm tàu

Bạn có thể đi xe máy đến chân đèo Hải Vân nhìn bên tay phải thấy đường ray xe lửa thì dừng lại. Hỏi thăm những nhà dân quanh khu vực đó để gửi xe . Tiếp đó bạn đi bộ đến đường ray xe lửa sẽ có 1 trạm gác tàu. Các bạn nên hỏi giờ tàu chạy trước rồi mới chui vào hầm. Chui hết hầm tầm 30 phút sẽ đến đường ray như ở con đường thứ 2. Ở đây mỗi ngày có khoảng 30 chuyến tàu qua lại cứ khoảng 40 phút sẽ có 1 đoàn tàu chạy ngang qua. Hầm tàu dài khoảng 2km. Do đó nếu trong lúc bạn đang đi mà tàu chạy ngang qua thì bạn hãy chui vào khe hầm. Và bịt tai kín lại để tránh tàu. Cảm giác thật sự rất thú vị và cực kỳ hồi hộp. Bạn sẽ ngỡ như mình đang xem phim hành động kiểu Mỹ vậy . Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm và phục thử thách thì  bạn nên chọn cách này để đi.

Trải nghiệm cảm giác thú vị khi chui qua đường tàu để đến với Làng Vân

Nếu bạn đi bằng đường bộ. Thì nên đi theo cả 2 cách là chui hầm và leo núi. Lượt đi thì đi đường chui qua hầm, còn lượt về thì đi đường leo lên núi. Như thế  bạn sẽ được trải qua cả hai cảm giác, tăng thêm những trải nghiệm thú vị của bạn trong chuyến đi .

Cùng đồng đội trải nghiệm những cảm giác mới lạ trong hành trình đến với Làng Vân

Thưởng Thức Vẻ Đẹp Hiền Hòa Và Hoang Sơ Của Làng Vân

Khi đặt chân tới ngôi làng nhỏ xinh này bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh tĩnh lặng yên bình mà có lẽ đã từ rất lâu rồi ta chưa bắt gặp. Ở đó như có sự hòa quyện nhịp nhàng của những sắc màu tạo hóa, tiếng sóng biển vỗ rì rào trên cát, cả tiếng vi vu của những cơn gió mát lạnh. Và đâu đó tiếng chim hót líu lo, tất cả như tạo nên một bản tình ca không lời nhẹ nhàng , êm ái, khiến người ta phải say đắm.

Bỏ xa những bộn bề của cuộc sống khi đến với Làng Vân

Đến Làng Vân bạn sẽ cảm nhận được nét hoang sơ của một làng chài xưa cũ mà không ở đâu có được. Những ngôi nhà của dân chài bị bỏ hoang nằm yên tĩnh dưới những hàng cây xanh thẳm thật hoang sơ và huyền bí. Không gian Làng Vân thật sự yên bình mà khó nơi nào có được. Không bụi đường, không khói xe, không khí trong lành và mát mẻ. Trên con đường khám phá  ngôi làng nhỏ này , có đôi lúc bạn sẽ bắt gặp một cơn gió nhẹ mang hơi lạnh của biển phảng phất vào da vào thịt khiến bạn cảm thấy cực kỳ sảng khoái . Tất cả sẽ làm xoa dịu đi cái thời tiết nắng nóng của mùa hè khác hẳn với cái thời tiết nơi phố thị đông đúc .

Thả hồn vào thiên nhiên thanh bình ở nơi đây

Cảnh sắc ở nơi đây đẹp nhẹ nhàng hòa quyện giữa núi và biển với những bãi biển đẹp, hoang sơ, những hàng dương xanh rì rào trong gió… Mang lại cho bạn cảm giác thoải mái , bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp ở nơi đây . Nếu một lần được bước đi trên bãi biển làng Vân bạn sẽ cảm thấy lòng nhẹ nhõm, bỏ mặc mọi ưu phiền và thành phố xô bồ đang tấp nập ngoài kia. Quả thật làng Vân đúng là nơi tuyệt vời cho những ai muốn tìm cho mình một chốn bình yên, thư thái.

Tận hưởng không gian yên bình tại Làng Vân

Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Với Làng Vân

Làng Vân có tổng cộng ba bãi chính đó là Bãi Dừa, Bãi Xoan Bãi Chính:

Làng Vân – địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua

Bãi Dừa  là địa điểm gần với thành phố nhất. Và cũng là địa điểm lý tưởng để tắm biển, đốt lửa trại. Bãi Dừa là bãi tắm được rất nhiều các du khách yêu thích bởi vì nước biển ở đây rất trong và mát lạnh vô cùng. Ở đây, bạn có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh. Và cảm giác vô cùng thích thú tại một bãi tắm yên bình.

Bãi Xoan đây là bãi xa nhất nhưng bù lại nó là bãi đẹp, hoang sơ nhất và là địa điểm lý tưởng để bạn dựng trại thuộc làng Vân.  Với khung cảnh hoang sơ của một vùng nước lớn bên những cánh rừng dương xanh thẵm. Bãi Xoan lại là một địa điểm thích hợp cho các hoạt động cắm trại. Tuy  nhiên một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là nơi này có nước xoáy và khá sâu nên không thể tắm biển được. 

Bên cạnh Bãi DừaBãi Xoan, làng Vân còn có Bãi Chính. Đây là nơi mà người dân bị bệnh phong chọn làm nơi ở khi còn sinh sống ở Làng Vân. Chính vì thế  nên bãi cát ở  đây khá rộng và bằng phẳng rất thích hợp cho hoạt động cắm trại . Ngoài ra ở đây có rất nhiều còng , ốc , cá do đó nếu muốn bạn có thể thưởng thức  các món ăn do tự tay bạn bắt và chế biến.

Trải  Nghiệm Cảm Giác Cắm Trại Hết Sức Thú Vị Tại Làng Vân

Vào những ngày cuối tuần có rất nhiều đoàn khách chọn làng Vân là điểm đến cho chuyến cắm trại và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Nếu bạn có dịp cắm trại qua đêm tại Làng Vân để thưởng thức cái không gian huyền ảo trong màn đêm hoang vắng và đón bình minh lúc chạng vạng sáng thì quả là một trải nghiệm thú vị.

Tại Làng Vân có rất nhiều bãi đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc. Nếu có thời gian, bạn nên chọn bãi Xoan để hạ trại. Bãi này xa nhất, nhưng cũng là bãi đẹp và hoang sơ nhất.

Tự tay chế biến các món ăn ngon

Hãy cùng bạn bè và người thân quây quần bên ánh lửa hồng. Cùng nhau hòa mình vào những điệu nhảy sôi động. Hòa trong không gian yên ắng của núi và biển dưới những ánh lửa bập bùng sáng rực trong đêm tối. Điều này sẽ đem lại cho bạn cảm giác thú vị mà không phải ở đâu cũng có được .

Hòa mình cùng ngọn lửa hồng bập bùng trong đêm
Hòa mình cùng ngọn lửa hồng bập bùng trong đêm

Trong lúc đốt lửa trại bạn cũng có thể nướng thịt và nướng khoai. Vừa chơi vừa lai rai vài lon bia và cùng nhau chia sẽ những nỗi niềm của cuộc sống bộn bề còn gì tuyệt hơn thế nữa .

Làm vài lon bia và cùng nhau hàn huyên tâm sự
Làm vài lon bia và cùng nhau hàn huyên tâm sự

Một điều thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi cắm trại ở đây. Đó là trải nghiệm cảm giác bật đèn pin đi bắt còng . Những con còng với đủ kích thước to nhỏ khác nhau chạy rất nhiều trên bờ biển . Bạn sẽ được chạy đua cùng những chú còng nhanh nhẹn ở nơi đây. Và mang về cho mình những chiến lợi phẩm mà mình bắt được, cảm giác hết sức thú vị .

Trải nghiệm bắt còng hết sức thú vị

Trong không gian hoang vắng và yên tĩnh đến lạ lùng của nơi đây. Nếu bạn là người yêu thích những điều mới lạ. Thích cảm giác hồi hộp thì trước khi ngủ hãy cùng nghe những bản truyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn. Bạn sẽ có những cảm giác hết sức độc đáo , hiếm khi mà bạn có thể có được .

 Những Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Đi Làng Vân Đà Nẵng

  • Vì ngôi làng này biệt lập với xung quanh nên  bạn cần phải mang theo đầy đủ lượng nước uống. 
  • Mang theo vật dụng cá nhân như: mũ/nón, kem chống nắng, bàn chải, kem đánh răng.
  • Và bắt buộc phải có lều, tấm bạc,mền để ở lại nhé!
  • Bạn  nên mặc dày cho dễ di chuyển vì đường khá khó đi.
  • Nếu di chuyển bằng đường hầm thì bạn phải mang theo đèn pin để đảm bảo an toàn. 
  • Cần phải chú ý quan sát tàu liên tục vì đường đi trải dài trên tuyến đường ray xe lửa
  • Nên đi theo nhóm nhiều người để hỗ trợ nhau nếu gặp phải các tình huống xấu.
  • Đến đây bạn cần vào đồn biên phòng để khai báo CMND và để lại số điện thoại liên lạc.
  • Bạn nên đến đây  lức chiều mát để lúc  di chuyển đỡ mệt hơn.
  • Bạn nên ngắm hoàng hôn và thức dậy sớm để đón bình minh ở đây vì nó rất đẹp

Chúc các bạn có một chuyến đi thật nhiều điều thú vị !

 

 

5/5 - (11 bình chọn)