Mỳ sườn kho tiêu độc nhất Đà Thành

Banner

 

Tiệm mì nho nhỏ của anh nằm trên góc đường Lê Đình Dương có tên Đường Triều. Nhìn địa chỉ thì có vẻ rắc rối, tiệm nằm ngay mặt đường cạnh khu tập thể cũ Lê Đình Dương. Hàng ngày vẫn 2-3 bàn được kê ra, đón hết lượt khách này đến khách khác. Phần lớn là khách địa phương chứ khách du lịch thì khá ít bởi anh không quảng cáo nhiều.

Mỗi tối đi làm về là tấp vào quán gọi một tô mì sườn thần thánh cho ấm bụng. Thường thì với món này bạn chờ 5-10 phút vì ngoài nước sốt ra thì mọi thứ phải làm mới. Muốn ăn ngon thì phải chờ thôi, nếu bạn vội có thể gọi một vài món khác cũng ngon không kém.

Mì sườn với nước sốt sanh sánh, đậm đà, miếng sườn non cứ như được kho rất lâu nên mềm đặc biệt phần sụn giòn giòn. Mì được trụng vừa phải nên không hề bở. Bạn sẽ ăn cùng rau mùi chứ không có rau sống như những món mì khác và không cần nêm thêm gia vị. Đó là cũng là một điểm rất lạ trong ẩm thực Đà Nẵng, bởi khi đến bất cứ hàng quán bạn sẽ thấy trên bàn bày khá nhiều loại gia vị nêm thêm như xì dầu, tương, hành chua, rau sống. Nhưng với món mì sườn này thì không cần bởi sườn và nước dùng đã được ướp vị, nêm nếm vừa ăn rồi. Tớ cá là bạn sẽ không tìm được món mì sườn ở bất cứ chỗ nào ngon bằng đây đâu.

Món mì sườn kho có từ rất lâu và rất nhiều hàng quán ở Sài Gòn, nên khi du nhập về Đà Nẵng được nhiều người ưa thích vì hương vị lạ của nó. Có khi du khách Sài Gòn cũng tìm đến như thể tìm về món ăn quê nhà.

Tiệm mở cửa từ trưa đến tối, ngoài mì sườn ra vẫn còn rất nhiều món ngon khác như Dimsum, mì hoành thánh, mì xíu, mì xào giòn,… Dimsum ở đây khá hấp dẫn có bánh kim sa, bánh xá xíu, bánh xíu mại.

Anh chủ quán kiêm nhân viên luôn, rất thân thiện và chu đáo. Lời ăn tiếng nói nhỏ nhẹ, anh còn nhớ khẩu vị ăn của khách quen nên đến ngồi là có mì mang ra ngay.

Tiệm ăn đường triều ngay trung tâm thành phố, diện tích hơi nhỏ bạn chịu khó để xe ở bên đường đối diện quán nhé. Bạn có thể gọi điện đặt món trước để không phải chờ lâu.

Địa chỉ: 48A/105, Lê Đình Dương, P. Phước Ninh, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Mở cửa: 9:00 – 22:30

Giá: từ 30 000

Liên hệ: 0120-878-1817

Hoàng Yến

Rate this post