Bán đảo Sơn Trà, địa điểm cắm trại chưa bao giờ hết hot với các bạn trẻ

Banner

Chắc hẳn đối với những bạn trẻ đi phượt đã quá quen thuộc với địa điểm cắm trại mang tên Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Một nơi sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên, mộc mạc với nhiều điều lý thú khi cắm trại qua đêm. Buổi tối cắm trại ở đây bạn có thể nghe được tiếng sóng rì rào trong đêm, ngắm trăng sao rồi cùng đàn hát cùng nhau bên bếp lửa, tìm kiếm bắt những chú tò vò biển, rồi nhìn xa xăm về những chiếc thuyền đánh cá về đêm … Và điều tuyệt vời nhất là được ngắm bình minh trên biển vào lúc sáng sớm. Một cảm giác thật là Yomost phải không các bạn.

Bán đảo Sơn Trà có rất nhiều bãi cắm trại đẹp như: Bãi nam, bãi bụt, bãi obama, bãi bắc… Nhưng hôm nay tôi chỉ cho các bạn một địa điểm cắm trại tuyệt vời nhưng ít người biết đến. Chỗ cắm trại mà tôi nhắc đến, đơn giản là một bãi cát trống đẹp rất thích hợp để dựng lều và rất an toàn.

dia diem cam trai tai son tra

cam trai tai ban dao son tra
Một góc tại bán đảo Sơn Trà

Địa điểm này nằm cách chùa Linh Ứng tầm 500m. Vì chỗ này không có chỗ giữ xe nên bạn phải để xe trên chùa Linh Ứng  ( bạn cứ gửi xe trên đấy, yên tâm không mất đâu mà sợ, giữ ở bãi ở giữa chứ không phải lên trên gần chùa nhé!). Sau khi gửi xe, bạn đi bộ tiếp tầm 500m, sẽ bắt gặp một cái láng bỏ hoang không có người, bạn nhìn qua mắt về phía biển thấy một con đường mòn nhỏ nhiều cỏ có ghi dòng chữ “nguy hiểm không được đi” bạn cứ men theo đường nhỏ đó là đi xuống được bãi cát ở phía dưới. Đoạn đường khá ngắn nhưng nhiều dây leo và cỏ nên bạn cẩn thận khi đi di chuyển một chút nhé!

dia diem cam trai tai ban dao son tra

cam trai son tra
Đường xuống địa điểm cắm trại

Để chuyến cắm trại của bạn thêm hoàn hảo tốt nhất bạn đừng quên những món đồ sau:

  • Lều cắm trại, đèn pin loại công suất lớn để có thể duy trì qua đêm.
  • Than, cồn, bật lửa: Bạn có thể kiếm thêm củi ở khu vực xung quanh, nếu không có thì bạn có thể đốt bằng than để sưởi ấm, nướng đồ ăn và tránh sinh vật lạ
  • Áo mưa: chỉ là đề phòng những cơn mưa bất chợt và có thể lót thêm làm nơi để đồ ăn
  • Áo khoác gió có mũ: Vì cắm trại ngoài trời nên bạn cần mang theo áo khoác gió có mũ để tránh bị cảm, trúng gió.
  • Đồ ăn, thức uống: bạn nên chuẩn bị làm sạch hết ở nhà, nếu có đồ ăn sống dễ bị ôi thiu tốt nhất bạn nên chuẩn bị một thùng đá và mua thêm một ít đá ướp lạnh để đồ ăn khỏi hư. Nước uống, nên sử dụng canh nước 5 lít và một thùng chai nước nhỏ để vừa uống vừa nấu ăn
  • Đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

dia diem cam trai ban dao son tra

dia diem cam trai tai son tra

mot so dia diem dep cam trai ban dao son tra

Chúc bạn có những giây phút cắm trại tuyệt vời bên những người bạn yêu quý của mình.

“Không quan trọng là đi đâu, quan trọng là bạn đi cùng ai”

Hà Trâm

Rate this post