24 giờ khám phá thành phố Đà Nẵng

Banner

Lớn lên và sinh sống tại thành phố này, dành biết bao tình cảm gắn bó với mảnh đất thân thương với những con người chân chất mộc mạc. Sau này lớn lên được đi đây đi đó, thế mà nổi nhớ quê nhà vẫn chẳng bao giờ nguôi ngoai. Đi đâu thì đi chứ cũng phải quay về “ nhà”, chẳng biết vì điều gì mà cứ giữ mãi đôi chân này. Trái tim cũng yêu luôn thành phố  này. Nhưng hôm nay tớ sẽ thử đóng vai là một du khách phương xa đến thăm Đà Nẵng, liệu có gì khác lạ không nhỉ. Và nếu chỉ có 24 giờ ngắn ngủi mà thôi, tớ sẽ chọn đi đến những nơi nào? Các bạn có thắc mắc không, hãy chờ xem nhé.

Sáng

Đầu tiên nếu tớ là một du khách thì phải tìm xem tối nay ở đâu để nhanh chóng đặt phòng và thuê một con xe thật tốt. Tìm trên trang Taidanang ở mục dịch vụ lưu trú sẽ thấy rất nhiều hostel, homestay cực “ chất”. Sau một hồi đắng đo, lựa chọn thì Memory hostel sẽ là điểm nghỉ chân hôm nay. Vừa gần trung tâm thành phố dễ đi lại vừa mang phong cách thô sơ, khô khốc của dải đất miềm Trung.

24h kham pha Da Nang 24h kham pha Da Nang

Memory hostel chỉ cách Bạch Đằng vài phút đi bộ, mệnh danh là con đường đẹp nhất Đà Nẵng. Hơn 5 km dọc theo dòng sông Hàn thơ mộng, từ đường 2/9 đến tận đường Nguyễn Tất Thành rồi kéo dài lên đèo Hải Vân. Buổi sáng hãy thử bắt đầu bằng việc dạo quanh con đường Bạch Đằng xinh đẹp này. Bạch Đằng như một hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng, ví như 36 phố phường cổ kính ở Hà Nội và Sài Gòn sẽ là khu phố đi bộ Nguyễn Huệ sống động. Suốt chiều dài con đường biết bao điều thú vị mà chỉ cần bỏ ra vài tiếng bạn đã cảm nhận được một phần thành phố này rồi.

tong-hop-qua-luu-niem2

Địa điểm thứ hai rất nổi tiếng, là một điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách thập phương. Không xa lạ chính là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Một trong năm dãy núi đá hùng vĩ ấy, Thủy Sơn mang những nét đẹp huyền ảo với hang động, chùa chiền hòa cùng cảnh sắc nên thơ của cây cỏ. Động Huyền Không khoát lên mình danh hiệu hang lớn nhất Ngũ Hành Sơn và động Âm Phủ được biết đến như một động dài huyền bí nhất là hai điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến Thủy Sơn.

24h kham pha Da Nang 24h kham pha Da Nang

Cả sáng đôi chân đã được khởi động đôi chút đến trưa là bụng réo rắc rồi nhỉ? Tìm ngay đến món ngon đặc sản không đươc bỏ qua Mỳ Quảng. Thường thì một tô mỳ cơ bản có sợi mỳ tươi làm từ bột gạo màu trắng hoặc vàng nghệ, kèm theo đĩa rau sống, bánh tráng mè nướng và đậu phụng rang. Phần nước nhân mặn mà nấu từ nước hầm xương mà nhiều người hay gọi là nước lèo. Mỳ quảng cũng có khá nhiều loại nào là mỳ gà, mỳ tôm thịt trứng, mỳ sứa, mỳ bò, mỳ cá lóc,… Những địa chỉ an toàn như Mỳ quảng Bà Vị, Bà Mua,..

24h kham pha Da Nang

Chiều

Nghỉ chân tại tiệm café mới toanh Time Coffee, tọa lạc trên con đường du lịch hấp dẫn của thành phố Trần Hưng Đạo, nơi tập trung nhiều địa điểm vui chơi giải trí. Không gian hiện đại sang trọng với gam màu vàng đậm kết hợp chất kiệu gỗ mang lại cảm giác ấm cúng cho mỗi vị khách. Thức uống có thể mua mang đi rất tiện lợi và tiết kiệm được kha khá thời gian.

Time coffee

Trên tay cốc Matcha mát lạnh đi bộ trên con đường lãng mạn nhất Đà Nẵng. Cầu tình yêu điểm “hẹn hò” lý tưởng của các cặp đối hay những nhóm bạn chí cốt chụp hình sống ảo. Bởi vẻ đẹp ngọt ngào của đèn lồng đỏ hình tim khắp chiều dài cây cầu. Đứng đây một lát hít hà làn gió mát, chiêm ngưỡng những kiệt tác của thành phố. Còn được được gọi lại cầu khóa tình yêu dễ thấy hằng trăm chiếc ổ khóa một nhân chứng cho tình yêu của được các đôi tình nhân móc vào lan can. Cảm giác cứ như đang đứng ở Cầu Pont des Arts Paris ấy nhỉ!

24h kham pha Da Nang 24h kham pha Da Nang 24h kham pha Da Nang 24h kham pha Da Nang

Một nơi làm nên tên tuổi của thành phố, chiến thắng trong nhiều cuộc bình chọn danh giá nhất thế giưới. Bãi biển Mỹ Khê lọt top 6 những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Chính vì vậy bất kỳ một du khách nào cũng phải một lần bước đi nên bãi cát mịn, tận hưởng mùi vị của biển. Nếu đi vào mùa hè bạn sẽ cảm thấy cứ như gần nữa người dân cả thành phố đổ về nghỉ mát, tắm biển vui chơi sôi động hẳn. Vào những ngày mùa đông biển lặng hơn, chỉ còn một vài nhóm thanh niêm chơi những môn thể thao trên cát hay những vận động viên lướt sóng tập luyện.

24h kham pha Da Nang

Tối

Bữa tối sẽ là những món ngon từ Bếp nhà Vin, một nhà hàng đậm phong cách Pháp nhẹ nhàng, đơn giản. Thực đơn rất phong phú từ món khai vị đến tráng miệng đều đủ cả. Bạn có thể dùng salad, bánh khoai tây cho món khai vị. Món chủ đạo ở đây được làm từ cá hồi, cừu, bò,.. Món tráng miệng có yogurt, cream brulee. Mình gọi một cừu sốt BBQ và một ly Amber mát lạnh từ soda, đào và lê.

24h kham pha Da Nang 24h kham pha Da Nang

Năng lượng nạp đầy chạy con xe trên con đường quanh co uốn lượn lên vị trí cao nhất ngắm thành phố lung linh huyền ảo về đêm. Một cảm giác thú vị chắc chắn rằng không thể nào quên. Di chuyển về hướng đường Yết Kiêu đến Doanh trại quân đội rẽ phải lên đỉnh Sơn Trà. Đoạn đường tuy ngắn hơn nhưng khá nguy hiểm bởi nhiều khúc cua ngoặt, dốc đứng. Đòi hỏi người lái xe phải vững tay lái để kịp xử lý những tình huống khi đi đường. Khi đến đỉnh bàn cờ hãy đi chậm lại thêm 500m nữa chú ý quan sát. Địa điểm này thường bị bỏ qua, để ý một chút sẽ thấy ngã rẽ dẫn bạn vào bãi đất rộng nơi tưởng chừng một cái đưa tay có thể chạm cả thành phố. Lớp sương mù dày đặc quấn quanh ta thay cho lời chào. Những ngày có trăng, trời trong khoảng không được thắp sáng bởi ánh trăng sáng tỏ vằng vặc trên đầu.

24h kham pha Da Nang

Một ngày khép lại cũng là lúc kết thúc chuyến đi, hành trình khám phá Đà Nẵng trong 24 giờ. Nếu còn sức bạn có thể quậy phá một chút ở các quán Pub dọc đường Bạch Đằng. Không khí về đêm ở đây rất náo nhiệt, giai điệu EDM đưa ta tới một nơi nào đó lạ lẫm. Với tới thì khép lại ngày dài bằng việc tìm về Memory, tim về chiếc giường êm ái đánh một giấc thật ngon.

Mong rằng các bạn cũng sẽ có một chuyến đi tuyệt vời như thế này.

Hoàng Yến

 

Rate this post