15 đặc sản làm quà “cộp mác” Đà Nẵng du khách nào cũng mê

Banner

Không chỉ thể hiện tấm lòng đối với người nhận, lựa chọn một ít đặc sản làm quà Đà Nẵng mang về còn là cách để bạn gửi một chút hương vị của thành phố biển đến người thân và bạn bè của mình.

>>Xem thêm:

Sau mỗi chuyến du lịch, lựa chọn một ít đặc sản để mang về làm quà cho gia đình hay bạn bè là điều không thể thiếu. Tuy nhiên du lịch đến Đà Nẵng bạn đã biết mình nên mua gì hay đâu là những đặc sản làm quà ý nghĩa hay chưa? Nếu chưa hãy note ngay top 15 đặc sản “cộp mác” Đà Nẵng được yêu thích nhất dưới đây nhé.

Mực rim me

Trong danh sách những đặc sản Đà Nẵng mang về làm quà, mực rim me sẽ là gợi ý hấp dẫn đầu tiên dành cho bạn. Nguyên liệu để làm nên món ăn này là mực tươi đã phơi nắng tẩm ướp cùng me, ớt, đường và các loại gia vị cần thiết khác rồi rim trên lửa liu riu. Mực rim khi ăn không chỉ có vị ngọt thơm đặc trưng của mực khô mà còn có cả vị chua chua ngọt ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn. Món ăn này có thể dùng để ăn kèm với cơm nóng hoặc làm mồi nhắm bia đều tuyệt cú mèo luôn nhé!

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-1
Mực rim me thường được đóng trong hộp kín với mức giá từ 100k – 150k tùy từng loại

Mực khô một nắng

Là thành phố biển, mực một nắng cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng. Mực tươi sau khi đánh bắt về sẽ được người dân lựa chọn những con to và ngon nhất sơ chế sạch rồi phơi dưới nắng. Chỉ sau một nắng, mực trở nên khô vừa với màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn và đặc biệt là vẫn còn giữ được vị ngọt mềm như mực tươi vừa đánh bắt.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-2
Mực một nắng có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là nướng chấm tương ớt cay cay

Đối với mực khô Đà Nẵng, cách thưởng thức ngon nhất là nướng trên than cho thơm phức và xé nhỏ chấm cùng tương ớt. Khác với mực những nơi khác, mực một nắng Đà Nẵng khi ăn có vị ngọt dịu, thêm chút mằn mặn đặc trưng của vị biển rất hấp dẫn. Thưởng thức mực nướng một nắng Đà Nẵng nếu được nhâm nhi thêm một chút bia mát lạnh cay cay thì không còn gì tuyệt bằng nữa đâu nhé!

Bò khô Đà Nẵng

Với công thức chế biến đặc biệt cùng nguyên liệu tươi ngon, bò khô Đà Nẵng luôn được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Thịt bò khô ở đây cũng được chia thành nhiều loại đa dạng với nhiều hương vị khác nhau. Tùy vào sở thích và khẩu vị của mình bạn có thể chọn một số món bò khô Đà Nẵng như: bò khô lát, bò khô sợi, bò khô viên,… Món ăn này có thể dùng để ăn ngay hoặc chế biến thành nhiều món hấp dẫn khác như: làm gỏi trộn, nấu cùng một số nguyên liệu,…

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-3
Đối với các đấng mày râu, bò khô sợi với hương vị thơm ngon, ngọt bùi chính là một trong những món nhậu khoái khẩu

Nai khô Đà Nẵng

Bên cạnh thịt bò khô, thì nai khô cũng là một đặc sản khó chối từ của thành phố biển. Nai khô ở đây thường có đặc trưng là thơm, cay và đậm đà gia vị. Thịt nai khi ăn không phải chế biến lại mà chỉ cần xé nhỏ ra từng miếng rồi chấm thêm một ít tương, nhấp thêm ngụm bia mát lạnh thì ngon hết sẩy. Món ăn này thường được đóng gói trong bao bì rất cẩn thận nên vừa bảo quản được lâu vừa rất thuận tiện để mua về làm quà đấy nhé!

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-4
Để mua thịt nai khô đặc sản Đà Nẵng, bạn có thể ghé vào các khu chợ hoặc cửa hàng đặc sản trong thành phố

Chả bò

Nhắc đến danh sách những đặc sản “cộp mác” Đà Nẵng mang về làm quà ý nghĩa nhất chắc chắn cũng không thể không nhắc đến chả bò, thứ chả vô cùng nổi tiếng của người dân thành phố biển. Nguyên liệu để chế biến nên món ăn này là thịt bò nạc nguyên chất và đảm bảo chất lượng cùng một số loại gia vị cần thiết khác. Chả thường được làm thành từng cây với mùi thơm rất đặc trưng, khi ăn có vị ngọt, giòn dai đậm đà. Đặc biệt nếu dùng kèm với dưa chua, nem thì không còn gì phải chê nữa đâu nhé!

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-5
Chả bò Đà Nẵng luôn khiến thực khách phải mê mẩn bởi độ dai ngon và ngọt đậm đặc trưng của nó

Nước mắm Nam Ô

Nằm bên biển Đà Nẵng, Nam Ô là làng chài bình yên của thành phố và nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống từ lâu đời. Nước mắm ở đây được làm hoàn toàn bằng thủ công với nguyên liệu chính là cá cơm than, một loại cá biển có hình dáng nhỏ nhắn nhưng rất giàu đạm và thường được khai thác vào tháng 3 hằng năm.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-6
Là đặc sản đặc trưng của Đà Nẵng, du lịch đến thành phố biển đừng quên chọn một vài chai nước mắm Nam Ô mang về làm quà nhé!

Cá sau khi được người dân đánh bắt từ ngoài khơi về sẽ được sơ chế sạch rồi ủ với muối và chưng cất cả năm trời để cho ra những giọt nước mắm nguyên chất thơm ngon, đậm đà nhất. Nước mắm Nam Ô khi ăn thường có mùi thơm và hương vị rất đặc trưng, dùng để ăn trực tiếp hay kho nấu đều rất hấp dẫn. Để mua nước mắm Nam Ô chính hiệu Đà Nẵng về làm quà, bạn có thể ghé qua các chợ và cửa hàng đặc sản hoặc mua trực tiếp tại làng Nam Ô.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-7
Nước mắm Nam Ô có khá nhiều thương hiệu cùng nhiều mức giá khác nhau cho du khách lựa chọn

Mắm nêm, mắm ruốc

Trong các bữa ăn hằng ngày của người dân Đà Nẵng, mắm nêm, mắm ruốc dường như là một phần không thể thiếu. Được chế biến từ những sản vật quý giá của biển khơi, mắm Đà Nẵng có hương vị rất đặc trưng với chút mặn mà, ngọt nhẹ và cả cái cay cay của ớt rất khó lẫn với bất kỳ nơi đâu. Mắm Đà Nẵng có thể dùng để ăn kèm với rất nhiều thứ, như chấm rau, chấm thịt, làm bún mắm, làm nước chấm bánh tráng thịt heo hay nấu trong một số món ăn đặc biệt,…

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-8
Mắm nêm ở Đà Nẵng thường được dùng để ăn cùng thịt heo luộc hoặc làm nước chấm trong món bánh tráng thịt heo đặc sản

Rong biển Mỹ Khê

Không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp mê lòng người, biển Mỹ Khê còn là nơi sở hữu một loại đặc sản đặc trưng của thành phố Đà Nẵng đó chính là rong biển. Được làm từ nguyên liệu là rong biển tươi ngon nhất của biển miền Trung, đặc sản này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như: nấu canh, xào với xương, salad, sốt đậu, làm gỏi hay nấu chè,…

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-9
Rong biển là thực phẩm rất được chị em nội trợ yêu thích, đặc biệt là để chế biến các món ăn giải nhiệt mùa hè
15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-10
Rong biển Mỹ Khê có khá nhiều loại, tùy vào sở thích bạn có thể mua rong biển chưa chế biến hoặc rong biển đã được sấy khô và tẩm ướp gia vị sẵn

Tré Bà Đệ

Nổi tiếng từ lâu với hương vị đậm đà cùng cách chế biến đặc biệt, tré Bà Đệ cũng là một trong những gợi ý đặc sản Đà Nẵng mang về làm quà dành cho du khách. Tré Bà Đệ được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn nạc thái nhỏ trộn cùng gia vị theo công thức gia truyền và cuốn trong lá chuối xanh. Tré khi ăn có vị tươi ngon của thịt, chút đậm đà của gia vị, mùi thơm hấp dẫn của tỏi và thịt ủ men cùng cái dai dai đặc trưng rất hấp dẫn.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-11
Tré ăn ngon nhất là dùng trực tiếp để cảm nhận đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt đặc biệt

Bánh khô mè Đà Nẵng

Là loại bánh truyền thống của thành phố biển, bánh khô mè được làm từ các nguyên liệu chính là bột gạo, bột nếp, đường kính và mè trắng. Bánh khi ăn có vị ngọt dịu nhẹ nhàng cộng thêm cái thơm và bùi bùi đặc trưng của mè, chút giòn xốp đặc biệt. Bánh khô mè ở Đà Nẵng được bán rất phổ biến với nhiều cơ sở sản xuất khác nhau, trong đó nổi tiếng hơn cả vẫn là bánh khô mè Bà Liễu.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-12
Mới chỉ nhìn qua cũng đủ thấy hấp dẫn rồi phải không nào?

Bánh dừa nướng Đà Nẵng

Bánh dừa nướng từ lâu đã được biết đến là món ăn vặt nổi tiếng của người dân Đà Nẵng nói riêng và người miền Trung nói chung. Nguyên liệu chính để làm nên loại bánh này là bột nếp cùng dừa tươi. Bánh khi ăn khá giòn, có vị thơm bùi và thường được thưởng thức chung cùng một tách trà nóng.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-13
Bánh dừa nướng có giá cả khá rẻ nhưng hương vị đặc biệt thơm ngon, rất thích hợp để mua về làm quà

Trà sâm dứa

Được sản xuất từ những búp trà xanh non, lá dứa và một số loài hoa khác, trà sâm dứa không chỉ thơm ngon mà còn là một loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe. Điểm đặc biệt nhất của loại trà này đó chính là hương thơm ngọt dịu khó cưỡng, hoàn toàn có thể đánh gục bất kỳ vị khách nào ngay từ lần đầu uống thử. Hơn thế, nếu những loại trà, chè khác thường gây mất ngủ thì trà sâm dứa lại được biết đến là một liều thuốc an thần tuyệt vời giúp bạn có những giấc ngủ sâu và ngon hơn.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-14
Trà sâm dứa thường được đóng thành từng gói nhỏ, rất thích hợp để mang về làm quà biếu cho người thân hay bạn bè

Ghẹ sữa rim

Ghẹ sữa thực chất là một loài nghẹ có vỏ mềm và có thể ăn được cả nguyên con. Tại Đà Nẵng, ghẹ sữa sau khi đánh bắt về thường được sơ chế và rim với một số gia vị cùng nước sốt me để tạo ra một món ăn chua, cay, mặn, ngọt rất đậm đà và hấp dẫn.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-15
Ghẹ sữa rim me thường được bán rất nhiều ở các cửa hàng đặc sản hoặc chợ với nhiều mức giá cho bạn lựa chọn

Cá khô

Nếu chưa biết nên mua gì về làm quà khi du lịch Đà Nẵng thì cá khô cũng là một trong những gợi ý mà bạn có thể cân nhắc. Là thành phố biển với nhiều loại hải sản phong phú, cá khô ở đây có khá nhiều loại như: cá thu tẩm, cá chỉ vàng, cá đuối khô, cá đét khô, cá thiều tẩm,… Mặc dù có thể khác nhau về nguyên liệu chính là các loại cá, tuy nhiên với cách chế biến thủ công cá khô Đà Nẵng đều có một đặc điểm chung đó là thơm ngon đậm đà.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-16
Với loại đặc sản này bạn chỉ cần nướng lên rồi ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác đều rất hấp dẫn nhé!

Cá khô Đà Nẵng có vị dai ngon rất hấp dẫn và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau

Cá bò khô rim

Được ngào đường bên ngoài đỏ chót, cá bò khô rim Đà Nẵng chắc chắn sẽ khiến bạn bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với nguyên liệu chính là cá bò, để làm món ăn này người ta sẽ cắt từng lát các ra thành sợi nhỏ và ngắn rồi ngào chung với đường và ớt tương ngon. Tiếp đó hỗn hợp này sẽ được rim với lửa liu riu cho đến khi sệt lại và có mùi thơm thì rắc thêm một ít mè.

15-dac-san-lam-qua-cop-mac-da-nang-du-khach-nao-cung-me-17
Đặc sản cá bò khô rim Đà Nẵng

Trên đây là 15 đặc sản Đà Nẵng làm quà tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo. Để gửi tặng một ít hương vị của thành phố biển, đừng quên chọn cho mình một vài đặc sản tốt nhất để mang về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

5/5 - (1 bình chọn)