Trải nghiệm câu cá tại bãi Rạng – Đà Nẵng

Banner

Tạm rời xa sự năng động và ồn ào nơi phố thị Đà Nẵng, Chúng ta hãy cùng nhau tìm đến không gian yên tĩnh của vùng ngoại ô thành phố, nơi không có tiếng còi xe cộ, không có khói bụi, cũng chẳng có còi tàu,… để được hòa mình vào thiên nhiên và cùng nhau trải nghiệm hoạt động câu cá hết sức thú vị ở Bãi Rạng Đà Nẵng– nơi được xem là địa điểm câu cá tại Đà Nẵng lý tưởng nhất hiện nay .

>>Xem thêm:

 

câu cá tại bãi Rạng - Đà Nẵng
câu cá tại bãi Rạng – Đà Nẵng

Bãi Rạng là địa điểm câu cá hấp dẫn và nổi tiếng ở  Đà Nẵng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước , đặc biệt là các bạn trẻ đam mê khám phá . Đến với Bãi Rạng Đà Nẵng, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm hết sức thú vị trong những chuyến câu trên các con sóng xanh rì rào của biển cả. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác của một tay câu chuyên nghiệp , được đắm mình trong không gian yên tĩnh và tận hưởng vẻ đẹp  say đắm lòng người của cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Tất cả sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái.

Hành Trình Đến Với Bãi Rạng Đà Nẵng

 

Bãi Rạng là một trong những bãi biển đẹp nhất ở thành phố Đà Nẵng, nằm tại bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 5km nên du khách rất dễ dàng tìm đến. Chỉ mất tầm 10 phút di chuyển men theo con đường Hoàng Sa qua khỏi chùa Linh Ứng là du khách sẽ thấy ngay bãi Rạng.

Đi xe máy đến bãi Rạng
Đi xe máy đến bãi Rạng

Để đến với Bãi Rạng bạn có thể chọn nhiều phương tiện đi như ôtô, xe máy… nhưng tốt nhất bạn nên chọn xe máy làm phương tiện di chuyển của mình . Khi đi bằng xe máy bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh đường bạn đi và tận hưởng làn không khí trong lành của thiên nhiên nơi đây .

Khi đến với Bãi Rạng , bạn nên gửi xe tại Bãi Đa rồi đi bộ trên đá một khoảng 200m cách xa chỗ quán ăn. Cách xa chỗ quán ăn như thế mới có nhiều cá vì cách xa hỡi người. Khi đi trên đá thì bạn nên cẩn thận tránh trơn trượt nhé.

Vẻ Đẹp Hoang Sơ Và Yên Bình Ở Nơi Đây

Trải qua bao nhiêu sự biến đổi của cuộc sống , Bãi Rạng vẫn  giữ riêng cho mình vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên với những bãi cát vàng mịn màng, nhũng dòng nước biển xanh ngắt, những con sóng xanh rì rào của đại dương xô vào những ghềnh đá khiến những ghềnh đá nhấp nhô trong nước biển . Tất cả tạo nên vẻ đẹp của một Bãi Rạng vừa hoang sơ vừa tự nhiên và yên bình đến lạ thường mà không phải ở nơi đâu cũng có được .

Vẻ đẹp thiên nhiên trong lành tại bãi Rạng
Vẻ đẹp thiên nhiên trong lành tại bãi Rạng

Ở đây có khá nhiều ghềnh đá , các tảng đá với kích thước, hình dáng khác nhau. Khi Thủy triều xuống để lộ ra những tảng đá to và đẹp với nhiều màu sắc khác nhau lấp lánh cả một vùng . Cùng với đó Những làn nước ở đây trong xanh và mát lạnh đến kỳ lạ  có thể nhìn thấy đáy, thấy những chú cá ,chú tô đang thay nhau bơi lội trong không gian của đại dương rộng mênh mông. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp lạ thường vừa hoang sơ lại vừa quyến rũ .

Ghềnh đá hoang sơ tại bãi Rạng
Ghềnh đá hoang sơ tại bãi Rạng

Đến với Bãi Rạng, bạn không còn nghe thấy tiếng ồn ào và nhộn nhịp của nơi phố thị nữa. Ở đây chỉ có tiếng rì rào của những con sóng vỗ nhẹ nhàng từ ngoài khơi vào bờ như ru tâm hồn ta trở nên yên bình hơn . Tại đây cũng chẳng có khói bụi và những lo lắng , mệt mỏi của cuộc sống đời thường. Bỏ lại sau lưng tất cả  mọi bộn bề và lo âu của cuộc sống , nơi này chỉ còn ta với biển. Trong cái không gian bao la và yên tĩnh của trời đất này , chỉ còn ta và những cảm xúc thú vị mà chỉ khi đến đây ta mới có được . Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng mình trở nên tốt hơn , thoải mái hơn rất nhiều .

Hành Trang Cần Chuẩn Bị Cho Chuyến Trải Nghiệm Câu Cá Ở Bãi Rạng

Để có một chuyến câu cá đầy ý nghĩa  và nhiều trải nghiệm thú vị bạn cần chuẩn bị kỹ một số đồ dùng cần thiết như: cần câu, phao, lưỡi câu, nhớ mang theo chì để đề phòng trường hợp cá cắn đứt cước tại vì ở đây có khá nhiều gành đá .

Bạn cũng không nên quên mang theo vật dụng để đựng chiến lợi phẩm trong chuyến trải nghiệm câu cá này. Cần câu mà bạn nên sử dụng là cần câu quay vì cần câu quay văng ra được khá xa, nên dễ câu được nhiều cá hơn .

Đường đi đến điểm câu cá
Đường đi đến điểm câu cá

Việc chuẩn bị mồi câu là điều tất yếu không thể bỏ qua. Một chia sẻ nhỏ cho các bạn là các bạn nên chuẩn bị đúng các loại mồi câu để câu những loại cá mà bạn thích . Mồi thì có nhiều loại nhưng tốt nhất là dùng mồi tôm, nó vừa có chất lượng tốt đồng thời lại vừa dễ mua, bạn có thể dễ dàng mua được nó ở các chợ người ta bán rất nhiều . Khi mua mồi tôm bạn mua càng nhỏ càng tốt , mồi càng nhỏ thì cá sẽ dễ cắn câu hơn . Bạn nên chuẩn bị mồi câu cho nhiều để nguồn cá câu được nhiều hơn, khi đấy tha hồ mà thưởng thức đặc sản cá đủ món nướng, chiên , lẩu,.. với đầy đủ hương vị .

Vì hoạt động câu cá đòi hỏi bạn phải kiên trì và khá tốn thời gian nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguồn nước để uống để có đủ năng lượng cho chuyến trải nghiệm thú vị này nhé .

Thời Gian Lý Tưởng Cho Hoạt Động Câu Cá Tại Nơi Đây

Bạn nên đến đây lúc chiều mát , tầm từ lúc 16-18h , lúc mà bầu không khí mát mẻ và trong lành . không còn cái nắng nóng gay gắt của thời tiết ngày hè . Đến đây vào buổi chiều mát, khi ánh nắng không còn gay gắt , những tia nắng nhè nhẹ khi chiếu vào bạn không làm cho bạn có cảm giác sợ đen da. bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác sảng khoái vô cùng với những cơn gió biển mang theo hơi ẩm thổi nhẹ , lướt qua da , qua thịt tất cả  sẽ khiến bạn có những cảm giác hết sức thú vị mà nếu như đi vào các thời điểm khác bạn sẽ không có được .

Ngắm hoàng hôn trên biển tại bãi Rạng
Ngắm hoàng hôn trên biển tại bãi Rạng

Bạn nên tránh đến đây vào những ngày mưa bởi vì những lúc trời mưa đá ở đây rất trơn có thể gây trượt ngã , không an toàn cho bạn .

Một Số Kinh Nghiệm Cho Bạn Khi Câu Cá Ở Bãi Rạng – Đà Nẵng

Bãi Rạng là nơi có nhiều ghềnh đá, quanh năm nguồn nước luôn dồi dào, những loài cá rất thích trú ngụ và ăn các sinh vật nhỏ, phù du hay các rêu xanh, do vậy đây là một địa điểm câu lý tưởng cho các bạn đam mê khám phá .

Cá mú câu được tại bãi Rạng
Cá mú câu được tại bãi Rạng

Ở Bãi Rạng cố rất nhiều sinh vật có giá trị cao . trong đó có rất nhiều loại cá với nguồn dinh dưỡng cao đang đợi bạn đến khám phá . Tuy nhiên để câu được nhiều cá ở đây không phải là một chuyện dễ dàng mà đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng các dụng cụ câu và bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm câu cá tại Bãi Rạng của nhóm mình để có một buổi câu với thành quả tốt nhất .

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi câu cá là phải mắc mồi thật kỹ , vì cá ở đây rất phong phú , nên bạn chỉ cần thả mồi xuống biển là cá biển sẽ đến đớp câu ngay. Điều này đòi hỏi bạn phải tinh mắt, chính vì thế có thể nói đây là một trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ thích sự tinh tế, sự tập trung.

Nước uống mang theo uống khi câu cá tại bãi Rạng
Nước uống mang theo uống khi câu cá tại bãi Rạng

Bạn cần lưu ý một điều đó là khi cá ăn mồi thì chúng ta sẽ có cảm giác phao nhấp ngược sóng, khi đó bạn phải dựt thật nhanh như kiểu “đua xe tốc độ” để không để con cá nào chạy thoát. Ngay sau khi giật cần câu, bạn phải quay cần liên tục dù cá có cắn câu hay không .Bởi vì ở đây có rất nhiều đá, nên nếu bạn quay chậm, lưỡi câu sẽ bị sóng đánh mắc vào đá ngay. Một khi lưỡi câu đã bị sóng đánh mắc vào đá thì sẽ rất khó gỡ ra. Trong trường hợp nếu như bạn không gỡ ra được bạn phải chấp nhận cắt cước để tránh gãy cần . Do đó bạn phải cẩn thận và thật nhanh tay .

Bạn nên mang theo nhiều lưỡi cước, phao và lưỡi câu , điều này sẽ giúp cho bạn phản ứng tốt hơn trong các sự cố không muốn như đứt lưỡi cước , đứt phao,.. và có một trải nghiệm câu cá đầy ý nghĩa và nhiều cảm xúc .

Dụng cụ cần thiết mang theo câu cá tại bãi Rạng
Dụng cụ cần thiết mang theo câu cá tại bãi Rạng

Ở đây có khá nhiều loại cá , nhưng loài cá mà bạn sẽ câu được nhiều nhất đó là cá Mú Bông và Cá Sơn. Cá này mặc dù không to lắm , chỉ lớn tầm khoảng 3 – 4 ngón tay nhưng thịt của nó thì thơm ngon không tưởng. Câu được vài chú cá này rồi đem về làm nồi lẩu cá , hay nấu tô canh chua là hết sẩy, ngon không có gì bằng .

Cá mú bông câu được từ bãi Rạng
Cá mú bông câu được từ bãi Rạng

Nếu bạn đi theo một nhóm đông người thì bạn có thể kết hợp vừa câu cá vừa bắt ốc trên những tảng đá . Nó sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm giác khá thú vị . Đặc biệt là những chú ốc ở đây sạch sẽ hơn rất nhiều so với các loại ốc ở sông , suối . Nếu bạn đem về luộc với lá chanh và sả thì ngon ngất ngây, khó có thể diễn tả được.

Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy sắp xếp công việc và  lên kế hoạch đến với Bãi Rạng để tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp ở nơi đây và trải nghiệm hoạt động câu cá hết sức thú vị tại đây .

Chúc các bạn có một chuyến đi đầy ý nghĩa và có những trải nghiệm thú vị tại Bãi Rạng – Đà Nẵng !

4.5/5 - (121 bình chọn)