Điểm danh những quán bún riêu Đà Nẵng nổi tiếng “ăn là sẽ nhớ”

Banner

Khi nhắc đến bún riêu hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến một món ăn nổi tiếng ở Hà Nội. Thế những khi đến Đà Nẵng không ít du khách lại cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với một hương vị bún riêu mới lạ, theo đúng cái kiểu “phiên bản Đà Thành. Từ những sợi bún mềm dai, nước dùng đậm đà, riêu cua chất lượng, cùng các loại rau và nước mắm,… hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những quán bún riêu Đà Nẵng nổi tiếng “ăn là sẽ nhớ”.

>>Xem thêm:

1. Quán bún riêu cua và xôi vò Hùng Thu

  • Địa chỉ: 216 Hải Phòng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 12h00
  • Giá: dao động từ 000 – 20.000 VND

Bún riêu cua Hùng Thu là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của đông đảo người dân Đà Nẵng. Hương vị riêu ốc và thạch cua ở đây nổi tiếng rất thơm ngon. Nước dùng đầm đà bởi vị chua ngọt nên khi ăn, bạn nên chỉ cho ít chanh. Một điểm cộng nữa là riêu cua trong một tô khá nhiều và ăn không hề bị ngấy. Bạn chỉ cần ăn kèm chút ớt cay, tỏi ngâm, trụng thêm nhiều ray sống cùng hung quế, tía tô là thưởng thức hương vị riêu cua đúng chuẩn miền Bắc.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-1
Quán bún riêu cua và xôi vò Hùng Thu cực ngon và nổi tiếng ở Đà Nẵng

Ngoài ra, quán này còn có thêm món xôi vò. Món này cũng được ưa chuộng không kém. Xôi tơi, không quá khô và ăn kèm với hành phi, một chút dăm bông, tương ớt là ngon đúng điệu. Cô chủ quán rất thân thiện, vui vẻ nên không khí của quán lúc nào cũng rôm rả, món ăn đã ngon lại càng cảm thấy ngon miệng hơn.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-2
Thưởng thức hương vị bún riêu ngon đúng điệu

2. Bún riêu cua 39

  • Địa chỉ: 39 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 11h00
  • Giá: dao động từ 15.000 – 30.000 VND

Đây chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn để thưởng thức món bún riêu Đà Nẵng ngon bá cháy. Quán bún riêu cua 39 này đã có thâm niên 20 năm với cách thức nấu nướng đậm chất miền Bắc. Nếu bạn ghé đến đây thử một lần sẽ hiểu vì sao quán lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Hương vị riêu cua, nước dùng tại đây rất đặc biệt, không đụng hàng ở đâu cả.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-3
Bún riêu cua 39 là địa chỉ cực kỳ nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn nên ghé đến

Riêu cua hội tủ đầy đủ các hương vị chua cay, mặn ngọt, vừa mềm mịn mà không hề bị tanh. Có thêm phi hành mỡ thật thơm, giòn rụm rất ngon. Kèm theo đó là một đĩa rau sống thật tươi sạch và chén mắm ruốc dậy mùi.  Tuy mở cửa vào buổi sáng nhưng lúc nào quán cũng đông khách nên nếu bạn muốn thưởng thức hãy chọn thời gian thích hợp.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-4
Một bát bún riêu hấp dẫn đến khó cưỡng tại đây

3. Bún riêu cua Mộc Liên

  • Địa chỉ: 11 Lý Tự Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Giá: dao động từ 20.000 – 35.000 VND

Dù đã đổi địa chỉ không ít lần nhưng sức hút của quán bún riêu cua Mộc Liên vẫn không hề suy giảm bởi hương vị tuyệt vời mà quán mang đến cho thực khách. Hiện tại, quán đã tạm định cư trên đường Lý Tự Trọng và luôn trong tình trạng đông khách từ sáng cho đến tối. Chỉ cần bạn ném thử nước dùng thôi cũng đủ hiểu tại sao quán bún riêu này lại khiến những tín đồ sành ăn bị mê hoặc đến vậy.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-5
Đây là một địa chỉ bán bún riêu cực ngon tại Đà Nẵng

Cách thức chế biến riêu cua của quán và hương vị của nó na ná giống ở Qui Nhơn nên rất hợp với khẩu vị của người dân miền Trung. Chỉ cần cho thêm tí chanh chua, ớt cay kèm ít rau sống là đã có được bữa ăn cực chất lượng rồi. Ngoài ra, quán còn bán cả mỳ Quảng, Cao Lầu để có nhiều sự lựa chọn hơn cho thực khách.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-6
Một bảng menu vô cùng ấn tượng của quán

4. Bún riêu cua 8

  • Địa chỉ: 10/15 Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 13h00
  • Giá: dao động từ 20.000 – 30.000 VND

Tuy nằm trong hẻm nhưng quán cũng khá dễ tìm. Hương vị riêu cua của quán cũng được đánh giá khá cao. Riêu cua đúng chuẩn miền Trung, không bị pha thêm trứng hay bì heo. Nước bún rất đậm đà, có vị ngọt tự nhiên và hơi cay nồng. Tô bún rất vừa ăn, không quá nhiều mà cũng không quá ít. Ăn kèm với rau sống tươi sạch thì tuyệt cú mèo. Hơn nữa, có thêm cả chả cá rất ngon vừa dai dai, giòn giòn.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-7
Bát bún riêu hấp dẫn trên cả tuyệt vời mà bạn nên thưởng thức

Quán lúc nào cũng đông khách, nhất là từ 6h30 -7h30. Tuy vậy, bạn không phải chờ lâu để thưởng thức bún riêu vì quán phục vụ khá nhanh. Nếu bạn là người yêu thích bún riêu Đà Nẵng thì hãy ghé thử quán một lần, chắc chắn nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm sữa đậu nành, đậu xanh để bạn có một bữa sáng thật đủ chất và no bụng.

5. Bún riêu cua Bà Hai

  • Địa chỉ: K25/14 Ngũ Hành Sơn, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Giá: dao động từ 20.000 – 44.000 VND
Bún riêu cua Bà Hai chính là đặc sản mà bạn nên thưởng thức

Với không gian rộng rãi, thoáng mát, quán bún riêu Bà Hai chính là địa điểm tuyệt vời để thưởng thức bún riêu cua cho các gia đình hay nhóm bạn số lượng đông. Với giá không quá cao nhưng chất lượng của mỗi tô bún riêu cua thì phải nói rằng đúng “chất”. Những khối gạch cua lớn màu nâu hồng được đóng bánh chắc nịch. Nước dùng cũng được xem là đặc sản với hương vị thơm ngon khó cưỡng được nấu hoàn toàn từ cua. Bởi vậy mà vị cua của nó rất đậm đặc, chỉ cần ngữi thôi dạ dày của bạn đã cồn cào thổn thức rồi.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-10v
Những bát bún riêu cua ngon đến khó cưỡng tại đây

Ngoài ra, quán bà Hai còn phục vụ cả mỳ quảng để thực khách có thêm sự lựa chọn. Vì đây là quán bún riêu cua kiểu gia đình nên dù bạn có đi số lượng đông cũng không sợ thiếu chỗ ngồi nhé. Quán mở cửa từ sáng đến tối, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức đặc sản bún riêu Đà Nẵng này chính là vào lúc sáng sớm.

6. Bún riêu cua đồng Nga

  • Địa chỉ: 17 Ngô Văn Sở, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 13h30
  • Giá: dao động từ 15.000 – 30.000VND

Chỉ từ 15 nghìn đồng là bạn đã có thể thưởng thức một tô bún riêu cua ngon nhất nhì Đà Nẵng tại quán Nga rồi. Nước lèo bún được đánh giá rất ngon, vị đậm đà. Phần riêu cua rất thơm, dai với nhiều gạch cua. Theo chia sẻ của chủ quán thì quán bún riêu cua đồng này đã kế thừa qua hai đời, tồn tại gần 30 năm nay.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-11
Bún riêu cua đồng Nga là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng

Với công thức chế biến khá đặc biệt nên hương vị của món ăn này cũng rất riêng mà khi đã ăn rồi đều muốn thưởng thức tiếp. Hầu hết thức khách đến đây đều là khách quen vì họ đã quen với hương vị bún riêu ở đây. Hơn nữa, không gian của quán khá thoáng đãng, rộng rãi và rất sạch sẽ nên họ rất thích. Chủ quán rất thân thiện và nhân viên phục vụ cũng rất nhiệt tình.

7. Bún riêu cua Thái Thị Bôi

  • Địa chỉ: 07 Thái Thị Bôi, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 5h30 – 11h00
  • Giá: dao động từ 15.000 – 25.000 VND
diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-12
Bún riêu cua Thái Thị Bôi là địa chỉ nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua

Tuy năm ở vỉa hè nhưng quán lúc nào cũng đông đúc không kém gì những quán ăn sang trọng khác. Với 2 dãy bàn ghế nhưng khách ra vào liên tục, cả người ăn tại chỗ lẫn người mua mang về. Tuy không gian quán có phần đơn giản nhưng hương vị bún riêu cua tại đây thì khiến không ít người phải say mê. Nước dùng kết hợp hài hòa với riêu cua tạo nên mùi vị khó cưỡng. Vị chua không quá gắt, bạn có thể cho thêm giấm bỗng hay mắm ruốc tùy thích. Ngoài ra, tô bún còn có thêm cả chá chiên hay hấp rất ngon miệng.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-13
Hương vị bún riêu cua cực ngon mà bạn sẽ được thưởng thức tại đây

8. Bún ốc – riêu cua Hà Nội

  • Địa chỉ: 17 Đặng Tất, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00
  • Giá: dao động từ 15.000 – 25.000 VND
diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-14
Hương vị bún riêu cua nồng nàn tại Bún ốc – riêu cua Hà Nội

Nếu bạn muốn thưởng thức món bún riêu cua đúng chuẩn hương vị Hà Nội thì quán bún này chính là địa điểm tuyệt vời nhất. Tô bún riêu đầy ắp với nước lèo có vị rất thanh ngọt. Bạn sẽ thấy bị cuốn hút ngay sau khi tô bún được nhân viên mang ra. Phần riêu cua có màu hồng trắng từ gạch cua, vừa ngọt dai, nồng nồng rất tuyệt vời. Giá cả ở đây cũng rất bình dân và không gian của quán cũng rất rộng rãi, mát mẻ.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-15
Một bát bún riêu cua chất lừ tại đây

9. H2 Phố

  • Địa chỉ: 40 Trần Quý Cáp, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 12h00, 16h30 – 22h00
  • Giá: dao động từ 20 – 45.000 VND

Đây là quán bún riêu Đà Nẵng ngon nhất định bạn phải thử. Quán này tuy có không gian không được rộng rãi nhưng lúc nào khách cũng ra vào tấp nập. Với mùi thơm nồng nàn tỏa ra từ nồi nước lèo, bạn khó mà cưỡng lại cơn thèm ăn khi ngửi phải. Nhất là vào mỗi buổi sáng, thưởng thức tô bún riêu nóng hổi tại quán thật là tuyệt vời. Tô bún đầy ụ với riêu cua, đậu phụ chiên, đặc biệt là nước dùng mang hương vị thanh ngọt, rất hấp dẫn. Bún riêu tại đây sẽ ngon hơn khi ăn kèm với chút mắm tôm.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-16
Thưởng thức hương vị bún riêu cua cực ngon tại đây

10. Bún riêu Quảng Lợi

  • Địa chỉ: 72 Ninh Tốn, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 13h00
  • Giá: dao động từ 25.000 – 50.000 VND

Bún riêu ở đây cuốn hút với nước dùng thanh ngọt, chuẩn vị. Riêu cua được chế biến rất ngon, đậm đặc hương vị cua với phần gạch đỏ tươi. Tuy mang phong cách miền Bắc nhưng món bún này được chế biến rất hợp với khẩu vị của người Trung theo đánh giá của nhiều người.

diem-danh-nhung-quan-bun-rieu-da-nang-noi-tieng-an-la-se-nho-17
Một món bún riêu ngon đến khó cưỡng tại địa chỉ này

Đà Nẵng có quá nhiều món ăn ngon phải không nào! Không chỉ là bánh bèo, bánh xèo, mỳ quảng, bánh kẹp, lẩu,… mà bún riêu cũng được xem là món ăn thương hiệu ở đây. Với những địa chỉ bún riêu Đà Nẵng nổi tiếng ở trên hẳn cũng đủ để bạn có thể “thưởng” cho dạ dày của mình một bữa no nê rồi đấy. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch và rủ rê bạn bè cùng đến đó trải nghiệm ngay thôi nào!

5/5 - (2 bình chọn)