Điểm mặt chỉ tên top 10 quán bánh canh Đà Nẵng “ăn là thích, thử là mê”

Banner

Giữa hàng loạt các địa chỉ ăn uống, dưới đây chính là top 10 quán bánh canh Đà Nẵng ngon – rẻ mà bạn nên ghé qua ít nhất một lần.

Bánh canh là món ăn phổ biến có ở nhiều vùng miền trên cả nước. Thế nhưng, tùy vào từng địa phương mà bánh canh ở mỗi nơi lại có những cách chế biến cũng như hương vị rất khác nhau.

>>Xem thêm:

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me

Tại Đà Nẵng, bánh canh thường có khá nhiều kiểu biến tấu đa dạng. Chẳng hạn, tùy vào nguyên liệu bánh canh sẽ có bánh canh xương, bánh canh chả, bánh canh cá, vịt,… Còn nếu tùy vào sợi bột lại có bánh canh bột lọc, bánh canh bột gạo. Tuy nhiên cho dù được nấu nướng, chế biến như thế nào đi nữa, bánh canh Đà Nẵng vẫn có đặc điểm chung là thơm ngon, đậm đà, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

1. Bánh canh ruộng chân cầu Thuận Phước

Địa chỉ: Ngã ba Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 16h – 22h

Mức giá: 10k/tô

Khi nói đến những địa chỉ có bánh canh ngon nhất Đà Nẵng, quán bánh canh ruộng chân cầu Thuận Phước xứng đáng là địa chỉ được nhắc đến đầu tiên. Bởi mặc dù không biển hiệu cũng chẳng sang trọng, chỉ đơn giản là một ngôi nhà tạm bợ với những bộ bàn ghế nhựa đơn sơ, thế nhưng suốt hơn 20 năm qua nơi đây vẫn chưa bao giờ vắng khách.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-1
Tồn tại hơn 20 năm qua, bánh canh ruộng chân cầu Thuận Phước vẫn luôn là điểm đến hàng đầu của người dân địa phương và du khách

Đặc trưng của bánh canh tại đây là bánh canh sẽ được ăn kèm với thịt cá nục nướng xé tơi và chả cá. Sợi bánh bột gạo sẽ được chính chủ quán nhào nặn theo tỉ lệ riêng nên khi nấu không bị nát mà vừa dai dai, mềm mềm rất hấp dẫn. Mỗi tô bánh canh khi phục vụ cũng được cho thêm hành phi vàng cùng rau thơm thái nhỏ trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-2

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-3
Tô bánh canh đầy hấp dẫn với phần thịt cá nhiều, sợi bánh canh dai ngon

Quán bánh canh này thường mở cửa đến tận 22 tối hoặc bán hết lúc nào nghỉ lúc đó. Thực khách ra vào quán chủ yếu là người dân địa phương, học sinh, sinh viên và du khách.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-4
Tại quán ăn này, tất cả các thực khách đều phải xếp hàng đứng chờ và tự mình bưng tô bánh canh ra bàn ăn

Quán cũng có bán thêm cả chả ăn kèm, chả và cá nướng ăn thêm, bánh mì nóng giòn và cả nước mía cùng một số loại nước giải khát đóng chai khác. Mức giá hiện tại cho mỗi tô bánh canh ở đây là 10k thôi nhé!

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-5

2. Bánh canh ruộng Hà Thị Thân

Địa chỉ: 20 Hà Thị Thân, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 11h – 21h

Mức giá: 15k – 35k

Đây cũng là một trong những địa điểm thưởng thức bánh canh ruộng rất được lòng các tín đồ ăn uống Đà thành mà bạn có thể ghé qua. Nằm tại địa chỉ số 20 Hà Thị Thân, lại gần với trường THPT Lê Quý Đôn, ban đầu lượng khách chủ yếu của quán là học sinh. Tuy nhiên càng về sau, với hương vị bánh canh ngon tuyệt, quán ngày càng thu hút rất nhiều sinh viên cũng như du khách ghé qua thưởng thức.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-6
Mỗi tô bánh canh ở đây khi mang ra phục vụ đều đầy ú ụ, tỏa hương thơm ngào ngạt

Điểm đặc biệt nhất của bánh canh nơi đây là nước dùng ngọt, thơm và vô cùng đậm đà nhờ được ninh từ xương cá. Mỗi tô bánh canh khi mang ra phục vụ sẽ được cho đầy trứng cút, chả quế, chả heo, chả cá, thịt cá và cả nem chua. Đặc biệt, sợi bánh canh cũng được nấu đến mức chín vừa, nên khi ăn rất dai ngon chứ không bị mềm giống như một số nơi khác.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-7
Mới nhìn qua cũng đủ kích thích vị giác rồi phải không nào?

Quán thường mở cửa từ sáng cho đến tầm 21h tối hoặc nghỉ sớm hơn nếu hết hàng. Thời điểm tầm chiều và tối là lúc quán có đông thực khách nhất. Vì thế, bạn có thể đến muộn một chút hoặc sớm hơn để tránh phải chờ đợi quá lâu nhé! Hiện tại, mỗi tô bánh canh ở đây có giá từ 15k. Tùy vào khẩu vị của mình, bạn cũng có thể nói với chủ quán để thêm bớt các thành phần cho phù hợp.

3. Bánh canh Bà Đợi

Địa chỉ: 163 Phan Thanh, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 7h30 – 23h

Mức giá: 15k – 25k

Phục vụ suốt cả ngày, từ 7h30 sáng cho đến tận đêm, quán bánh canh Bà Đợi cũng là một trong các điểm bánh bánh canh rất nổi tiếng tại Đà Nẵng. Bánh canh ở đây được làm từ bột gạo tự chế biến theo kiểu sợi bánh canh cá lóc, khi ăn vừa mềm mềm lại bùi bùi rất hấp dẫn. Nước dùng cũng được chủ quán hầm từ thịt và xương nên có vị ngọt thanh lại thơm thoang thoảng mùi ruốc rất đặc biệt.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-8
Thưởng thức bánh canh bà Đợi Đà Nẵng

Mỗi tô bánh canh ở đây thường sẽ có phần bánh khá nhiều, kèm với đó là chả viên tự làm giòn thơm và 3 con tôm đã được lột vỏ sẵn. Khi ăn bạn có thể cho thêm một chút mắm ớt hoặc tương ớt để thêm đậm đà và hấp dẫn nhé!

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-9
Nhìn thì có vẻ kém màu sắc vậy thôi, nhưng một khi đã thưởng thức thì thích mê luôn nhé!

4. Bánh canh Thanh Hương

Địa chỉ: 130 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Điểm đặc biệt nhất mà bạn có thể nhận thấy ở quán bánh canh này đó là bột sẽ được nhào nặn sẵn để lên bàn. Khi có thực khách gọi bánh canh, chủ quán sẽ bắt đầu cắt một miếng bột rồi lăn dẹt ra và cắt thành từng sợi. Tiếp đó sợi bánh sẽ được trụng qua nước sôi cho chín rồi vớt để vào bát, cho thêm cá lóc đã um sẵn cùng rau thơm.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-11

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-10
Mặc dù là quán ăn khá nhỏ nhưng không vì thế mà bánh cánh Thanh Hương lại kém sức hút với thực khách bốn phương đâu nhé!

Để đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của thực khách, quán cũng phục vụ thêm quẩy nóng vàng ươm và đặc ruột với mức giá 4k/cây. Hơn thế, tùy vào sở thích của mình, bạn cũng có thể chọn bánh canh bột lọc hoặc bột gạo. Ngoài bánh canh cá lóc, quán còn có thêm các món bánh canh khác như bánh canh chả, bánh lọc và bánh bèo rất hấp dẫn nữa nhé!

5. Bánh canh Bà Thu

Địa chỉ: số 22 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h30 – 22h

Mức giá: 15k – 45k

Quán bánh canh Bà Thu cũng là một địa chỉ ăn uống tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua khi về Đà Nẵng. Quán ăn này có diện tích tương đối nhỏ, nhưng bù lại không gian ăn uống luôn được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng mát, đặc biệt chỗ giữ xe cũng khá rộng rãi và thoải mái.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-12
Bánh canh xương được phục vụ tại quán Bà Thu

Món ăn phục vụ chính ở đây là bánh canh với nhiều loại khác nhau dành cho khách lựa chọn. Chẳng hạn với bánh canh chả, bạn có thể chọn bánh canh chả cá, chả cua, chả riêu, chả trứng,… Còn với bánh canh xương, thực khách có thể gọi bánh canh xương chả, xương trứng, xương cua hay xương cá lóc. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của mình, bạn cũng có thể yêu cầu bánh canh bột lọc dai ngon hay bánh canh bột gạo mềm mềm, bùi bùi.

6. Bánh canh Đường ray

Địa chỉ: K77A/09 Lê Độ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 11h30 – 18h

Mức giá: 15k – 35k

Đúng như tên gọi của mình, đây là một quán bánh canh nhỏ nằm trong con hẻm có con đường sắt đã bỏ đi của Đà Nẵng. Và mặc dù nằm sâu phía trong mặt đường lớn, thế nhưng suốt nhiều năm qua, quán bánh canh Đường ray vẫn là địa điểm ăn uống quen thuộc của rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách khi về Đà thành.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-13

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-14
Vừa đầy lại vừa thơm ngon, thế nhưng mỗi tô bánh canh ở đây cũng chỉ có giá từ 10k thôi nhé!

Điểm đặc trưng của bánh canh nơi đây là món ăn được chế biến hoàn toàn theo phong cách Huế. Mỗi tô bánh canh khi mang ra thường được phủ thêm rất nhiều hành và rau răm đã băm nhỏ. Khi ăn thực khách chỉ cần thêm một chút ớt tương hoặc mắm ớt pha sẵn cho đậm đà rồi chấm cùng vài cây quẩy nóng nếu thích. Để đáp ứng khẩu vị đa dạng của thực khách, tại đây bạn cũng có thể chọn bánh canh bột gạo hoặc bánh canh bột lọc tùy thích nhé!

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-16
Bánh canh ở đây thường được cho thêm nhiều hành và rau răm băm nhỏ để thêm phần hấp dẫn

7. Bánh canh rạm và ghẹ Hai Càng Đà Nẵng

Địa chỉ: 97 Phạm Tứ, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h – 22h

Mức giá: 20k – 40k

Với những tín đồ đam mê hải sản, quán bánh canh rạm và ghẹ Hai Càng chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời tại Đà Nẵng. Tại đây, thực khách có thể yêu cầu bánh canh rạm, bánh canh ghẹ hoặc cả 2 để thưởng thức. Mặc dù phần nguyên liệu nghe có vẻ rất sang chảnh và xa xỉ, thế nhưng mức giá lại rất bình dân, chỉ từ 20k – 40k mà thôi.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-17
Bánh canh rạm và ghẹ, món ngon tuyệt hảo dành cho tín đồ đam mê hải sản

Ngoài bánh canh rạm và ghẹ, quán cũng có thêm bún rạm, cà ri cua, hàu sữa né khá hấp dẫn và đặc biệt.

8. Bánh canh Bà Sen

Địa chỉ: 143A Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Mức giá: 15k – 30k

Nằm khá gần với cầu sông Hàn, bánh canh Bà Sen cũng là địa điểm ăn uống được khá nhiều du khách biết đến. Điểm ấn tượng của tô bánh canh ở đây là nước dùng ngọt mát, đậm đà, sợi bánh dai ngon và màu sắc cũng rất đẹp mắt. Tùy vào sở thích và khẩu vị của mình, tại quán Bà Sen bạn có thể chọn bánh canh xương, chả, tôm cá, trứng,…

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-18

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-19

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-20

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-21
Tô bánh canh phục vụ tại quán Bà Sen ghi điểm đầu tiên với thực khách nhờ màu sắc đầy hấp dẫn

9. Bánh canh Hiền

Địa chỉ: đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10h – 21h

Mức giá: 20k – 25k

Nằm trên con đường ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng, Hiền là quán ăn khá nổi tiếng với món bánh canh đậm chất Quảng Trị. Bánh canh ở đây có 3 lựa chọn cơ bản dành cho thực khách, bao gồm: bánh canh thịt vịt, bánh canh đùi vịt và bánh canh cá lóc.

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-22

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-26

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-23
Khác với những quán khác, bánh canh ở đây không nấu sẵn mà sẽ được chế biến trực tiếp khi có khách yêu cầu

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-24

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-25

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-29

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-27
Tô bánh canh mang ra phục vụ lúc nào cũng nóng sốt, thơm ngon

Ngoài món chính là bánh canh, quán còn có thêm bánh ướt thịt luộc hoặc heo quay, chả, nem và trứng cút ăn kèm nữa nhé!

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-28
Quán bánh canh Hiền nhìn từ ngoài vào

10. Bánh canh Cua 102

Địa chỉ: 285 Hải Phòng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10h – 22h

Mức giá: 20k – 40k

Nếu bánh canh thịt hay bánh canh xương, bánh canh cá lóc đã quá quen thuộc thì hãy thử ghé qua quán Bánh canh Cua 102 trên đường Hải Phòng xem sao nhé. Giống như tên gọi, món ăn phục vụ chính ở đây là bánh canh cua với phần thịt cua nhiều, dai ngon và có gạch béo ngậy. Nước dùng bánh canh ngọt thanh lại khá đậm đà, vừa miệng. Khi ăn bạn có thể dùng thêm quẩy nóng giòn để thêm phần hấp dẫn hơn nhé!

diem-mat-chi-ten-top-10-quan-banh-canh-da-nang-an-la-thich-thu-la-me-30
Bánh canh cua 102

Vừa nghe qua cũng đủ thấy hấp dẫn rồi phải không nào? Nếu ghé Đà Nẵng mà chưa biết đi đâu ăn gì thì đừng quên note ngay top 10 quán bánh canh tuyệt vời này nhé!

Rate this post