Set kèo check-in đảo Tam Hải sát vách Hội An

Banner

Không ồn ào náo nhiệt cũng chẳng khói bụi như phố xá nhộn nhịp ngoài kia, xã đảo Tam Hải mang trong mình cái bình yên, dịu dàng của một làng chài ven biển cùng không gian trong lành khiến tâm hồn lữ khách phải lưu luyến không nỡ rời xa.

>>Xem thêm:

Xã đảo Tam Hải nằm ở đâu?

Nằm tách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang thơ mộng, xã đảo Tam Hải cách thành phố Tam Kỳ chỉ khoảng 40 km về phía Đông Nam. Vì là đảo nên để đến đây bạn chỉ có thể di chuyển bằng cách đi thuyền máy từ xã Tam Tiến sang theo hướng bắc hoặc đi dọc Quốc lộ 1 và rẽ về phía biển tầm 10 km rồi qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-8
Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và bình yên, Tam Hải là chốn dừng chân lý tưởng dành cho những ai có niềm đam mê khám phá

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Tam Hải

Được các tín đồ du lịch ví như Lý Sơn thu nhỏ phiên bản Quảng Nam, đảo Tam Hải sở hữu những khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và trữ tình. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, bạn có thể ghé thăm nơi đây vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, để có một chuyến khám phá tốt nhất thì khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 vẫn là thời điểm thích hợp nhất. Bởi lúc này thời tiết ở đây khá đẹp với nhiều nắng, ít mưa, nước biển trong xanh mát rượi nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-9
Tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để khám phá đảo Tam Hải

Ngoài ra, các tháng cuối năm là thời điểm không nên du lịch biển đảo Tam Hải. Bởi đây là mùa mưa bão của miền Trung nên việc di chuyển ra đảo vừa khó khăn lại rất nguy hiểm nhé! Set kèo đi Hồ Hòa Trung ở Đà Nẵng nếu có không đi được Hội An nhé.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-10

Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Tam Hải

Để về đảo Tam Hải, bạn có thể chọn 1 trong hai cách sau đây:

+ Cách di chuyển thứ nhất: Xuất phát từ thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển đến đường Trường Sa, Hoàng Sa rồi đi theo hướng Hội An qua biển Cửa Đại để tiết kiệm thời gian hơn.

+ Cách di chuyển thứ hai: Bạn chạy thẳng theo đường quốc lộ 1A đến thành phố Tam Kỳ sau đó di chuyển đến biển Tam Hải.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-11
Để ra đảo bạn sẽ phải mua vé tại bến phà

Đi theo một trong hai cách trên sau khi đến Tam Kỳ, du khách tiếp tục di chuyển đến trung tâm thị trấn Núi Thành. Từ đây bạn rẽ phải vào đường 618 (đường để ra cảng Kỳ Hà) và chạy đến cuối đường sẽ gặp chợ Tam Quang rồi rẽ trái đi thẳng thêm một đoạn ngắn nữa là đến bến phà để ra đảo Tam Hải.

Các lượt phà ra đảo sẽ được miễn phí và chỉ mất tiền vé với vé từ đảo để trở về. Giá vé dành cho người đi bộ là 2k, còn nếu có thêm xe máy là 3k. Một mức giá quá rẻ phải không nào?

Những trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Tam Hải

Như một viên ngọc thô của đất Quảng, Tam Hải thực sự là điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ xê dịch. Đến với nơi đây ngoài ngắm cảnh, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương, thưởng thức các món ăn ngon, check-in sống ảo và rất rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời nữa đấy nhé!

Ghé thăm và check-in tại làng Bích Họa

Ghé thăm xã đảo Tam Hải, điểm dừng chân đầu tiên mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ đó chính là làng Bích họa. Lấy ý tưởng từ làng bích họa Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ), với sự tài trợ của các hãng sơn cũng như sự đồng tình, ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân, các bạn sinh viên kiến trúc trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã biến những bức tường, bờ rào cũ kỹ trên đảo trở nên rực rỡ sắc màu và sống động hơn bằng các bức tranh bích họa tuyệt đẹp.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-2
Từ những bức tường cũ kỹ, Tam Hải trở nên sắc màu và sống động hơn với những bức bích họa từ bàn tay của các bạn sinh viên Đà Nẵng

Những bức tranh ở đây hướng đến một chủ đề chính là tái hiện lại cuộc sống của người dân làng chài với các hình ảnh quen thuộc như: cảnh thuyền cá vào bờ, các lễ hội, hình ảnh vui chơi trên biển,… Bên cạnh đó là những bức tranh sống động về thế giới đại dương muôn màu hay bức tranh 3D về ghềnh đá Bàn Than – biểu tượng của xã đảo Tam Hải,…

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-6

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-5
Cuộc sống của người dân địa phương được tái hiện sống động qua các nét vẽ
set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-1
Bức tranh 3D về ghềnh đá Bàn Than đầy ấn tượng

Với hàng loạt góc hình lung linh và rực rỡ sắc màu này nơi đây chắc chắn cũng là điểm chụp hình tuyệt vời ông mặt trời cho hội sống ảo nữa phải không nào?

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-7

Ghềnh Bàn Than

Không chỉ là điểm nhấn ấn tượng của xã đảo, ghềnh Bàn Than còn được xem như biểu tượng của Tam Hải. Ghềnh đá này thực chất là nơi tập trung những khối đá khổng lồ có hình thù kỳ dị. Đặc biệt khung cảnh non nước và bãi biển xung quanh nơi đây còn khiến nhiều người liên tưởng đến cổng Tò Vò vô cùng nổi tiếng ở Lý Sơn nữa đấy nhé! Từ ghềnh Bàn Than, phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ được ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ đẹp mắt như: Hòn Mang, Hòn Đá Chìm, Hòn Dứa,…

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-12

Đường để ra ghềnh Bàn Than khá khó khăn và cheo leo. Trong đó có nhiều đoạn bạn sẽ phải vượt qua những phiến đá to và ghồ ghề. Vì thế khi khám phá ghềnh Bàn Than hãy nhớ di chuyển thật cẩn thận. Ngoài ra hãy luôn giữ gìn vệ sinh chung để bảo vệ sự trong xanh của nơi đây nhé!

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-13
Ghềnh Bàn Than trên đảo Tam Hải

Biển An Hòa

Về xã đảo Tam Hải, ngoài ngắm cảnh thì tắm biển chắc chắn là điều không thể bỏ lỡ rồi phải không nào? Biển ở đây có đặc trưng là bãi cát trắng mịn chạy dài cùng làn nước biển xanh mát quanh năm. Tại đây bạn có thể thỏa sức tắm biển để cảm nhận sự yên bình của Tam Hải hoặc đơn giản là dạo bộ trên bãi biển để ngắm nhìn bức tranh làng chài với hàng dừa xiêm đang ôm ấp hai bên bờ cát.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-14

Ngoài ra với rất nhiều thuyền bè của người dân xung quanh, đây còn là một backgroud hoàn hảo để check-in sống ảo nữa đó nha!

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-16

Cửa lở

Cửa Lở ở Tam Hải là một trong những di tích còn sót lại sau những cuộc tập chiến của vua Hồng Đức. Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, đứng từ bãi bồi nơi đây và nhìn thẳng ra phía xa bạn sẽ có cảm giác chẳng khác gì đang đứng trên lưng của một loài cá lớn giữa đại dương bao la đâu nhé!

Lặn biển ngắm san hô

Với những ai yêu thích biển cả hay có sở thích khám phá thì lặn biển ngắm san hô ở Tam Hải chắc chắn sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời và lý thú luôn đó nhé! Để trải nghiệm hoạt động này bạn có thể đi tàu và ghé vào các đảo Hòn Mang, Hòn Dứa, Hòn Đá Chìm.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-17

Khám phá Hòn Mang, Hòn Dứa, Hòn Than

Hòn Mang, Hòn Dứa và Hòn Than là những đảo nhỏ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nằm về phía ngoài khơi của đảo Tam Hải. Để ghé tham quan và khám phá những hòn đảo này, từ đảo Tam Hải bạn sẽ phải đi thuyền hoặc phà nhé!

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-18

+ Hòn Mang là nơi nổi tiếng với những bãi đá ngầm, bãi cát trắng mịn trải dài, rất thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm kiếm một không gian thật yên bình. Từ đảo Tam Hải, vé phà để đến Hòn Mang chỉ khoảng 30k thôi nhé!

+ Hòn Dứa: Trong số các đảo gần với Tam Hải thì Hòn Dứa được biết đến là hòn đảo to và đẹp nhất. Đặc biệt đây cũng là nơi quy tụ rất nhiều bãi đá ngầm đẹp mắt cùng làn nước biển xanh trong rất thuận tiện cho việc chèo thuyền thúng.

+ Hòn Than là điểm phượt vô cùng hấp dẫn ở Tam Hải. Tuy nhiên để ra được đây bạn sẽ phải tốn thêm chi phí thuê thuyền khoảng từ 50 – 100k.

Tham quan resort Le Domaine De Tam Hai

Le Domaine De Tam Hai là một khu resort nằm biệt lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài nên không khí rất bình yên và tĩnh lặng. Đặc biệt với những rặng dừa xanh mướt, bể bơi ngoài trời và cả một bãi biển dài hoàn toàn riêng tư, nơi đây thực sự là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho những ai muốn trốn khỏi sự xô bồ và ồn ào của cuộc sống ngoài kia.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-19

Tuy nhiên nếu không có nhu cầu nghỉ ngơi và chỉ muốn vào Resort Le Domaine De Tam Hai tham quan và chụp hình thì vẫn có thể nhé. Theo đó bạn chỉ cần mua vé tham quan 50k để vào resort. Nếu cảm thấy khát nước bạn có thể ghé qua Bar Chân Trần của Le Domaine De Tam Hai. Tuy nhiên mức giá nước ở đây khá cao với thấp nhất là 20k/chai nước lọc, 30k/lon nước uống có ga, 40k/lon bia và giá sẽ tăng dần theo các loại nước uống pha chế.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-20

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-21

Ăn gì trên đảo Tam Hải?

Chơi vui rồi, chụp ảnh cũng thỏa thích rồi thì đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon của Tam Hải nhé. Hải sản ở đây khá phong phú và chất lượng với đủ loại như: tôm, cá, cua, ghẹ, mực,… Trong đó đặc sản ngon nhất mà bạn nên thưởng thức đó chính là cầu gai. Bạn có thể mua từ người dân địa phương với mức giá rất rẻ rồi tổ chức nấu nướng hoặc BBQ cùng bạn bè.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-22

Lưu trú trên đảo Tam Hải

Du lịch đảo Tam Hải bạn có thể đi về trong ngày, tuy nhiên nếu muốn được khám phá nhiều hơn về cuộc sống của người dân hay có thêm các trải nghiệm thú vị hơn thì ở lại qua đêm sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-23

Tùy vào nhu cầu của mình bạn có thể đặt phòng ở lại nhà dân với mức giá khoảng 100k/đêm để được thỏa thích ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn hay trải nghiệm đánh bắt hải sản cùng người dân. Còn nếu muốn được tự do và thoải mái hơn thì cắm trại trên biển qua đêm chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn.

set-keo-check-in-song-ao-lang-bich-hoa-tam-thanh-sat-vach-hoi-an-24

Một số lưu ý khi du lịch đảo Tam Hải

+ Cập nhật tình hình thời tiết trước chuyến đi để có thể chủ động trong mọi tình huống và có chuyến đi thuận lợi hơn.

+ Bạn nên tranh thủ đi sớm để có nhiều thời gian khám phá đảo

+ Nếu có ý định ở lại qua đêm hãy tham khảo và đặt phòng trước hoặc mang theo đầy đủ các dụng cụ để cắm trại đêm được thoải mái hơn.

+ Nhớ mang theo thuốc chống côn trùng cùng một số thuốc đau đầu, đau bụng, miếng dán, dầu nóng,…

+ Kem chống nắng chắc chắn là vật bất ly thân cho những ngày tung hoành ở đảo

+ Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một ít đồ ăn và nước uống khi lên đảo hoặc khi ghé thăm Đảo Dừa, Đảo Mang,…

Với vẻ đẹp hoang sơ cùng không gian yên bình, trong lành, còn chần chờ gì nữa mà không set kèo cùng hội bạn thân ghé đảo Tam Hải quẩy tung thôi nào!

5/5 - (1 bình chọn)