5 trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ ở bán đảo Sơn Trà

Banner

Được mệnh danh là viên ngọc quý của Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà chính là điểm đến tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch ở thành phố của những cây cầu. Bởi tại đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và trải nghiệm nhiều điều thú vị mà hiếm nơi nào có được.

Vậy đó là những trải nghiệm nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin mà kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều du khách chia sẻ sau đây nhé!

>>Xem thêm:

Ngắm cảnh Đà Nẵng về đêm ở chùa Linh Ứng

Linh Ứng Tự là ngôi chùa linh thiêng tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà và cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng. Bởi đây không chỉ là một điểm hành hương nổi tiếng mà còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp.

Vào ban ngày, nếu đứng từ chùa, trước mắt du khách sẽ là một bức tranh thành phố Đà Nẵng gần như trọn vẹn cùng với đó là làn nước biển trong xanh và trời cao xanh ngắt một màu.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-2
Ban ngày, đứng từ chùa Linh Ứng, trước mắt bạn là bức tranh thiên nhiên muôn màu của mây, trời, biển tuyệt đẹp

Tuy nhiên nếu đứng ở đây vào buổi tối, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng mới lại. Bởi lúc này, bức tranh xanh ngắt của ban ngày sẽ được thay bằng một thành phố Đà Nẵng huyền ảo với những ánh đèn rực sáng từ đường xá, các tòa nhà cao tầng và đặc biệt là những sắc màu lung linh từ các cây cầu. Được ngồi nơi đây đón gió và ngắm nhìn bức tranh này, bạn sẽ là một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến lạ.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra
Bức tranh thành phố Đà Nẵng về đêm nhìn từ chùa Linh Ứng

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh bàn cờ

Đỉnh Bàn Cờ được biết đến là điểm cao nhất của thành phố Đà Nẵng và cũng là điểm đến rất thu hút giới trẻ khi có cơ hội du lịch tại đây. Đặc biệt cung đường chinh phục đỉnh Bàn Cờ với những con dốc quanh co, dựng thẳng đứng cũng mang lại những trải nghiệm thú vị và khó quên cho mọi du khách. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Bởi nơi đây còn là một địa điểm ngắm thành phố từ trên cao vô cùng lý tưởng.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-4
Đỉnh Bàn cờ – Địa điểm check-in không thể thiếu khi đến Đà Nẵng

Đứng từ đỉnh Bàn Cờ du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh với núi rừng Sơn Trà, biển cả mênh mông cũng như thành phố Đà Nẵng xa xa với những tòa nhà nhấp nhô hay các cây cầu bắc qua sông Hàn. Đặc biệt, vào mỗi thời điểm khác nhau, từ đỉnh Bàn Cờ du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên và thành phố với những màu sắc rất riêng.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-3-
Từ đỉnh Bàn Cờ trước mắt bạn là bức tranh thu nhỏ của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Chẳng hạn vào lúc sáng sớm, khi mặt trời vừa ló rạng, trước mặt bạn sẽ là hình ảnh thu nhỏ của thành phố Đà Nẵng khuất dần sau màn sương, vừa tinh khôi lại vừa thơ mộng. Còn khi màn đêm buông xuống, thành phố biển lại hiện lên với sự lung linh và huyền ảo đến lạ kỳ với những ánh đèn sáng rực. Từ đây bạn cũng có thể nhìn thấy cầu Rồng đang vươn mình ra biển lớn hay eo biển cong cong rực rỡ với những ánh đèn phát sáng trong đêm.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-5
Một Đà Nẵng lung linh và sáng rực với những ánh đèn trong đêm khi nhìn từ đỉnh Bàn cờ

Hòa mình trong thiên đường hoa vàng trên cỏ xanh

Không phải chỉ có xứ Nẫu Phú Yên mới có hoa vàng trên cỏ xanh đâu nhé. Bởi ở thành phố biển Đà Nẵng bạn chỉ cần chạy dọc trên cung đường đến Sơn Trà là đã có thể bắt gặp những thảm hoa vàng trên cỏ xanh thơ mộng đang rung rinh trước gió dưới những rặng dừa.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-6
Chẳng cần tìm hoa vàng trên cỏ xanh ở đâu xa, bởi Sơn Trà cũng có hẳn một phiên bản đầy thơ mộng cho bạn rồi đấy!

Những thảm hoa vàng trải dài hướng ra biển khơi càng trở nên lung linh và hấp dẫn hơn trong buổi sớm mai, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên kẽ lá và những ánh nắng ban mai bắt đầu rọi xuống.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-7
Chỉ cần đứng yên và hướng mặt ra biển, bạn đã có ngay một bức tranh tuyệt đẹp với hoa vàng cỏ xanh rồi đấy nhé!

Đứng từ đây, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, hứng chút gió biển và hít hà bầu không khí mằn mặn của biển cả bạn sẽ thấy mọi mệt mỏi đều như tan biến và nhường vào đó là cảm giác thư thái, khoan khoái đến lạ. Trước khung cảnh đẹp đến nao lòng này, bạn cũng đừng quên lưu lại cho mình những tấm hình kỷ niệm về một Đà Nẵng nên thơ và dịu dàng nhé!

Ngắm hoàng hôn trên Hòn Kiếm

Bán đảo Sơn Trà cũng là địa điểm lý tưởng để bạn được chiêm ngưỡng khoảnh khắc lãng mạn của hoàng hôn. Và theo chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì Hòn Kiếm chính là địa điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm điều này.

>> Xem thêm: Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng- Nơi các bé thỏa sức tỏa sáng!

Đây là một địa điểm khá mới ở Sơn Trà vì thế đối với nhiều người cái tên Hòn Kiếm có lẽ vẫn còn rất xa lạ. Nơi đây là một bãi biển rất đỗi hoang sơ và nếu không được người dân địa phương chỉ dẫn chắc chắn bạn sẽ rất khó lòng để tìm ra nó.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-8
Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng tại Hòn Kiếm

Để đến Hòn Kiếm bạn có thể di chuyển theo hai cách. Đi theo hướng cảng Tiên Sa đi khu du lịch bãi Cát Vàng hoặc chạy từ đỉnh Bàn Cờ hay Bãi Bắc dọc theo đường biển về phía cảng Tiên Sa. Khi đến biển chỉ dẫn khu du lịch Bãi Cát Vàng, bạn tìm một nhà dân nào đó và gửi nhờ xe rồi hỏi đường đi bộ để xuống Hòn Kiếm.

Sau khi vượt qua một đoạn đường đất gồ ghề và những bụi cây lùm xùm, hiện ra trước mắt bạn chính là bãi biển Hòn Kiếm. Vì vẫn còn ít người biết đến nên bãi biển này rất sạch sẽ, xanh trong và còn giữ được nét hoang sơ vốn có của mình.

5-trai-nghiem-tuyet-voi-khong-nen-bo-lo-o-ban-dao-son-tra-9
Hòn Kiếm – Điểm đến tuyệt vời dành cho dân mê du hí

Vào mọi thời điểm trong ngày Hòn Kiếm đều mang những màu sắc riêng, nhưng hoàng hôn có lẽ vẫn là lúc nơi đây bình yên và đẹp nhất. Từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc cuối ngày đầy rực rỡ với những tia nắng chiều nhuốm đỏ biển khơi. Cả một vùng trời và biển cả dường như được dát lên một tầng vàng ròng đầy tráng lệ và huyền ảo khiến người ta cảm thấy vừa hư vừa thực.

Ngồi lặng mình trên một phiến đá lớn, phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn cảnh vật, bạn sẽ muốn khoảng thời gian này dừng lại thật lâu, thật lâu hơn nữa.

Vi vu trên con đường đầy cỏ lau

Một trải nghiệm tuyệt vời khác mà kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cũng muốn chia sẻ đến bạn đó chính là phượt trên cung đường biển đầy cỏ lau tại bán đảo Sơn Trà. Bởi chạy xe máy dọc theo con đường này bạn sẽ được đắm mình trong một cung đường phượt vô cùng tuyệt diệu với một bên là biển xanh rực rỡ một bên là cỏ lau rung rinh trước gió.

Đặc biệt, trong một sáng đẹp trời của Đà Nẵng nếu được vi vu trên cung đường này bạn sẽ thấy lòng mình trỗi dậy một cảm giác vừa bình dị vừa sảng khoái, khiến bạn không ngừng thích thú. Không chỉ ngắm cảnh, bức tranh thiên nhiên với cỏ lau thơ mộng ở đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn check-in sống ảo nữa đấy!

Nếu có cơ hội du lịch đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, nhớ đừng quên trải nghiệm 5 điều thú vị này tại bán đảo Sơn Trà nhé. Chắc chắn đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa nhất cho chuyến đi của bạn!

Rate this post