Làng Vân Đà Nẵng- Địa điểm dã ngoại thú vị của giới trẻ Đà Nẵng

Banner

Chuyến đi Làng vân Đà Nẵng đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Là một làng quê nhỏ nằm dưới chân hầm Hải Vân. Làng Vân được rất nhiều bạn trẻ ưa thích mạo hiểm biết đến qua vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

>>Xem thêm:

Làng Vân Đà Nẵng đã trải qua nhiều năm tuổi với các sự kiện và dấu ấn lịch sử của mình. Trước đây nơi đây được gọi là Làng Cùi. Về sau, người dân trong làng được chính quyền di chuyển vào đất liền để sinh sống và tên Làng cùi được chuyển thành Làng Vân.

Đi như thế nào để đến Làng Vân Đà Nẵng đây?

Làng Vân Đà Nẵng nằm ở phía Bắc thành phố, thuộc quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Làng Vân là một ngôi làng nhỏ biệt lập với phố xá nằm dọc bãi biển nhô ra dưới chân đèo Hải Vân.

Sở hữu đường bờ biển đẹp và rộng, Làng Vân Đà Nẵng là nơi mà dân phượt có nhiều trò thú vị để khám phá và trải nghiệm. Chẳng hạn như: Cắm trại tại các Bãi tắm như Bãi Xoan, Bãi Chính,…Không gian thiên nhiên ở Làng Vân rất phong phú. Có các khu vườn quê, con đường làng và những tuyến đường sắt cũ.

Dọc bờ biển người dân đánh bắt cá hằng ngày. Khi đi dạo ở Làng Vân, bạn rất dễ dàng bắt gặp thúng câu cá của người trong làng. Sự hoang sơ này khiến biết bao du khách tò mò muốn khám phá.

Để đến được Làng Vân Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển bằng thuyền hoặc đi bộ. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng chúng ta di chuyển hết đường biển Nguyễn Tất Thành, đến làng chài chúng ta sẽ có hai cách để đến được Làng Vân Đà Nẵng:

  • Thuê thuyền để đến Làng Vân: Đây là cách đơn giản và không tốn nhiều công sức, chỉ cần thuê thuyền của người dân và mất khoảng hơn 30 phút để họ chở mình đến Làng Vân.
  • Đi bộ từ đèo Hải Vân: Từ ngang đèo Hải Vân sẽ có một địa điểm để bạn đi bộ xuống Làng Vân. Đây là cách đi tốn nhiều sức lực và thời gian, kể cả nguy hiểm. Và bạn phải vượt qua một đoạn hầm tối tàu lửa dài khoảng 1 km rất nguy hiểm nhưng cũng đầy thú vị.
Google Map đường đi đến Làng Vân

Ở Làng Vân Đà Nẵng có gì chơi?

1- Tắm biển ở Làng Vân Đà Nẵng:

Làng Vân Đà Nẵng sở hữu bãi biển hoang sơ với nước biển trong xanh, sạch sẽ, mát lạnh. Tắm biển khiến cho bạn có cảm giác thư giãn hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài ra, nếu bạn chọn đến Làng Vân bằng thuyền thì trên thuyền bạn vừa thỏa mái thư giãn tận hưởng được cái nắng gió của biển cả vừa ngắm cảnh đèo Hải Vân hùng vĩ từ xa ngoài biển.

Làng Vân đẹp như “nàng tiên” bên Đà Thành!

Dã ngoại khám phá thiên nhiên đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ. Trời xanh, mây trắng, biển rộng bao la khiến cho ta bình yên đến lạ!

2- Cắm trại trên bờ biển Làng Vân Đà Nẵng:

Đến với Làng Vân Đà Nẵng, các bạn có thể cắm trại ngay bên bờ biển. Một bên là biển một bên là cỏ cây hoa lá, đồi núi hùng vĩ. Đến với Làng Vân để thưởng thức hương thơm đất trời kì diệu. Sự hòa quyện giữa đất trời tạo ra những khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, nên thơ.

Các mỏm đá ở Làng Vân

Có vẻ điều này phù hợp với giới trẻ, các bạn mong muốn được thư giãn sau ngày làm việc bận rộn.

Các Team đi phượt hoặc du khách có thể mang theo thức ăn để nướng tại chỗ. Hoặc các đồ vật khác cho buổi dã ngoại của mình. Chẳng hạn như:

  • Lều: Nên thuê lều trước khi đi, bởi vì ở Làng Vân người ta không có dịch vụ thuê lều trại. Nên tốt nhất để đảm bảo cho chuyến đi được chu đáo. Chúng ta nên mang theo lều đầy đủ.
  • Đèn pin và thuốc thang khi cần: Đèn pin dùng để soi khi cần thiết về ban đêm. Thuốc phòng trường hợp có muỗi đốt,…
  • Túi ngủ: Túi ngủ nên được chuẩn bị kĩ càng nếu bạn có kế hoạch cắm trại qua đêm tại Làng Vân Đà Nẵng.
lang-van-da-nang
Cắm trại quá tuyệt ở bãi biển

3- Thưởng thức ẩm thực bên bãi biển:

Làng Vân Đà Nẵng tách biệt với thế giới bên ngoài, không có hàng quán, nên bạn phải chuẩn bị đồ ăn mang theo. Bạn có thể mang theo các loại hải sản đã ướp sẵn gia vị như tôm, thịt, cá theo để có được một bữa tiệc nướng ngoài trời thật thú vị.

Cá đuối nướng dậy mùi thơm phức

Cá đuối khi được tẩm gia vị đậm đà và nướng trên than củi thì sẽ tạo nên mùi rất thơm ngon. Nướng ngoài trời, sẽ khiến cho cá vừa chín và thơm ngây ngất.

Cá đuối nướng lá chuối
Cá nục nướng ớt

Tôm nướng xiên

Đây là món rất khoái khẩu của các bạn hay đi dã ngoại. Vì thông thường món này làm khá đơn giản nhưng rất hấp dẫn. Tôm được làm sẵn ở chợ, mua về ướp gia vị vào, nước mắm và múi ngấm vào, khi nướng lên, chín xong ăn vào có vị béo và ngọt của hải sản.

Mỗi người 1 con- Thơm lừng!

Tôm nướng
Mực nướng

Bạn có thể tự nảy ra các ý tưởng món ăn hấp dẫn khác nữa nhé!

Làng vân Đà Nẵng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bãi biển trong xanh yên bình, được các bạn trẻ không chỉ ở Đà Nẵng mà các nơi vô cùng yêu thích. Là địa điểm hấp dẫn thu hút các bạn trẻ đến dã ngoại, cắm trại.

Ngắm các rạng san hô !
Chúc các bạn chuyến đi vui vẻ!

Taidanang.com sẽ luôn cập nhật các địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn mới đến với các bạn khi đến với Đà Nẵng.

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ, thú vị!

 

5/5 - (2 bình chọn)