Sapa của Quảng Nam- Đồi chè Đông Giang chè xanh bạt ngàn!

Banner

Đồi chè Đông Giang, bạn có nghe đến nơi này chưa?!!

Đồi chè Đông Giang nổi tiếng như Sapa của miền Trung. Tại vì sao? Bởi vì những khung cảnh xung quanh của đồi chè nằm trong tiết trời se lạnh. Bên cạnh đó là đồi chè xanh bát ngát rộng vô bờ. Du khách đến nơi đây chụp hình thì 100% đẹp tuyệt vời!!

>>Xem thêm:

Vị trí nằm tại tọa lạc tỉnh Quảng Nam. Đồi chè Đông Giang thuộc khuôn viên của Nông trường quốc danh Quyết thắng. Nơi đây cách Đà Nẵng không xa về phía Tây. Cụ thể các bạn có thể đi từ đại lộ T604 hoặc có thể đi từ Cầu vượt Hòa Cầm. Tiến thẳng lên khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành là sẽ đến đồi chè nhé!

Bản đồ chỉ đường đi đến Đồi chè Đông Giang:

Đường lên khu Đồi chè Đông Giang!

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/10/cung-van-hoa-thieu-nhi-da-nang/

Đồi chè Đông Giang có điều gì thú vị?

1- Chụp ảnh cực chất:

Các phượt thủ rất thích đồi chè vì họ có thể chớp được các Album cực chất. Đồi chè xanh mướt, bao la rộng lớn. Uốn cong khúc khuỷu tạo nên những đường tròn rất đẹp mắt. Thiên nhiên đã tạo nên vẻ đẹp rất thơ mộng của đồi chè mà ai đến cũng ngất ngây.

Cho tình cảm thêm thơ mộng
Đồi chè đẹp
Chụp ảnh siêu chất
Thu hoạch chè
Các em bò cũng điệu gê
Cô dâu quá xinh
Chụp ảnh cưới ở Đồi chè Đông Giang
Đám bạn thân này

Ngày nay, giữa nhịp sống hối hả của cuộc sống. Con người ta luôn muốn tìm đến những nơi yên tính. Có thể thả tâm hồn nương theo ngọn gió, cây cỏ, hoa lá. Đồi chè còn có mùi hương của chè xanh thơm nhạt.

Chè là nguồn nguyên liệu để làm ra trà.

2- Hái lá chè

Lá chè vào vụ mùa thu hoạch sẽ được người nông dân hái về. Phơi khô và làm thành trà. Nếu như bạn là một tín đồ của trà Đạo. Thì bạn sẽ rất thích thú. Du khách đến đây được tận mắt chứng kiến người nông dân trồng trọt, chăm sóc. Và thu hoạch.

Trà Đạo bắt nguồn từ văn hóa phương Đông. Người ta thường có câu nói:

 “Một tách trà là niềm vui thanh đạm, giữa phồn hoa ta thấy được thuần chân “.

“Một tách trà là niềm vui thanh đạm, giữa phồn hoa ta thấy được thuần chân “.

Ý nghĩa rằng thưởng thức trà khiến cho con người ta tĩnh chỉ lại. Nhẹ nhàng và thanh đạm hơn trong nhịp sống rất hối hả hiện tại. Trong hương trà có vị nhạt. Người quân tử xưa kia thường kết giao nhờ trà. Người ta có câu: ” Quân tử kết giao nhạt như nước”. Người ta ngồi với nhau để uống trà cũng dựa trên điểm chung về tinh thần. Không cần những lời nói hoa mỹ. Họ tiếp kiến với nhau bằng những câu nói chân thành.

3- Thu hoạch chè làm trà:

Thi hoach chè để làm ra trà
Chè tương vừa thu hoạch từ đồi chè
Vị chè xanh thơm ngát

Trong xu hướng hiện đại, con người ta dễ quên đi những cách nối kết tình thân ngày xưa. Có thể những thú vui hiện đại dễ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Và đôi khi không thể tìm được những người tri kỷ của chính mình. Người ta quen nhau bằng hình thức và rất dễ rời xa nếu như không có điểm chung về tinh thần.

Quán Trà Tea Story – 29 Ngô Gia Tự, Đà Nẵng. Quán trà có không gian đẹp nhất Đà Nẵng!

Trà có thể nối kết tâm giao! Chính vì vậy mà ai khi đã hiểu được nghĩa của trà đạo. Sẽ cảm thấy những cảnh đẹp ở Đồi chè Đông giang đều có hàm nghĩa. Khi đứng giữa đồi chè xanh mát, bạn cảm thấy yêu từng chiếc lá. Vạn sự vạn vật đều có linh. Khi ta yêu thiên nhiên, thì thiên nhiên cũng sẽ đối xử với chúng ta như vậy.

4- Đến thăm buông làng:

Với những bạn thích tìm hiểu văn hóa dân tộc vùng cao. Các bạn sẽ cảm thấy rất ấm áp khi được lên làng với những người dân nơi đây. Nằm cận với đồi chè là người dân tộc thiểu sổ, sống ở Làng văn hóa. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch trong khu du lịch văn hóa ở Đồi chè Đông Giang. Nơi đây có tên gọi là Bờ Hoong thuộc sông Kôn, là nơi sinh sống của người dân tộc Cơ Tu.

Cảnh thu hoạch chè trên đồi chè Đông Giang

Người Cơ Tu nơi đây đan lát, dệt vải rất đẹp. Loại vải thường xuyên được mang ra đi bán là vải thổ cẩm. Với những họa tiết độc đáo, sáng tạo và đặc sắc. Thổ Cẩm là một trong những loại vải rất được người nước ngoài ưa chuộng.

Vải thổ cẩm nổi tiếng
Sản phẩm có thể bày bán
Thăm Làng văn hóa tại Đông Giang

Du khách đến với Làng văn hóa được trải nghiệm dệt vải và đan lát thực tế. Bạn sẽ có thêm nhiều kĩ năng tốt. Với những bạn trẻ yêu thích kinh doanh thì đây có thể là ý tưởng vô cùng tốt. Đây có thể là các mặt hàng đặc sắc cho du khách nước ngoài. Bạn có thể mở một Showroom thời trang chuyên về quần áo dày dép thổ cẩm. Hoặc phân phối các loại chè đặc biệt nơi đây.

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/10/cung-van-hoa-thieu-nhi-da-nang/

4- Thưởng thức ẩm thực buông làng:

Ẩm thực vùng miền Trung ở trên đồi chè có thể nói là rất đặc sắc. Người ta thường nấu thức ăn với mùi vị rất ngon và đậm đà. Các món phổ biến như: thịt nướng ống, bánh sừng trâu (tên địa phương). Rau rừng, cá cuối,…

Cơm hấp ống nứa
Món Cơm lan dân tộc

Những món ăn dân dã địa phương này luôn thu hút du khách khi đến nơi đây. Cách chế biến món ăn của người dân tộc cũng vô cùng đặc biệt. Họ nấu ăn tận dụng những đồ vật được làm từ thiên nhiên. Như các ống tre, nứa. Thịt hoặc cơm cho vào bên trong các công cụ được làm sạch chuyên để nấu. Từ đó thức ăn có mùi vị rất đặc biệt.

Lơn rừng xào lăn ngon hấp dẫn

Rời xa cái tấp nập của thành thị, bạn lại được thưởng thức những hương vị đặc sắc của Đông Giang. Nơi đây thật nhiều điều thú vị. Đồi chè đi trải nghiệm đẹp nhất vào mùa Xuân khi tiết trời xe lạnh. Cây cối xanh tươi đầy sức sống.

Chúc bạn và những người bạn có được chuyến đi thật ý nghĩa!

Taidanang.com luôn cập nhật những tin tức mới nhất về các địa điểm du lịch!

Xem thêm: https://www.taidanang.com/2018/10/nha-vong-canh-son-tra/

 

5/5 - (1 bình chọn)