Những tiệm cafe mang phong cách bao cấp tại Đà Nẵng

Banner

 

Không gian trầm mặc, các vật dụng xưa cũ, những quán cà phê sau sẽ gợi nhớ lại rất nhiều kỷ niệm của thời bao cấp của Đà Thành. 

Yên cafe

Mọi thứ dường như trở nên tĩnh lặng, bình yên như tên gọi “Yên” vốn dĩ của nó. Một chút thân quen, một chút ký ức đâu đó từ những vật dụng trang trí này sẽ khiến bạn ngập tràn cảm xúc.

 

Quán mộc mạc với những vật dụng đơn sơ thời ông bà để lại, những kệ sách cỗ, những bức tranh còn bám bụi, chiếc giường phản ở sau nhà hay một chiếc gạc-măng-rê đựng đầy các thứ vật dụng pha chế… mà đã từ lâu đã bị lãng quên giữa cuộc sống hiện đại. Không quá cầu kỳ và phô trương, chỉ bình yên một con ngõ nhưng đủ ấn tượng để làm hài lòng bất cứ ai đến đây.

Địa chỉ: 134/6 Quang Trung,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 6h30 – 22h

Giá: 10.000đ – 25.000đ

 

Cửa hàng cafe 80s 

Đến 80s cảm giác như trở về ngôi nhà ấm áp dưới quê nhà, bình yên và chân thực. Không gian đậm “chất xưa” với những món đồ xưa cũ đã hoạt động mấy chục năm, đơn sơ mà đầy hoài niệm bên trong. Những vệt tường loang lổ, đã bạc màu qua năm tháng, những chiếc ghế bành, ghế đẩu đã lâu không “gặp”, đồ đạc vẫn còn bụi phủ.

Địa chỉ: Đối diện 168 Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đn

Giờ mở cửa: 6h – 23h

Giá: 10k-25k

 

Nam house

Không khí ấm ấp với tông màu vàng cổ điển cùng những không gian khác nhau. Bàn ghế được bố trí dày đặt khắp lối đi, cũng hơi “lắc léo” mới tới được chỗ ngồi ưng ý. Tiệm Nam’s có những nét mới mẻ của căn phòng mới làm nhưng những món đồ xưa cũ và không gian kết hợp sân vườn thiên nhiên lại khiến nơi đây có một nét riêng mà chỉ đến đây bạn mới cảm nhận được. Nam’s đông khách từ sáng sớm đến tận chiều muộn, các vị khách đến đây mỗi ngày, ngồi ở vị trí quen thuộc, gọi món nước quen thuộc.

Giờ mở cửa:6h – 22:30

Gía:10k-30k

Địa chỉ: 15/1 Lê Hồng Phong

 

Góc nhà tụi mình

Không chỉ đơn thuần là một quán cà phê bình thường mà còn là ngôi nhà thứ hai của bất kỳ ai ghé thăm quán.  Không gian quán nhỏ nhắn, ấm cúng lại vô cùng dễ thương. Tiệm còn sở hữu một không gian mở với ánh sáng tự nhiên ngập tràn cũng những tông màu xanh mát từ cây cỏ sân vườn, tạo cảm giác thật thoải mái và dễ chịu. Quán phục vụ chủ yếu trà, rất nhiều loại trà có mặt ở đây.

 

Địa chỉ: 36/36 Lê Duẩn

Thời gian mở cửa: 7h – 22h

Giá: 12k-60k

 

Tiệm nước bao cấp

Tiệm nước bao cấp như thước phim trôi chậm để kí ức về ngày xưa đó trở nên rõ nét. Căn nhà nhỏ trên con đường đắt giá. Khoảng sân nhỏ với màu xanh của cây cỏ điểm thêm những cánh cửa sổ lá xách cũ mềm. Sau tấm rèm bông là biết bao hình ảnh của kí ức với cát-sét cũ, tivi đen trắng, máy đánh chữ phai màu hay bàn máy may đạp chân rỉ rét. Mảng tường với những bức ảnh về đà nẵng khi xưa đã xuống màu.

 

Địa chỉ: 30/14 Bạch Đằng, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 6h – 21h

Giá: 12k-30k

(Bạn đến thì để xe ngay đầu hẻm rồi đi bộ vài bước là đến nơi)

 

Nhà Xưởng

Nằm trên con đường Nguyễn Thiện Thuật, quán cà phê mang tên Nhà Xưởng nằm trong hẻm không sâu lắm, nhưng khá khó tìm và đôi khi phải chạy lòng vòng nhiều lần mới thấy. Như đúng tên gọi của quán, đây đúng là một cái nhà xưởng với đủ thứ “trên trời dưới đất” cái thời mình còn chưa sinh ra ấy.

 

Không gian của “Nhà xưởng” đơn giản nhưng không thiếu điểm nhấn đâu nhé. Quán khá nhỏ, nhưng bù lại cái vườn trước sân khá rộng rãi và thoáng mát. Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể chọn chỗ ngồi trong góc, gần cửa sổ để có tầm nhìn đẹp hơn, hoặc ngồi ngoài sân để tận hưởng thiên nhiên. Bên trong lẫn bên ngoài quán đều được thiết kế rất đẹp và có phong cách, đây là nơi thích hợp để mọi người thư giãn và có những phút giây thật tuyệt sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng. Điều đặc biệt ở Nhà xưởng là tất cả những thứ gì cũng được thiết kế thành những chiếc bàn chiếc ghế có 1-0-2 cực kỳ ấn tượng nhé.

Địa chỉ: 09 Nguyễn Thiện Thuật

Giờ mở cửa: 6:30 – 22:00

Giá: 15k-35k

 

 

Taidanang.com

4.7/5 - (3 bình chọn)