Nhâm nhi cốc cafe và ngắm thành phố qua màn mưa…

Banner

 

Những cơn mưa đầu mùa ở Đà Nẵng luôn mang đến một cảm giác khác lạ, gợi nhớ từ những góc quen của quá khứ, liên tưởng về hiện tại và sâu chuỗi tới tương lai, nó mang đến và mang đi cả một miền ký ức…

 

Đà nẵng và mưa…

Đà Nẵng mưa, một màn mưa khiến lòng mới hả hê vì cái mát lạnh mà nó mang đến, thì bỗng chốc đã vội trầm tư. Thật ra mưa gió cũng không đến nỗi quá tệ. Mưa đến cũng là lúc bao cảm xúc ùa về – đặc biệt là lúc ngồi nép mình lặng lẽ trong góc quán ấm áp, hít đầy phổi hương cà phê nồng đượm – nhâm nhi tách cà phê ấm nóng và ngắm mưa rơi tí tách ngoài cửa sổ, phóng tầm mắt nhìn dòng xe cộ ngược xuôi, trong quán đang mở vài bản nhạc ballad dịu nhẹ phù hợp với không khí, thêm vài trang sách nữa là coi như quên hết sự đời… Chốn “Đà Thành” bỗng chốc êm ái lạ lùng.

 

Những cơn mưa đầu mùa.

Cách đón những cơn mưa đầu mùa của Đà Nẵng khác hẳn với những thành phố tôi đã từng sống. Những cơn mưa nhẹ tênh, chốc chốc lại pha chút nghịch vui với gió với chút mây, Đà Nẵng tắm mình trong những cơn mưa vui tai, vui mắt và vui lòng.

 

Những ngày mưa đầu mùa, thời tiết Đà Nẵng ương bướng và khó chiều, tiết trời vẫn đang hanh nắng, sập tối lại giận dỗi trút mưa, Nhưng mưa rồi tiết trời lại như được gột rửa, bao bụi bẩn biến tan hết, chỉ còn lại không khí trong lành, những vệt nắng cố rướn mình phả xuống mặt đất những giọt nắng cuối cùng. Nhâm nhi tách cà phê sữa nóng không đắng ngắt cũng không đậm ngọt, ta mỉm cười hít thật sâu hương vị. Thật ra thì ta cũng không biết định nghĩa cà phê ngon là như thế nào đâu, chỉ vì nơi ta đang ngồi là quán quen, thứ ta uống là thứ quen, vì vậy ta thấy ngon, chỉ thế thôi.

 

Mưa có hay chăng là một phần tâm hồn của con người ?

Mưa! Ngoài trời vẫn đang mưa, với nhiều người, đằng sau mỗi cơn mưa, mỗi tách cà phê có vô số những câu chuyện mà ta đang ngẫm đang nghĩ, đó có thể là làm sao xử lý được yêu cầu khách hàng, làm sao để “cưa” được cô ấy,… hoặc vẫn là những chủ đề quen thuộc về cuộc sống, về gia đình, tương lai…..Ngẫm rồi nghĩ cũng thấy mưa, cà phê liên quan đến nhau và đến những mối quan hệ một cách lạ lùng. Người ta thường bảo nắng sẽ làm cho tâm hồn tràn trề sức sống, còn mưa sẽ khiến tim mình như lỗi nhịp, cảm giác như dòng thời gian đang chuyển động chậm dần, chỉ thèm được bình yên, không còn vội vã. Có lẽ như thế thật…

 

 

Vũ Chi

5/5 - (2 bình chọn)