Đà Lạt milk farm – nơi một mét vuông cho ra ngàn tấm ảnh đẹp

Banner

 

Thông thường những du khách khi đến với Đà Lạt sẽ chọn cho mình những điểm tham quan nổi tiếng gần ngay khu vực trung tâm thành phố. Bởi vì đường đi thuận tiện dễ dàng di chuyển không mất nhiều thời gian. Nhưng nếu bạn chỉ chăm chú vào cảnh ở phố núi không thôi mà bỏ lỡ một nơi như vậy Đà Lạt milk farm thì thật phí cho chuyến đi vui chơi của mình.

Nằm ở nơi có một không gian thoáng mát không khí trong lành. Đà Lạt milk farm là địa điểm check-in quá tuyệt vời đối với giới trẻ. Những cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn chắc chắn sẽ khiến bạn yêu ngay từ giây phút đặt chân tới đây.

 

Nông trại Đà Lạt milk farm ở đâu?

Đà Lạt milk farm nằm ở thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 35km về hướng Nam. Tiền thân là nông trường quốc doanh bò sữa Phi Vàng cho đến ngày 16/07/2009 công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần sữa Đà Lạt. Và ngày 18/11/2009 sản phẩm sữa đầu tiên ra đời, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Đà Lạt milk farm trên thị trường sữa Việt Nam với mục tiêu sản xuất các sản phẩm sữa thanh trùng chất lượng cao hoàn toàn từ sữa nguyên chất. Hiện nay do tập đoàn TH True milk quản lý và khai thác.

Đà Lạt milk farm tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên với khoảng rộng 6800ha cạnh dòng Đa Nhim trải dài, thuận lợi cho việc phát triển những trang trại bò sữa. Là một điểm du lịch cực mới trong hành trình du lịch Đà lạt từ khoảng vài năm gần đây. Tuy nhiên, tỉ lệ nghịch với “số tuổi” của mình, Đà Lạt milk farm cực kì được du khách yêu mến và hài lòng. Đến với Đà Lạt milk farm du khách không chỉ đến với một trang trại bò sữa, mà còn đến với một điểm du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao. Là đến với: Cánh đồng hoa hướng dương, hoa tam giác mạch, là đến với lối kiến trúc mô phỏng một làng quê của đất nước Hà Lan…

@hamunnnn

 

Làm thế nào để đến được Đà Lạt milk farm?

Nếu bạn mới lần đầu tiên đến đây thì không cần phải lo lắng đường đi có khó khăn hay không có phải vượt qua đèo lội suối gì không đâu nha. Bởi vì đường đi đến rất thuận tiện, trơn tru và khá bằng phẳng nên mọi người yên tâm mà đi nha.

Từ trung tâm phố Đà Lạt bạn chạy xuống đèo Prenn hết đường đèo chạy theo quốc lộ 20 Xuống tới ngã ba Phi Nôm, từ đây bạn đi thêm khoảng 3 km nữa nhìn bên tay trái có cổng chào Thôn Văn hóa Bồng Lai thì rẽ vào rồi hỏi người dân họ sẽ chỉ cho nhé.

Hoặc các bạn có thể chạy tiếp theo quốc lộ 20 thêm 1km nữa, nhìn tay trái sẽ thấy có biển hiệu nông trường Đà Lạt milk ngay mặt đường.

@simon.ecaep

 

Tới nơi, bạn để xe ở bãi xe trước cổng, vì không có người coi nên nhớ khóa cổ và mang theo hành lý. Vào đây tham quan không mất tiền nhưng bạn cần để lại một chứng minh nhân dân cho nhân viên an ninh trực cổng, tại đó nhân viên sẽ hướng dẫn bạn các khu vực được tham quan. Nông trại này sẽ đóng cửa vào 4 giờ chiều nên thời điểm tốt nhất để bạn tham quan là từ khoảng trưa đến đầu giờ chiều. Nên lưu ý để tránh bị lỡ mất giờ tham quan nhé!

@hinttaa

 

Nông trại này có gì hấp dẫn?

Đó dường như là câu hỏi chung của các bạn trẻ, du khách đến Đà Lạt, quan tâm đến các điểm đến đẹp ở Đà Lạt, và được gợi ý về Đà Lạt milk farm. Nơi đây thật yên tĩnh nhẹ nhàng làm người ta thêm thoải mái là nơi để bạn có thể trải lòng mình cùng cơn gió mát trong lành, khác xa vời vợi nơi trung tâm thành phố tấp nập, đầy xe cộ và khói bụi. Nông trại này nằm trên cao nguyên rộng, thoáng mát, tách rời với thành phố thành phố mộng mơ. Được công nhận là nông trại tiêu chuẩn Châu Âu, Đà Lạt milk farm đón hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian bình yên, thanh tĩnh của vùng nông trại thuộc cao nguyên xanh mướt tên Lâm Viên.

@onikid

 

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tham quan trang trại, được biết về quy trình sản xuất sữa, quy trình chăm sóc bò… công nghệ cao đạt chuẩn châu Âu. Chắc hẳn bạn sẽ thấy thích thú trước những nông trại, xưởng và máy móc,… đặc biệt là khi biết được sữa mình uống hằng ngày được sản xuất như thế nào. Thú vị hơn cả, bạn sẽ được thưởng thức sữa tươi và các món ăn được làm từ sữa bò nguyên chất ngay tại nông trại, rất hấp dẫn nhé!

 

Toàn bộ khung cảnh nơi đây đều rất ư là thiên nhiên và cực đẹp nhất là những chú bò sữa, những bãi cỏ xanh mướt đến chiếc cối xay gió, … tất cả đều tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thơ mộng tràn đầy sức sống các bạn đến đây hãy cứ vô tư mà thoải mái chụp hình đi.

@blovender

 

Đà Lạt milk farm còn khiến người ta bị thôi miên bởi những tòa nhà được thiết kế theo lối kiến trúc cổ kính như một ngôi làng cổ trong bộ phim thần thoại ngày xưa. Ngoài ra, nhiều người con bị hấp dẫn bởi những túp lều nhỏ xinh lấp ló trong những lùm hoa, rặng cây.

 

@immi.09

Bên cạnh đó, Ở nông trại Đà Lạt đầy dễ thương này, mỗi mùa lại có những loài hoa đẹp khác nhau, khiến người ta cứ mỏi mắt trông chờ, để chọn thời điểm mà khám phá cho bằng hết. Vào tháng 10, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh với cánh đồng hoa tam giác mạch mà không cần phải lên tận Hà Giang xa xôi ở ngoài Bắc. Còn tháng 11, 12, bạn lại được thả mình với cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ dưới nắng trời. Con đường đất đỏ giữa rừng thông tại nông trại Đà Lạt cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích và xuấ hiện nhiều trong các MV ca nhạc hiện nay như Chạm đáy nỗi đau của ca sĩ Erik, Đi để trở vể 2 của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn,…

 

Nếu bạn là những người không thích chụp ảnh sống ảo thì với không gian rộng lớn tràn ngập mát mẻ này thì bạn có thể đến đây thư giãn đầu óc cùng hòa mình vào thiên nhiên những đồng cỏ xanh rộng mênh mông xa tít, cảnh vật xung quanh nơi bình yên nhất sau khoảng thời gian dài làm việc mệt mỏi sẽ làm cho chúng ta hưởng thụ thư thả mà quên cả lối về.

 

Kết thúc chuyến hành trình tới nông trại Đà Lạt milk bạn không chỉ có những phút giây thư thái với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời mà còn được hiểu thêm về quá trình làm ra những dòng sữa thanh trùng: sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống và sữa lên men đào… của Đà Lạt milk. Đây thực sự sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của bạn trong chuyến hành trình.

 

Vũ Chi

5/5 - (4 bình chọn)