Loanh quanh Hội An sớm mai!

Banner

 

Vì đôi khi cuộc sống không là dễ dàng, và những khó khăn còn vô vàn nên có thể mỗi bản thân chúng ta dần mất đi, cũng như lãng quên đi quá nhiều thứ đẹp đẽ. Một ngày mới bắt đầu có thể bằng việc thức dậy và lao vào công việc ngay lập tức, nhưng cũng có thể dậy sớm hơn một chút và dành thời gian này để thong dong đâu đó. Hay những ngày nghỉ quý báu không phải để ngủ mà để trải nghiệm thì sao? Đó cũng chính là cơ hội tốt để cho tâm hồn được thư giãn sau những bộn bề ngoài kia. Và Hội An chính là điểm đến lý tưởng nhất cho bạn…

 

Bình minh trở về trên biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại với những bãi cát trắng trải dài, hàng dừa và nước biển trong vắt, nhưng đáng tiếc sau cuộc “viếng thăm” của cơn bão số 12 vào giữa tháng 10/2014 khiến nước biển làm sạt bờ. Và cũng bằng sự nỗ lực của người dân và chính quyền quanh đây, giờ đây những tia nắng đầu tiên của ngày mới rực chiếu ánh hồng đã trở lại trên biển Cửa Đại.

Buổi sáng ở bãi biển Cửa Đại – nơi gặp nhau của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ về biển Đông, người ta cảm nhận thấy sự yên bình dù ở trước biển bao la. Những cơn sóng vỗ nhẹ rì rào, bầu trời ửng màu bình minh tạo ra một luồng không khí dễ chịu với bất kỳ ai có mặt ở nơi này vào thời khắc đầu tiên của ngày mới. Vào buổi sáng, người đến tắm ở bãi biển Cửa Đại không đông đúc như buổi chiều, họ thường đến đây để ngắm biển, ngắm mặt trời mọc, chụp ảnh…

Biển Cửa Đại xanh hiền hòa. Cả một màu xanh mênh mông. Những con sóng ở đây cũng lăn tăn chứ không cuồn cuộn, dữ dội như những bãi biển khác.

Đến gần hơn với biển. Chúng ta sẽ có cảm giác một hương vị mát lành trong trẻo của buổi sáng sớm vẫn còn nguyên vẹn không một chút khói bụi. Vẻ đẹp của biển cả và mây trời như hòa quyện vào nhau dường như muốn tăng thêm sự thanh khiết cho ngày mới. Một cảm giác thư thái dễ chịu ùa đến mà không một nơi nào có thể đem lại cho ta ngoài biển. Lại gần hơn chút nữa, ta mới có thể nhìn kĩ màu nước biển trong trải dài mênh mông vô tận…

 

Ánh nắng vàng của ngày mới xuyên qua kẽ lá Phố Hội

Dừng chân nơi đây, đừng quên thức dậy, hít vào lồng ngực bầu không khí tuyệt vời của phố phường, thưởng thức một cốc cà phê, ăn những món ăn truyền thống nối tiếng và dắt chiếc xe đạp dưới phố đêm lên đèn. Nhưng nơi đây không chỉ đẹp bởi sự nhộp nhịp và huyền ảo về đêm. Bình minh dịu dàng ở Hội An cũng sẽ khiến nhịp bước chân ta chậm lại. Hãy trải nghiệm cảm giác dậy từ 5h sáng, đón những tia nắng mới đầu tiên trên những nếp nhà cũ, hứng những vạt nắng vàng xuyên qua những dàn hoa giấy bồng bềnh.

Thời điểm này, chỉ có phố cổ đã tỉnh giấc, dường như chỉ có bạn và phố. Những ai đã từng trải nghiệm cái cảm giác thong dong trên con phố yên bình đến tĩnh lặng mà thời gian như ngừng trôi, không gian như được đúc lại ấy mới có thể cảm được hết cái đẹp, cái tình của phố Hội.

 

Nơi bạn sẽ là một nghệ sĩ nhiếp ảnh

Những người lần đầu đến đây đều thích thú ngắm từng góc của nơi này. Vì tất cả các hàng quán đều chưa mở, nên việc duy nhất khi bạn tới Hội An vào ban sáng là để chụp ảnh hay tản bộ ngắm nhìn đường phố thôi. Và ở một nơi nào bất kì trong phố cổ cũng có thể chính là nơi để tìm lại chút bình yên, tĩnh tâm sau những ngày tháng căng thẳng mệt nhoài.

Rồi trời dần dần sáng, khu phố bắt đầu tấp nập hơn bởi những chiếc xe đạp của những gánh hàng rong, những người công nhận làm sạch môi trường dưới những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Và dần dần xuất hiện một vài người dân dậy sớm tập thể dục. Người này người kia lại tiếp tục bắt đầu vào cái vòng quay của cuộc sống.

Ngồi trên ghế nhựa nhỏ ven góc phố mà ăn xôi sáng, trò chuyện cùng mọi người xung quanh, nô đùa cùng đám trẻ trên đường đi học cũng là một điều đáng để trải nghiệm khi đến đây. Bởi ở Hội An chẳng ai vội vã, có lẽ vì cuộc sống ngoài kia đã đủ bon chen lo toan quá nhiều rồi. Trên mảnh đất nhỏ nhắn nhưng vô vàn những điều thú vị này, có lẽ bạn cần thời gian và cái tâm thật tĩnh mới có thể cảm nhận hết được

 

Vũ Chi

4/5 - (4 bình chọn)