WORLD CUP 2018 – NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CẦN BIẾT

Banner

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup FIFA 2018, đang đến rất gần trước sự mong đợi của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Sau 8 năm chuẩn bị đầy khó khăn thách thức, đến lúc này, nước Nga đã sẵn sàng cho ngày khai cuộc Vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới lần thứ 21, từ ngày 14/6 đến ngày 15/7, lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Đông Âu.

32 đội dự vòng chung kết

Châu Âu: Nga (chủ nhà), Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Iceland, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Serbia, Tây Ban Nha (các đội nhất bảng vòng loại), Đan Mạch, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Croatia (các đội thắng play-off).

Châu Phi: Ai Cập, Morocco, Nigeria, Senegal và Tunisia.

CONCACAF: Costa Rica, Mexico và Panama.

Châu Á: Australia, Iran, Nhật Bản, Ả-Rập Xê-Út và Hàn Quốc.

Nam Mỹ: Argentina, Brazil, Colombia, Peru và Uruguay.

Linh vật World Cup 2018 được lựa chọn thông qua một cuộc bình chọn trên mạng.

Đó là chú sói có tên Zabivaka, được thiết kế bởi một học sinh tên Ekaterina Bocharova.

Tên chú sói – Zabivaka – có nghĩa là “chân sút ghi bàn” trong tiếng Nga! Chú sói nổi bần bật với vẻ ngoài vui vẻ, quyến rũ và tự tin.

Một điều thú vị là World Cup không có linh vật trước năm 1966.

Kể từ kỳ World Cup năm 1966 được tổ chức tại Anh với linh vật là sư tử “World Cup Wille”, mỗi quốc gia đăng cai đều chọn một con vật thiêng liêng để đại diện cho mình.

Địa điểm và thời gian tổ chức các trận đấu

World Cup 2018 sẽ diễn ra tại 12 sân vận động trên khắp 11 thành phố chủ nhà ở Nga. Moscow là thành phố duy nhất có hai sân vận động (Luzhniki và Spartak). Sân vận động trung tâm của World Cup 2018 là Luzhniki, với sức chứa 81.000 người.

Lễ khai mạc World Cup 2018

Một chiếc đồng hồ đặt trước Quảng trường Đỏ đang đếm ngược từng giây cho thấy ngày khai mạc World Cup 2018 đã cận kề. Vào lúc 21h30 tối nay 14-6 (theo giờ Hà Nội), lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018 sẽ bắt đầu.

Sau khoảng 30 phút, nước chủ nhà Nga và Saudi Arabia sẽ có trận đấu mở màn cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow.. Đây cũng là nơi diễn ra trận chung kết sau đó 1 tháng. Không những các nước có đội tuyển lọt vào chung kết World Cup đang háo hức, mà cả người hâm mộ trên khắp thế giới đều đang đổ dồn sự chú ý vào sự kiện này.

Lễ khai mạc World cup 2018 sẽ có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình, vận động viên nhào lộn tham gia biểu diễn một tiết mục hoành tráng và mô tả tất cả những gì thuộc về nước Nga. Buổi lễ sẽ khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Những gì mà tất cả biết đến là ca sĩ opera Placido Domingo, một trong 3 giọng ca Three Tenors cùng với Luciano Pavarotti và Jose Carreras, sẽ biểu diễn tại Luzhniki. Cùng tham gia với ông là giọng tenor người Peru, Juan Diego Florez.

Về phía nước chủ nhà, danh cầm Denis Matsuev, các ca sĩ opera nổi tiếng như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina và Albina Shagimuratova sẽ tham gia biểu diễn cùng.

Quan trọng không kém, bài hát chính thức của World Cup 2018 là Live It Up sẽ được thực hiện trong buổi khai mạc World Cup 2018 bởi Will Smith, Nicky Jam và ca sĩ người Albania Kosovo là Era Istrefi.

*Khán giả yêu bóng đá có thể theo dõi thông qua sóng truyền hình thông qua các kênh VTV6 và VTV6 HD

Rate this post