TRANH GỐM GIỮA BIỂN KHƠI

Banner

Vào những ngày hè dưới cái nắng nóng oi bức này chỉ mong tìm cho mình một nơi bình yên để lòng được nhẹ nhỏm thư thái sau những bộn bề trong cuộc sống. Tôi vội dắt chiếc xe “Cub” cổ của mình, phóng xe trên con đường Võ Nguyên Giáp quen thuộc, hít một chút dư vị biển khơi và lắng nghe tiếng sóng vỗ dạt dào xô vào bờ. Không cưỡng lại vẻ đẹp bình yên của nơi đây, tôi tấp xe vào bãi và rồi tản bộ dọc trên bờ kè.

Đi được một đoạn, tôi thấy một thứ gì đó thật thú vị ngay trước mắt. Mảng tường cũ kỹ, rong rêu nay đã được khoác lên mình một chiếc áo mới với đủ màu sắc sặc sỡ. Hình như nó đang vui thì phải, vui vì cái diện mạo mới đầy thu hút của nó mà bấy lâu nay bị lãng quên. Đây là một bức tranh khổng lồ được ghép từ những bức tranh gốm nhỏ tạo nên một kiệt tác với chiều dài 360 mét (đoạn ngã ba đường Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp).

Theo một số chia sẻ của tác giả thì dự án này được xây dựng nhằm thay đổi diện mạo cho thành phố biển của chúng ta, góp phần tạo ấn tượng thu hút khách du lịch biết đến biển Đà Nẵng. Ngoài ra, dự án này cũng mong muốn gửi đến cho những người dân và khách du lịch thông điệp giữ gìn và bảo vệ môi trường. Một mảng tường lớn nhưng được chia thành 3 chủ đề: thành phố hướng biển, đời sống văn hoá của người dân địa phương và ý thức bảo vệ môi trường.

Khi du khách đến đây và nhìn vào những bức tranh này, chắc chắn ai đó trong chúng ta cũng một phần hiểu rõ hơn về những nét đặc trưng về quê hương, cuộc sống của người dân biển xưa và nay và vẻ đẹp biển khơi của người dân làng chài. Điều đặc biệt ở đây là những bức tranh thường thấy trên mặt giấy, giờ đây đã được chuyển thể sang mặt gốm đòi hỏi nhiều kỹ thuật, trải qua những công đoạn tỉ mỉ: nhồi đất, tạo hình nung gốm, phủ màu. Chính vì thế nó mang một vẻ đẹp riêng, hết sức độc đáo mà chỉ khi ghé thăm Đà Nẵng bạn mới được tận mắt chiêm ngưỡng.

Đây có thể nói là một địa điểm hết sức hấp dẫn để các bạn trẻ ghé thăm và cho ra đời những tấm ảnh “check-in triệu like” lên trang cá nhân. Hi vọng dự án này sẽ được người dân và khách du lịch giữ gìn và bảo vệ để nó luôn trở thành một hình ảnh quảng bá thành phố biển xinh đẹp của chúng ta không chỉ bạn bè trong nước mà cả ra toàn thế giới!

 

 

 

Bu

Rate this post