Công viên – Café sách phục vụ cộng đồng Đà Nẵng – Deagu

Banner

 

Tọa lạc tại công viên-khu Văn hóa Khu tập thể Hòa Cường, tuy không phải là vị trí đắc địa nhưng lại rất gần trường học, khuôn viên xanh cũng là nơi vui chơi tập luyện thể thao của cư dân xung quanh. Mỗi buổi sáng nơi đây rộn ràng tiếng nói, tiếng cười của trẻ con đến trường, của người lớn đi chạy bộ. Một không gian Café sách kết nối tình Hàn-Việt. Mang một ý nghĩa quan trọng giúp khơi nguồn, nuôi dưỡng văn hóa đọc cho người dân. Bên trong có nhiều danh mục sách trong và ngoài nước phong phú, đa dạng, bao gồm cả sách tham khảo đơn ngữ, song ngữ, sách truyện… Hàn Quốc.

Mô hình café sách không gì xa lạ với chúng ta, đây lại là một dự án cộng đồng Hàn – Việt dành cho người yêu sách hết sức ý nghĩa.

Tiệm café có không gian bên trong và cả bên ngoài. Từ ngoài cửa kính ta có thể thấy được hàng nghìn cuốn sách sắp đặt gọn gàng bên trong. Đại đa số các bạn học sinh chọn khu vực bên trong yên tĩnh hơn để tập trung làm bài hay đơn thuần cần không gian để nghiền ngẫm vài cuốn sách. Vào mùa thi nơi đây kín các sĩ tử ôn bài. Không gian mở hiện đại, thoáng đãng và ngập ánh sáng tự nhiên nhưng cũng không kém phần ấm cúng. Không quá đồ sộ về quy mô nhưng ở đây có phần lớn các đầu sách hay, đa dạng về thể loại. Rất nhiều tủ sách cao, sách được phân loại theo từng ô nhỏ. Những chiếc bàn được đặt gần kệ sách tạo sự thuận tiện cho người đọc.

Một điều đặc biệt là hình ảnh người lớn tuổi tóc đã hai màu vẫn chăm chú ngồi đọc từng trang sách thường xuyên được bắt gặp. Để thấy được rằng sức hút của tri thức, của từng trang sách lôi cuốn mọi độ tuổi.

Việc kết hợp không gian trí tuệ với các hình thức giải trí “xanh” cho ta một trải nghiệm mới mẻ. Và nơi đây là mô hình đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng. Đến đây bạn không chỉ thưởng thức hương vị đặc biệt của đồ uống mà còn được thả hồn vào những trang sách thơ.

Giá thức uống tương đối rẻ, chỉ từ 10.000vnd phù hợp với mọi đối tượng. Vào những dịp lễ lớn nơi đây còn nơi tổ chức hoạt đông văn hóa nghệ thuật như các buổi giao lưu ca nhạc do các bạn trẻ tổ chức.

Nơi đây sẽ trở thành điểm đến của những người yêu sách, những người coi sách như một phần quan trọng của của cuộc sống.

Địa chỉ: 32 Lê Bá Trịnh (ngã ba Lê Cơ – Lê Bá Trinh)

Mở cửa: 7:00 – 21:00

Giá: chỉ từ 10.000vnd

Liên hệ: 090 552 57 05

Hoàng Yến

4.6/5 - (20 bình chọn)