Góc nhà tụi mình

Banner

 

Nằm ẩn mình yên tĩnh đến lạ lùng trong một con hẻm trên đường Lê Duẩn – con đường được xem là sầm uất nhất nhì Đà thành, cực kỳ hối hả với dòng người xuôi ngược. Ngay từ cái tên đã phần nào thể hiện nội dung lẫn hình thức tiệm – không chỉ đơn thuần là một quán cà phê bình thường mà còn là ngôi nhà thứ hai dành cho bất kỳ ai ghé thăm tiệm.

IMG_4799 copy

Ít người đến Góc nhà tụi mình mà gọi là “quán cà phê”, mà bạn sẽ thấy mọi người gọi Góc nhà tụi mình bằng cái tên cực kỳ thân thương và xưa cũ “tiệm cà phê”. Tiệm là nơi vô cùng đơn giản, thân thuộc và ấm cúng. Tiệm như là một góc nhỏ trong nhà của mỗi người. Mình tin chắc rằng Góc nhà tụi mình sẽ là nơi cho chúng ta, những ai cần nơi trú ẩn trong những lúc chẳng biết phải đi đâu, về đâu giữa Đà Nẵng xinh đẹp này.

IMG_4780 copy

Điều đâu tiên khi bước chân vào tiệm là cái cảm giác như được quay trở lại quá khứ, rất đỗi yên bình. Không gian tiệm nhỏ nhắn, ấm cúng lại vô cùng dễ thương. Phải nói thật tiệm dễ thương từ cái nhỏ nhất đi ấy, vào tiệm là gặp luôn cả một bầu trời dễ thương.

IMG_4788 copy
Bảng Menu còn ghi đẹp và dễ thương thế này cơ mà.

Tiệm còn sở hữu một không gian mở với ánh sáng tự nhiên ngập tràn cũng những tông màu xanh mát từ cây cỏ sân vườn, tạo cảm giác thật thoải mái và dễ chịu.

IMG_4787 copy

Từ việc đã cất giữ và sưu tầm rất nhiều món đồ thời xa xưa cho tiệm, thế mới biết người chủ đã tỉ mỉ và yêu thương ngôi nhà mình như thế nào. Bàn ghế cũ được sắp xếp theo những mục đích khác nhau của khách khi ghé thăm tiệm. Bạn có thể ngồi cạnh tường một mình đọc sách, hay ngồi giữa nhà cùng chúng bạn để trò chuyện hàn huyên, hay bạn có thể ngồi bên cửa số để ngắm khung cảnh bên ngoài hiên.

IMG_4798 copy

Những bức hoạ đã ngả màu, những cuốn sách cũ thời nào chẳng ai hay và những chiếc đèn đầu hay đồ gốm… tất cả mọi thứ đều được bố trí hết sức đẹp mắt ngay tại không gian của tiệm.

IMG_4789 copy

Góc nhà tụi mình không chỉ là một địa điểm thu hút các bạn trẻ mà còn đặc biệt được các bậc phụ huynh, các cô chú lớn tuổi yêu thích vì quán phục vụ trà là chủ yếu và không gian khá là yên tĩnh.

IMG_4791 copy

Còn gì bằng khi vào một buổi sớm mai sương lạnh đong đưa, bạn được thưởng thức một ấm trà táo đỏ kỷ tử thơm lành, ăn kèm thêm một chút bánh đậu xanh và cùng tán gẫu về  niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

IMG_4813 copy

Hay chỉ đơn giản là một mình ngồi đó uống một ngụm trà yêu thích và đọc một cuốn sách thật hay. Cuộc sống, ôi chao! sao trở nên rất đổi giản đơn và nhẹ nhàng biết nhường nào.

IMG_4805 copy

Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi mộc mạc và thân thương  gửi gắm tâm trạng thì hãy đến Góc nhà tụi mình để giúp tinh thần thư thái, nhẹ nhàng rồi trở về lại với vòng xoay cuộc sống. Và đừng quên chụp cho mình nhưng bức ảnh thật “chất” nhé.

Địa chỉ: 36/36 Lê Duẩn
Thời gian mở cửa: 7h-22h
Giá: 12k-60k

Rate this post