Đến Hội An ngắm phố hội lung linh ngày rằm

Banner

Hội An bé nhỏ, trầm tư cổ kính nhưng luôn là nơi đến đầy hấp dẫn và thu hút với biết bao du khách. Ai đã đến Hội An một lần đều muốn ghé thăm Hội An vào những lần sau nữa, nhất là khi bạn được thăm thú Hội An vào ngày rằm mỗi tháng. Vào thăm Hội An đúng ngày rằm mỗi tháng (ngày 14-15) các bạn sẽ được ngắm một Hội An hơi khác, những lúc như này Phố cổ chìm ngập trong ánh đèn lồng lung linh, rực rỡ và không kém phần huyền ảo như miền đất cổ tích. Bên cạnh đó, khi bạn thả bộ dọc hai bên sông Hoài sẽ được nhìn thấy vô vàn ánh sáng đèn hoa đăng được thả trôi soi rọi lung linh dòng sông, mang bao ước nguyện của mỗi người lửng lờ trên Sông Hoài.

Ánh đèn lung linh phản chiếu trên Sông Hoài

Cứ đến ngày rằm ở Phố cổ Hội An lại lộng lẫy với lễ hội hoa đăng trên sông Hoài. Các bạn sẽ được dịp trải nghiệm cảm giác du thuyền thả hoa đăng trên mênh mông sông nước và ngắm nhìn một Hội An vừa trầm lắng, yên bình, vừa nhộn nhịp, ấm cúng. Đến Hội An ngày rằm bạn sẽ thấy được dường như việc thả hoa đăng còn xa lạ đối với nhiều du khách nước ngoài, bạn sẽ thấy được những khuôn mặt ngạc nhiên, òa lên thích thú khi chứng kiến cảnh tượng thả hoa đăng. Hầu như du khách khi đến đây đều thích thú với việc thả hoa đăng. Được biết đây là thông lệ của Hội An từ nhiều năm nay, và không ít người đến đây với mục tiêu chính là muốn được trải nghiệm thả hoa đăng trên sông Hoài.

Thả đèn hoa đăng ngày rằm đã thành thông lệ từ lâu của Hội An

Bạn có thể mua những chiếc đèn hoa đăng được người dân bán dọc bên bờ sông Hoài để trải nghiệm cảm giác thả đèn hoa đăng và ước nguyện bình an, hạnh phúc cho bản thân hay những người thân yêu. Hôm mình đi, mình mua đèn hoa đăng với giá 3.000 đồng/chiếc nhé mọi người.

Đèn hoa đăng được bán dọc bờ sông Hoài

Mua được đèn thì bạn có thể đừng bên bờ sông rồi thả đèn xuống hoặc bạn có thể thuê thuyền để du ngoạn sông Hoài vừa thả luôn đèn hoa đăng của mình.

Sông Hoài óng ánh như một dải lụa mỏng.

Cảm giác ngồi trên thuyền ngắm nhìn thành phố lung linh, với bao ánh đèn hoa đăng, đèn lồng rọi chiếu phản ánh lên dòng sông Hoài óng ánh như dải lụa mỏng uốn lượn giữa lòng phố hội thật là đặc biệt.

Thuê thuyền để ngắm Sông Hoài và thả đèn hoa đăng

Ngắm nhìn và tận hưởng trăng thanh, gió mát, cảnh đẹp, tiếng mái chèo khua nước êm ả trên dòng sông là một trải nghiệm bạn nên thử khi tới Hội An vào dịp này.

Thả đèn Hoa đăng cầu an, cầu siêu

Khi các ánh đèn điện chiếu sáng trên các tuyến phố đi bộ được tắt cũng là lúc Hội An lung linh sắc màu bởi những chiếc đèn lồng truyền thống được thắp lên sáng rực. Có lẽ ở Hội An có thể thiếu nhiều thứ khác, nhưng nhất định không bao giờ thiếu vắng bóng dáng đèn lồng. Nghe mọi người bảo bởi người Hội An có tình yêu sâu đậm dành cho vật phẩm quê hương này là vô tận. Nên đến Hội An bạn sẽ luôn bắt gặp bóng dáng đèn lồng ở khắp mọi nơi của Phố cổ.

Đèn lông được bày bán rất nhiều ở Hội An
Đèn lồng có mặt khắp mọi nơi ở Phố cổ
Ở đâu cũng thấy bóng dáng đèn lồng

Một điều lạ rằng, dù rất đông người từ khắp nơi đổ về trên tuyến phố đi bộ nhưng không có cảm giác bon chen xô bồ, ai nấy đều di chuyển nhẹ nhàng thong thả, vừa ngắm nhìn, vừa trò chuyện, vừa ghi lại những hình ảnh thú vị, đặc biệt ở nơi này.

Đông người nhưng không xô bồ, bon chen.
Thong thả, an toàn dù đông người

Phải nói là những lúc Phố cổ lên đèn có rất đông người tới tham quan nhưng tuyệt nhiên mọi thứ đều chuyển động nhẹ nhàng, thư thái, an toàn và có chút gì đó lãng mạn.

Chùa Cầu lung linh về đêm

Khung cảnh lung linh của phố hội được tạo ra bởi những chiếc đèn lồng sẽ là một không gian tuyệt vời cho những ai mê check in sống ảo đấy. Đảm bảo bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp với khoảnh khắc khó có thể quên được khi rời Hội An nhé. Những ngày Hội An lung linh thế này thì không thể thiếu những cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới rồi. Rất nhiều cặp đôi đến thuê thuyền rồi thả đèn hoa đăng để chụp cho mình bộ ảnh cưới thật huyền ảo, lung linh và lãng mạn.

Cặp đôi chụp ảnh cưới trên Sông Hoài

À, quên nữa, thăm thú Hội An đã con mắt thiệt, nhưng đừng quên thưởng thức những món ngon có tiếng của Phố cổ nhé. Cao Lầu, Mì Quảng, Cơm gà, hay Bánh Mì…thì bạn đều nên thử ít nhất một món để xem nó có ngon như những gì bạn tìm hiểu được không nhé.

Hội An ban ngày lại là một mặt khác nữa

Thực ra mình bị nghiện Hội An nên đến ngày nào cũng thấy thích, cũng thấy đẹp cả nhưng mà vào mấy ngày rằm thì Hội An có đặc biệt lung linh hơn một ít. Thiết nghĩ bạn nên thử đến Hội An vào những ngày rằm để trải nghiệm một mặt khác của Hội An xem sao nhé.

3/5 - (5 bình chọn)