Rạn Nam Ô những ngày mùa xuân

Banner

Cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 17km về phía tây bắc, rạn Nam Ô được cho là địa điểm dã ngoại lý tưởng cho dân thích đi “bụi”. Rạn Nam Ô thuộc P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, không chỉ là địa điểm lý tưởng cho dân“bụi” mà nơi đây còn là nơi cho những ai muốn thay đổi không khí khi ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng, muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn của rạn Nam Ô. Vào mỗi mùa trong năm, rạn Nam Ô sẽ có những điều “quyến rũ” đặc biệt để níu lòng du khách, vậy mùa xuân ở đây có gì để đủ sức níu chân du khách nhỉ? Hãy cùng mình xem nhé.

>>Xem thêm:

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 9

Đặc bệt hơn những mùa khác, khi mùa xuân đến những bãi đá của rạn Nam Ô có rêu phủ lên xanh rờn, tạo nên một tấm thảm thiên nhiên xanh mướt, đẹp mắt.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 5

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 2

Những tuần vừa qua cho đến tận bây giờ rạn Nam Ô vẫn luôn đông vui, tấp nập bởi có rất nhiều người tới để tham quan, săn ảnh cảnh rêu phủ trên đá của rạn.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 3

Đây phải nói là cảnh đẹp khó gặp trong năm của rạn Nam Ô, bởi chỉ 1 năm một lần vào khoảng thời gian từ giữa tháng giêng đến gần hết tháng 2 âm lịch bạn mới thấy được cảnh những tảng đá được bao phủ bởi một lớp rêu xanh mướt như một bức tranh thiên nhiên xanh mát mắt.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 10

Khi thủy triều dần rút, bãi rêu xanh mềm mại phủ kín các tảng đá dần hiện ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng. Khung cảnh này sẽ khiến các bạn thốt lên đầy kinh ngạc đấy.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 16

Rạn Nam Ô ngoài đoạn biển đá chồng lên đá, có hòn cao cách mặt nước non sải tay, tạo thành rạn đá dài vươn ra biển được phủ tấm thảm xanh mướt từ rêu, rạn Nam Ô còn có bờ cát dài, nước biển xanh trong, bên cạnh hàng dừa cao vút trong gió và được bao quanh bởi núi nọn tạo thêm điểm nhấn thú vị hấp dẫn du khách.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 11

Đi rạn Nam Ô vào mùa xuân, khí hậu cũng mát mẻ hơn và những tảng đá nơi đây cũng sẽ không bị ánh mặt trời thiêu nóng khiến chúng ta cảm tưởng bàn chân sẽ bị bỏng như khi đến đây vào mùa hè. Mùa xuân thì dường như mọi thứ yên bình và êm ái hơn ở rạn Nam Ô.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 4

Điều đặc biệt mà mình khuyên bạn không nên bỏ qua khi tới tham quan rạn Nam Ô, bạn hãy tìm một hòn đá nào mà to phẳng rồi ngả lưng ngắm cảnh trời mây núi yên bình, nằm nghe tiếng sóng vỗ giòn tan vào đá và nhìn xa xa ra biển để thấy những chiếc thuyền của ngư dân đánh bắt hải sản cứ lềnh bềnh ngang tầm mắt tầm mắt.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien - 14

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 1

Cảm giác này sẽ khiến bạn cảm thấy lòng mình thật yên bình, nằm nhìn mây trời, rồi nghe sóng biển vỗ rì rào hỏi thử mấy ai trong cuộc đời có được những phút giây tận hưởng như vậy? Nên đã đến rạn Nam Ô thì bạn nên thử ngả lưng trên đá và thả tâm hồn mình tự do đi nhé.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 17

Hãy thử đến để hòa mình vào thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ và hấp dẫn của Rạn Nam Ô. Và đặc biệt là những ngày này khi mà nắng chưa gắt, mầm xuân đang nảy lộc và rêu đang còn phủ xanh những tảng đá, thì nên đến và thưởng thức cảnh đẹp đặc biệt mùa xuân trong năm của rạn Nam Ô đi mọi người nhé.

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 6

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 7

ran nam o buc tranh hoang so cua thien nhien 8

5/5 - (1 bình chọn)