Bánh Xôi Tiêu Đà Nẵng – món ăn kết hợp của sự sáng tạo

Banner

 

Nhắc đến Xôi thì không gì xa lạ với mọi người nữa rồi đúng không nào? Xôi – món ăn quen thuộc của hầu như tất cả chúng ta, với nguyên liệu chính là gạo nếp và mỗi loại xôi sẽ có hương vị, màu sắc khác nhau tùy thuộc vào cách chế biến. Nhưng mà Xôi bánh tiêu hay Bánh xôi tiêu thì liệu mọi người đã biết đến chưa nhỉ? Người ta gói xôi bằng lá chuối, lá sen, còn xôi này lại gói bằng bánh tiêu, nên đơn giản người ta gọi là Bánh xôi tiêu. Nếu những ai tới Đà Lạt và một lần được thưởng thức loại Xôi này chắc vẫn còn nhớ chứ ? Bây giờ, không cần đi lên Đà Lạt xa xôi để thưởng thức món Xôi bánh tiêu này nữa, ngay tại Đà Nẵng đã có hẳn một quầy Bánh xôi tiêu cho mọi người cùng thưởng thức loại thức ăn với tên gọi đặc biệt này rồi đấy. Để mình giới thiệu cho mọi người tiệm bánh xôi tiêu Ông Mẫn nhé.

tiem banh xoi tieu ong man 7

Mình biết đến tiệm bánh xôi tiêu này cũng nhờ một người em giới thiệu, thú thật lúc đầu mình nghe đến tên bánh này mình cứ tưởng sẽ giống i hệt bánh xôi tiêu ở Đà Lạt nhưng không phải đâu. Bạn đọc bài để xem bánh xôi tiêu ở Đà Nẵng này có gì khác với bánh xôi tiêu ở Đà Lạt không nhé.

tiem banh xoi tieu ong man 8

Sau khi có được địa chỉ, mình tới nơi thì đã thấy quầy bánh nho nhỏ nhưng được trang trí đẹp mắt, sạch sẽ, các nguyên liệu đã sẵn sàng đầy đủ để chào bán cho ngày hôm đó. Mới đến mà cứ thấy nồi xôi bốc khói nghi ngút, chưa gì đã khiến mình bị hương thơm “quyến rũ” của xôi cùng với vị béo nước cốt dừa“hạ gục” rồi.

tiem banh xoi tieu ong man 10
Xôi luôn được giữ nóng hổi

Vốn là kẻ thích xôi và đã từng đi rất nhiều nơi nên mình thưởng thức rất nhiều loại xôi được nấu và chế biến theo cách riêng của từng nơi mình đến. Nhưng với kiểu xôi được gói trong bánh tiêu này, mình vẫn luôn cảm thấy vô cùng ấn tượng và thích thú vì khi thưởng thức xôi lại có thể ăn luôn “cả vỏ” như vậy không những rất ngon mà còn rất tiện lợi.

tiem banh xoi tieu ong man 9

Những chiếc bánh tiêu sẽ được rạch dọc và sau đó cho dưa leo, bắp luộc, hành phi, chà bông vào, rồi bỏ trứng cút rim, tiếp đến mới cho xôi vào. Xong những nguyên liệu có sẵn thì bạn lựa chọn bỏ thêm chả lụa hay thịt xá xíu hoặc chọn cả hai để bỏ vào, tiếp theo bạn muốn ăn tương ớt hoặc sốt mayonnaise thì nói để ông chủ biết bỏ vào bánh cho bạn nha.

tiem banh xoi tieu ong man 3

tiem banh xoi tieu ong man 2

Bí quyết để bánh xôi tiêu thấm đều gia vị là khi đóng bánh lại bánh phải được ém nhẹ một xíu khi đó bánh mới thấm đều và ngon được, đó là “bí mật” mình biết được do ông chủ bật mí đấy. Sự kết hợp trên sẽ mang đến cho bạn một món xôi được gói trong chiếc bánh tiêu thơm ngon đến bất ngờ. Đọc đến đây bạn đã thấy Bánh xôi tiêu Đà Nẵng có gì khác Đà Lạt chưa nào?

tiem banh xoi tieu ong man 11
Hương vị thấm đều trong chiếc bánh

Thiết nghĩ xôi gói lá chuối hay lá sen giống như đại diện cho hương vị của quê nhà, thì xôi bánh tiêu là một biến thể sáng tạo và hiện đại hơn cho hương vị của thành thị đô hội. Theo mình thấy, món bánh xôi tiêu Đà  Nẵng là sự kết hợp nguyên liệu của bánh mì và bánh xôi tiêu Đà Lạt. Nên mình cảm thấy bánh xôi tiêu Đà Nẵng là món ăn vặt khá là lạ miệng hơn so với bánh xôi tiêu Đà Lạt hay là bánh mì. Món bánh xôi tiêu thơm ngon được tạo nên bởi hương vị kết hợp từ độ dẻo của xôi nếp lẫn với vị béo của nước cốt dừa và phảng phất mùi thơm của hành phi, trong đó còn có mùi vị của chả lụa, thịt xá xíu, trúng cút rim, chà bông, dưa leo kết hợp cùng với hương vị ngọt lịm của bắp sẽ khiến món bánh này không bị ngấy. Quả thực là một sự kết hợp hài hòa, sáng tạo.

tiem banh xoi tieu ong man 5

Bạn yên tâm, nói là ăn vặt nhưng khi bạn ăn bánh xôi tiêu thì khá là chắc bụng, mình ăn hai cái là no luôn, kết hợp cùng ly nước có ga nữa là tuyệt vời rồi. Nhưng có điều lưu ý nho nhỏ dành cho mọi người nè, bánh được gói từng chiếc một trong mỗi bịch nilon nên nếu bạn để bánh quá lâu thì bịch bánh sẽ bị đổ mồ hôi và có khả năng bánh sẽ bị ướt đấy nhé. Nên là lấy bánh về thì nên ăn liền tay luôn cho nóng và ngon.

tiem banh xoi tieu ong man 6

Giá cả của món ăn này theo mình nghĩ thì vừa tầm, với những nguyên liệu như trên cho 1 chiếc bánh xôi tiêu mà có giá 12 ngàn thì không hề mắc xíu nào. Có combo cho bạn lựa chọn hẳn hoi đấy nhé, bạn mua 2 bánh xôi tiêu kèm 1 chai nước ngọt (coca/pepsi) cỡ nhỏ sẽ có giá 30 ngàn thôi nhé.

tiem banh xoi tieu ong man 1
Combo cho khách đặt nhé

Ngoài ra, miễn phí ship cho những ai mua từ 4 chiếc bánh trở lên trong bán kính 2km và 10 chiếc bánh trong bán kính 5km nha mọi người. Ông chủ nhận ship bánh từ 14h và mở bán tại quầy lúc 16h hàng ngày.

tiem banh xoi tieu ong man 4
Đóng gói bánh để giao cho khách

Địa điểm cho mọi người đến thưởng thức món bánh xôi tiêu ở Đà Nẵng của ông chủ thân thiện, dễ mến nè: Ngã tư Phan Đăng Lưu – Lê Thanh Nghị (ngay bên hông trường THPT Nguyễn Hiền). Bạn cũng có thể đặt bánh qua số điện thoại này nhé: 0126.378.2783 – 0905.054.997.

5/5 - (3 bình chọn)