Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu

Banner

 

Công viên cà phê sách phục vụ cộng đồng Đà Nẵng – Daegu khai trương giữa tháng 11 vừa qua, được xây dựng tại công viên Văn hóa Khu tập thể Hòa Cường. Công viên – cà phê sách được cải tạo từ nhà văn hóa khu tập thể Hòa Cường nằm ở ngã ba đường Lê Cơ và Lê Bá Trinh, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu. Được biết, công viên – cà phê sách Đà Nẵng – Daegu là dự án do UBND quận Hải Châu tiếp nhận với tổng kinh phí là 45.000 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng), bao gồm 30.000 USD do Thành Phố Daegu ( Hàn Quốc ) tài trợ, 10.000 USD là kinh phí đối ứng của quận Hải Châu, phần còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 9

Dạo gần đây thấy nhiều trang trên mạng xã hội nói về Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu này nên nhân một ngày Đà Nẵng đẹp trời mình cũng ghé thử để xem chỗ này như thế nào. Ấn tượng đầu tiên của mình về Daegu là nhìn nhỏ nhắn, xinh xắn và thơm tho, vì sao lại thơm tho ư? cứ đọc hết bài viết bạn sẽ biết ngay nguyên do mình viết thơm tho ở đây nhé.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 13

Nhìn ngoài vào thì ngôi nhà cà phê sách này có vẻ yên tĩnh, nằm lặng lẽ nơi ngã ba, nhưng vào bên trong thì khác hoàn toàn. Bởi vừa là công viên khu vui chơi cho trẻ và cũng là nơi nhâm nhi cà phê đọc sách nên không gian ở đây được chia làm hai rõ ràng.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 3

Trước hết nói về không gian bên ngoài, công viên cà phê sách này có sân chơi rộng rãi và thoáng mát để cho trẻ con chơi đùa. Ở đây các cơ sở vật chất được trang bị rất mới và thiết bị phong phú, có rất nhiều sự lựa chọn cho các em nhỏ để hoạt động vui chơi hay tập thể thao. Ngoài những thiết bị hỗ trợ thì công viên còn có cây xanh, hoa cỏ để trang trí thêm cho công viên trở nên xinh đẹp và trong xanh hơn.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 4

Đến không gian bên trong của công viên cà phê sách, phòng đọc sách được cải tạo từ nhà khu tập thể Hòa Cường nên nhìn Daegu lung linh lắm. Đầu tiên, phòng đọc được thiết kế theo kiểu không gian mở, có cửa trước và cửa sau nên bạn đi phía nào để vào phòng đọc cũng ổn hết. Phòng được trang trí đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, phòng đọc được xây dựng nên từ những tấm kính nên chỉ đứng từ bên ngoài bạn đã nhìn thấu được không gian bên trong của phòng đọc.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 2

Bởi vì được làm bằng kính nên không gian bên trong phòng đọc cũng có vẻ rộng rãi và nhìn thoáng đãng hơn so với những quán cà phê sách mình hay tới.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 11

Phòng đọc có tất cả 3 giá sách, một giá để ở cửa sau ra vào, 1 giá sách ở giữa phòng đọc và 1 giá sách lớn ở cuối phòng. Giá sách ở phía cửa ra vào dành riêng cho các em nhỏ, còn 2 giá sách còn lại thì dành cho tất cả mọi người. Có nhiều danh mục sách trong và ngoài nước phong phú, đa dạng, bao gồm cả sách tham khảo đơn ngữ, song ngữ, sách truyện… Hàn Quốc. Đặc biệt ở đây tất cả các sách đều sách là sách mới mua hoàn toàn, không có sách cũ, bước vào phòng đọc là bạn sẽ ngửi được mùi sách mới thơm tho ngập khắp cả căn phòng rồi.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 7

Mới đưa vào sử dụng nên trang thiết bị ở phòng đọc còn rất mới và hiện đại. Bàn ghế ở đây hoàn toàn bằng gỗ, được xếp theo nhóm 4 người, 3 người và 2 người một bàn, rất gọn gàng và ngăn nắp. Ngoài ra, phía xung quanh bên ngoài còn bố trí thêm những bộ bàn ghế để bạn có thể ngồi phía ngoài phòng đọc.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 10

À, kinh nghiệm của mình dành cho những bạn muốn đến đây đọc sách nhé, nên chọn ngồi phía bên ngoài, bởi bên ngoài sẽ không ồn, mình đọc sách được tập trung hơn. Vì là Phòng đọc có dùng để phục vụ hội họp cộng đồng nên nếu bạn đến có thể sẽ bắt gặp một vài nhóm ngồi bàn luận hơi ồn khiến bạn đọc sách không được tập trung, nên tốt nhất là ngồi bên ngoài đọc sách cho yên tĩnh.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 6

Giá đồ uống ở đây cũng khá rẻ, phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên. Đến Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu để ngồi cả ngày nghiền ngẫm những cuốn sách mới ra mà bạn chưa có cơ hội đọc thì cũng ổn nhé và còn được thảnh thơi đắm mình trong không gian yên bình nữa đấy. Tin mình đi, không gian ở đây mình thấy yên bình lắm, không có ồn ào xô bồ, không còi xe nhộn nhịp đâu.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 12

Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu là hợp điểm văn hóa gắn với khu vui chơi, giải trí tập luyện thể dục thể thao được hình thành đầu tiên tại khu dân cư, từ đó đem đến một loại hình giải trí hết sức lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận, nhất là các cư dân đang sinh sống tại P. Hòa Cường Bắc. Ngoài ra, với sự ra đời của Công viên cà phê sách đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển văn hóa đọc, giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn hướng tới xây dựng con người văn hóa, cộng đồng văn hóa và xây dựng xã hội học tập.

cong vien ca phe sach Da Nang Daegu 8

Dự án Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thắt chặt thêm tình hữu nghị hợp tác giữa hai thành phố. Dự án sẽ phát huy hiệu quả, tạo sự hưởng thụ văn hóa cho người dân thành phố. Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu cũng góp phần xây dựng khu dân cư văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Nói chung các bạn có thể tới Công viên cà phê sách Đà Nẵng – Daegu để cho mình thêm lựa chọn mới về kiểu mô hình cà phê sách nhé. Không gian ở đây thoáng đãng và yên bình lắm. Đến và chia sẻ cảm nhận cùng bọn mình nhé mọi người.

Rate this post