Ngây ngất với cánh đồng cỏ lau tại Đà Nẵng

Banner

 

Đà Nẵng vốn nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng bạn có biết Đà Nẵng vào tháng 10 có gì đặc biệt mà khiến nhiều bạn trẻ nôn nao đến thế?

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ tầm cuối Thu đầu Đông – giữa tháng 10 trở đi, đó là lúc những bông hoa cỏ lau bắt đầu nở rộ phủ trắng nhiều con đường ở Đà Nẵng. Hẳn, ai đã từng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ lau sẽ nhớ mãi hình ảnh đó không quên. Một vẻ đẹp tinh khôi, yểu điệu, duyên dáng đong đưa trước gió thu hút bao ánh mắt mê đắm của các bạn trẻ.

NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh1

Cỏ lau có sức sống vô cũng mãnh liệt của một loài cỏ dại, nở kéo dài từ tháng 10 đến tận tháng 11. Cỏ lau không mọc đơn lẻ từng cây mà mọc thành chùm tạo thành một cánh đồng hoa trắng xen lá xanh tuyệt đẹp. Thân lau cao hơn cả đầu người, nên nếu muốn vươn lên trên khỏi ngọn cỏ lau phải dùng đến sự trở giúp của thang. Lúc mới nở cỏ lau có màu trắng muốt bắt mắt trông từ xa hệt như một dải lụa trắng, đến khi về già cỏ lau lại có màu vàng sẫm rồi rụng dần, tan biến theo gió.

NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh2

Cứ vào những chiều như cuối thu đầu đông này, dưới ánh nắng dịu nhẹ, mát mẻ của tiết trời, ta lại được thả hồn mình vào không cảnh thơ mộng với những vạt cỏ lau trắng xóa cả một vùng trời thì còn gì tuyệt vời hơn. Rủ ngay đám bạn thân, hay người yêu đến ngay nơi đây, cùng nắm nhau đi giữa rừng cỏ lau bạt ngàn, rồi xúng xính váy áo chụp ngay vài kiểu để ghi lại hình ảnh đẹp đẽ này.

NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh3

NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh4

Cánh đồng cỏ lau còn niềm cảm hứng bất tận của của các nhiếp ảnh gia và những cặp đôi có ý định chụp ảnh cưới. Có lẽ khoảnh khắc đáng yêu, đẹp nhất ở bãi cỏ lau mà bạn bắt gặp được đó là hình ảnh cô dâu trong chiếc chiếc váy cưới tinh khôi e ấp nép mình bên chú rể giữa cánh đồng tình yêu cỏ xanh bông trắng đầy lãng mạn.

NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh5

Lưu ý một xíu cho những ai có ý định đến những cánh đồng cỏ lau chụp ảnh sau khi đọc bài viết này nè. Vào mùa này thời tiết ở Đà Nẵng mưa nhiều, khá mát mẻ, dễ chịu, nên buổi sáng bạn có thể đi muộn xíu để sương tan hết, chứ không bạn đến sớm sương còn động trên cây cỏ thì bạn sẽ bị ướt và tất nhiên là bức ảnh sẽ không đẹp vì cỏ lau đang bị ướt nhẹp có bay được trong gió đâu. Nên các bạn chú ý điểm này một chút nhé.

Không khó để bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cỏ lau và cho mình những bức ảnh “so deep” trong cánh đồng cỏ lau trắng muốt. Để bạn tìm được những cánh đồng cỏ lau đẹp ở Đà Thành, tụi mình gợi ý một vài địa điểm cho bạn ngắm và sống ảo với cỏ lau dưới đây nhé:

  1. Khu Hồ Xanh gần ngay chùa Linh Ứng Sơn Trà. Nếu bạn ngắm cỏ lau ở khu vực này thì đừng quên ghé Hồ Xanh luôn nhé! Chỗ này đẹp cực, là một trong những địa điểm Hot được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi chụp ảnh cưới đấy. Nước ở đây trong xanh như đúng tên gọi của nó. Bạn có thể thuê thuyền giá 100k hoặc bè tầm 80k để ra giữa hồ chụp ảnh.
  2. Khu đất trống đường Trần Hưng Đạo gần dưới chân cầu Thuận Phước. Đứng từ trên cầu Thuận Phước nhìn xuống thì đẹp thôi rồi. Một cánh đồng cỏ lau dài ngút tầm mắt, che kín cả một mảnh đất màu mỡ phía dưới. Vừa sống ảo với mấy em cỏ lau vừa ngắm cầu Thuận Phước xinh đẹp và vừa thưởng thức món bánh canh siêu rẻ 8k ngay đoạn ngã ba Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt.
  3. Khu đất trống nằm giữa đường Lê Đức Thọ và đường Hoàng Sa gần biển Thọ Quang. Đoạn này có khá nhiều cỏ lau là nơi yêu thích của rất nhiều bạn trẻ gần xa và các tay mê chụp ảnh
  4. Đường Chương Dương, đoạn từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Tiên Sơn. Đường này là giống với Trần Hưng Đạo là đường bờ sông nên cực mát. Cỏ lau ở đây tuy không nhiều bằng nhưng ít người biết đến hơn nên ít bị ngã, xơ xát nên đẹp hơn.
  5. Bãi đất trống đường Thăng Long, gần khu vực sân bóng đá của SHB Đà Nẵng. Khu cỏ lau đoạn này cũng khá đẹp vì cũng ít người đến hơn. Buổi chiều nắng nhẹ đi chụp ảnh với cỏ lau ở đây rồi cùng xem các anh SHB tập luyện
  6. Cỏ lau còn mọc nhiều ở một số đoạn đường khác như khu đất trống dọc đường Nguyễn Tất Thành, hướng từ Nam Ô về đến cầu Thuận Phước, bãi đất trống dọc đường Nguyễn Sinh Sắc hay bãi đất trống dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh-Xuân Thủy.

 NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh6

NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG CỎ LAU ĐÀ NẴNG-hinh7

Vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ lau chắc hẳn sẽ chạm đến trái tim của bất kì ai khi đặt chân đến với chúng. Mùa cỏ lau đã về, vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa, lên đồ và đến ngay những địa điểm hot của cánh đồng cỏ lau để làm cho mình bộ sưu tập ảnh trên cánh đồng cỏ lau nhé.

Nguồn Ảnh: Tổng hợp từ Internet

 

Rate this post