Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê

Banner

Có nhiều người, nhiều việc, nhiều sự kiện đôi lúc chỉ là vô tình lạc bước nhưng dường như lại là chân ái của ai đó. Đối với tôi, Tổ cà phê là một trong nhiều việc vô tình lạc bước đó. Một chiều đầu tháng 10, tôi lang thang trên con đường nhỏ của Đà Thành, bất chợt một cơn mưa đến không có điều gì báo trước, tôi chạy vội vào quán cà phê gần đó nhất và đó là lúc tôi lạc vào Tổ, chẳng hiểu sao lại có những cuộc gặp gỡ tình cờ đến như vậy. Tổ được kinh doanh theo hình thức cà phê sách, đúng là gu mà bản thân tôi thích nhất, chiều đó tôi tự thưởng cho mình ngồi ở Tổ nguyên buổi chiều để nhâm nhi cà phê và ngấu nghiến cuốn sách của Nguyễn Ngọc Tư, một tác giả mà tôi hết sức mê mẩn. Cũng như nhiều quán cà phê sách khác mà tôi đã từng vào, Tổ cà phê cũng mang cảm giác yên tĩnh đủ để bạn phiêu trong những cuốn sách hay, chỉ có điều bước vào Tổ dường như bạn đang bước về miền ký ức của những năm tháng thuở học trò, đó cũng chính là một trong những điều mà Tổ đã níu được bước chân của tôi. Bước vào Tổ bạn sẽ gặp rất nhiều nhóm học sinh với áo dài trắng thướt tha của nữ sinh và quần tây áo trắng của các nam sinh đến đây tụ tập. Ở Tổ mang một phong cách rất khác, rất đầy tính nghệ thuật khiến bản thân bạn không thể bỏ qua được. Tổ là thiên đường dành cho nhiều kẻ mê sách và cho những ai đã đi qua thời học sinh được có cơ hội lần mò về miền ký ức của tuổi học trò. Nếu có thời gian , hãy ghé đến Tổ cà phê để uống nhiều hơn một ly cà phê nơi đây, được ngâm mình trong sách và để mang đến cho bạn những câu chuyện thú vị như đọc được những trang sách hay.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 1

Tổ cà phê là không gian cà phê mang đậm chất nghệ thuật nhất tại Đà Nẵng. Nhìn từ bên ngoài Tổ cà phê thu hút các bạn bởi lo go của quán cùng với các mảng xanh mát mắt của cây lá, khung cửa kính rộng với chiếc bàn gỗ dài hướng ra ngoài. Nhìn Tổ cà phê sẽ mang đến cảm giác mát mẻ như cơn mưa rào trong ngày hè rực nắng. Tổ cà phê có diện tích nhỏ nên được thiết kế theo kiểu nhà ống đơn giản nhưng mang đậm chất nghệ thuật.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 2

Không gian quán được chia cách bởi các giá sách cao đụng trần nên quán được chia làm 3 gian, cứ cách một giá sách là có một không gian riêng. Mỗi giá sách được làm bằng một chất liệu khác nhau giúp thực khách có cảm giác không bị nhàm chán. Từ ngoài vào quán có một lối đi nhỏ giữa dẫn thẳng vào quầy pha chế, còn hai bên lối đi được bố trí bàn ghế một cách đơn giản, gọn gàng.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 3

Bước chân vào không gian đầu tiên của quán đảm bảo bạn sẽ choáng ngợp, vì sao ư? bởi vì  bạn đang đứng trước hàng loạt bức tranh chân dung của những nhân vật nổi tiếng như Thành Long, người khổng lồ xanh – Hulk, Angelina Jolie, Tom Docomic, Minion…được vẽ theo phong cách pop art. Nhưng thực sự gây ấn tượng mạnh cho các bạn ở không gian này đó chính là một bức họa khổ lớn chân dung gương mặt một chú mèo tinh nghịch với nhiều mảng màu mạnh mẽ.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 4

Tại gian này chỉ có vài chiếc bàn tròn ghế gỗ dành cho nhóm 1 – 3 người và 2 chiếc bàn dài với những chiếc ghế cao đủ màu sắc tạo nên không gian nghệ thuật màu sắc. Gian này nằm với cửa ra vào nhưng khá yên tĩnh phù hợp để học bài một mình và đọc sách.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 5

Bước vài gian phòng giữa bạn sẽ băt gặp 2 giá sách, một giá sách cực lớn được nằm bên phải tường (hướng đi từ ngoài cửa vào) của quán và một giá sách nhỏ để ngăn cách với gian phòng cuối. Tại giá sách lớn có rất nhiều đầu sách, những cuốn sách tại kệ này được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng dễ dàng cho bạn tìm kiếm lựa chọn thể loại mình thích. Nhìn vào các loại sách ở đây có thể thấy chủ nhân của quán yêu thích đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Tại đây bạn có thể tìm thấy các tác giả như Haruki Murakami, Adachi Mitsuru…và nhiều tác giả khác của xử sở hoa anh đào.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 6

Ngoài ra trên giá còn có nhiều loại sách về văn học cổ điển, tiểu thuyết, ngôn tình, sách chuyên ngành về kiến trúc và truyện tranh với bộ truyện tranh nổi tiếng của nhiều thế hệ 7 viên ngọc rồng. Bên cạnh đó ở giá sách lớn còn có cuốn sách 75 yeare of DC Comics nổi bật trên giá dành cho những ai là fan của các siêu anh hùng. Giá sách nhỏ để ngăn cách với gian cuối thì khiêm tốn với những cuốn truyện ngắn, truyện cười, vài cuốn truyện trinh thám như Sherlock holmes…Trên giá sách ngoài sách ra thì các ngăn còn được trang trí với những đồ vật, cây cảnh nhỏ nhắn, dễ thương cùng với ánh đèn vàng của quán tạo cảm giác lãng mạn, gần gũi.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 7

Bên giá sách được bày những chiếc bàn nhỏ và ghế nệm da cho các bạn thuận tiện ngồi chọn sách và đọc. Bên trái lối đi nhỏ là không gian cho những lần họp lớp, họp nhóm với những chiếc bàn gỗ và ghế nệm bọc da dài. Tại không gian này với ánh đèn vàng tạo cảm giác cực kỳ lãng mạn, cầm một cuốn tiểu thuyết chọn một ly nước rồi ngồi vào gian này đọc sách cũng là một lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy. Đọc sách ở Tổ cà phê như mang đến cho bạn cảm hứng tích cực hơn, vui hơn và kích thích trí sáng tạo của bạn khi tới quán.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 8

Không gian cuối cùng của Tổ cùng với quầy pha chế tạo nên một không gian riêng hẳn. Tại gian này, bên trái lối đi nhỏ là chiếc bàn lớn cùng với những chiếc ghế cao được vây quanh bàn, đây là không gian làm việc yêu thích của các bạn làm việc tự do hay là chỗ họp nhóm lý tưởng cho các bạn trẻ. Còn phía bên phải được đặt một chiếc máy tính bàn lớn để cho thực khách có nhu cầu sử dụng hoặc là để thực khách chọn phát bản nhạc mà mình yêu thích. Tại gian này còn có bức tranh chân dung Steve Jobs với câu nói nổi tiếng của ông “Stay hungry, stay foolish” (Hãy luôn khao khát, hãy cứ dại khờ) như truyền cảm hứng sáng tạo cho bạn trẻ khi tới Tổ cà phê.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 9

Các thức uống ở Tổ cà phê đa dạng giá cả vừa phải phù hợp cho nhiều đối tượng thực khách nhất là học sinh, sinh viên. Đến với Tổ bạn có thể lựa chọn cho mình thức uống ưa thích như các loại sinh tố, cà phê, Matcha Nhật, trà…

Tổ cà phê thực sự rất được các bạn học sinh, sinh viên, các bạn trẻ thích nghệ thuật yêu thích…đặc biệt nhất có lẽ nên nói đến các học sinh ở trường Phan Chu Trinh, khi tôi vào quán đã có rất nhiều các bạn học sinh đang ngồi rải rác ở quán học bài, trò chuyện, đọc sách…rất hồn nhiên, ngây thơ, làm tôi nhớ đến thời học sinh của mình rất nhiều năm về trước. Nhiều bạn trẻ còn nói với tôi rằng “Tổ thực ra là chỗ để tụi em họp lớp đấy”. Tổ thân quen, gần gũi đến vậy đó, đến Tổ bạn có thể lắng nghe, quan sát hoặc tự nghĩ ra câu chuyện cho riêng mình. Dường như đến Tổ mình gặp lại rất nhiều hồi ức lý thú của bản thân, được cảm nhận không khí đam mê sáng tạo trong bản chất của Tổ cà phê.

Lần mò ký ức về tuổi học trò ở Tổ cà phê - 10

Với những ai mê sách và ghiền nghệ thuật thì Tổ cà phê là một lựa chọn lý tưởng. Mô hình cà phê sách mang trên mình sự tôn vinh văn hoá đọc, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh cho cộng đồng. Tổ cà phê chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng của những người yêu sách, và là cầu nối giao lưu giữa những con người cùng chung sở thích: Sách, Cà phê và nghệ thuật. Đến Tổ còn giúp mỗi chúng ta, những người đã đi qua tuổi học trò dường như được nhớ lại bản thân mình của nhiều năm về trước khi được ngồi nhìn nghe và cảm nhận những câu chuyện qua lời trò chuyện khe khẽ của các cô cậu học trò.

 

Rate this post