Hoài niệm xưa với 5 quán cà phê “cũ” giữa lòng Đà Thành

Banner

 

Nhiều lúc muốn quay ngược thời gian tìm về lại hồi ức tuổi thơ đẹp đẽ, với chiếc kẹo dẻo, bánh sâu, hay những vật dụng “cũ” lâu nay đã không còn thấy nữa. Không gian của 5 quán cafe dưới đây sẽ giúp bạn “Một vé đi tuổi thơ” thành công.

  1. Ka Cộng Cafe

Địa chỉ: 79 Hà Bổng

Quán cafe mới mở ngay đường Hà Bổng, nhìn cũ cũ, kiểu xưa xưa nhưng lại có thêm một chút hơi hướng thiết kế theo phong cách Bắc Âu, khiến cho Ka vừa gần gũi vừa lạ. Không gian có gác lửng thoáng đãng, được decor tỉ mỉ với những đồ vật và hình vẽ như thời 1975 rất quen mà lạ. View phía trước của quán đẹp xuất sắc. Tông chủ đạo mà Ka sử dụng là xanh rêu đậm, kết hợp trang trí bởi mấy ô cửa kiểu cũ và thêm một vài vật dụng quen thuộc của ngày xa xưa như ti vi đen trắng, đèn, đồng hồ, điện thoại bàn xoay số…. Ăn mặc kiểu vintage qua quán làm bộ ảnh so deep thì đẹp thôi rồi.

Giá nước uống ở đây tầm 30x, menu khá đa dạng và ngon: trà đào chanh sả, xoài dừa, cốt dừa cam nha đam, đá xay matcha …

Ka Cong ca phe - 3Ka Cong ca phe - 2

  1. Danang 1975

Địa chỉ: 30 Bạch Đằng

Quán cafe đưa chúng ta sống trở về lại với thời kì 1975. Cái thời mà giới trẻ chúng ta chỉ được nghe ba mẹ kể lại qua những câu chuyện. Không gian ở đây khiến bạn gợi nhớ lại thuở ấu thơ, chút nhớ chút quên của 1 bạn trẻ 9x, một chút mường tượng, tò mò về cuộc sống năm 1975.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 2.1
Nguồn ảnh: fanpage DaNang 1975

Những đường nét kiến trúc cũ kĩ cùng nhiều vật dụng cổ cổ đem đến cho quán cà phê này một sức lôi cuốn kỳ lạ. Những chiếc chân bàn máy may ,bồn rửa chén cũ nay lại trở thành chiếc bàn uống nước. Ngộ nhỉ các bạn, nhưng lạ thế càng thêm thích. Nói về vấn đề sống ảo thì miễn bàn, góc nào cũng đẹp xuất sắc. Danang 1975 còn được hưởng view của đường Bạch Đằng mát mẻ chắc vì thế mà Danang 1975 “nhộn nhịp” hơn với không gian ngồi vỉa hè.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 2.2
Nguồn ảnh: fanpage DaNang 1975
nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 2.3
Nguồn ảnh: fanpage DaNang 1975

Ở Danang 1975 có rất nhiều món đồ tuy không quá đặc sắc nhưng được pha chế cẩn thận khá ngon, đậm vị, smoothies vừa uống, không quá béo…giá cũng chỉ tầm 15.000 – 30.000 đồng.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 2.4
Nguồn ảnh: fanpage DaNang 1975
  1. Tiệm nước bao cấp

Địa chỉ: K30/14 Bạch Đằng

Mặc dù quán nằm trong hẻm nhưng quán lại khá hút khách bởi cái tên gây tò mò, thú vị “Bao Cấp” và bởi không gian rất khác biệt so với nhiều quán cafe khác.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 3.1
Nguồn ảnh: fanpage Tiệm nước bao cấp

Bước chân vào đây, một không gian xưa cũ hiện ra với những biển quảng cáo, những bìa đĩa xưa, những vật dụng “cổ lỗ sĩ” và những giai điệu quen thuộc cách đây hàng chục năm,… tất cả hoà quyện tạo nên một không gian hoài niệm, khiến bất kì ai ghé qua cũng phải xuyến xao, bồi hồi.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 3.2
Nguồn ảnh: fanpage Tiệm nước bao cấp

Điểm hấp dẫn riêng của tiệm nước bao cấp không chỉ là những món đồ “cổ” lâu năm mà còn bởi những món ăn, thức uống “ngày xửa ngày xưa” tưởng chừng đã quên lãng như xí muội hoa mai, bánh sâu, kẹo dẻo,.. tất cả mang đậm hương vị của tuổi thơ.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 3.3
Nguồn ảnh: fanpage Tiệm nước bao cấp

Giá cả ở đây lại rất bình dân, chỉ từ 10.000 – 25.000 đồng. Ai thích xin một vé trở về tuổi thơ thì đây “Tiệm nước bao cấp” sẽ giúp bạn làm điều đó.

  1. Đen Đá Coffee

Địa chỉ: 06 Trần Quốc Toản

Đen Đá với không gian giản dị, chân phương như chính tên gọi của nó. Ở đây mỗi người một câu chuyện, mỗi người một không gian riêng, ai thích đọc sách có thể lấy sách trên kệ mà đọc. Cách bày trí mang hơi hướng hoài cổ, gũi gũi, quen thuộc với bức tường lộ gạch đỏ cũ kĩ, hay bộ bàn ghế gỗ thô… đưa ta trở về tuổi thơ quê nhà với nỗi nhớ lưu luyến về một thời đã xa.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 4.1
Nguồn ảnh: fanpage Đen Đá Coffee
nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 4.2
Nguồn ảnh: fanpage Đen Đá Coffee

Đồ uống tuy hơi mắc nhưng chất lượng phải chăng và mùi vị cũng rất ổn, dao động trong khoảng 20.000 – 55.000 đồng.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 4.3
Nguồn ảnh: fanpage Đen Đá Coffee
  1. Nối Coffee

Địa chỉ: 113/18 Nguyễn Chí Thanh

Thêm một không gian lại yên tĩnh, không nhộn nhịp xô bồ đưa ta về với tuổi thơ nữa đó là Nối Coffee. Với lối trang trí cổ xưa, tái hiện về một thời đã qua bằng những vật dụng quen thuộc như chiếc băng cát-xét, chiếc loa cũ, chiếc tivi nhỏ dày mo, hay cả ánh đèn vàng vọt chiếu xuống những vật dụng cổ xưa, những món đồ “đắt giá” khó mà tìm mua được ở thời này.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 5.1
Nguồn ảnh: fanpage Nối cafe

Một ly cafe đen và một ly cafe sữa, nhấm nháp từ từ, lắng nghe những bài nhạc xưa. Quán có nhiều đĩa nhạc xưa hay lắm nên cứ thích đến đây nghe hoài. Quán này kể cả giới trẻ hay người trung niên đều thích bởi phong cách bình dị của quán, luôn khiến người ta thư thái và dễ chìm trong những hoài niệm.

nhung quan ca phe hoai niem giua long da thanh - 5.2
Nguồn ảnh: fanpage Nối cafe

Mức giá các loại đồ uống ở đây khá rẻ khi chỉ tầm 10.000 – 30.000 đồng.

1/5 - (1 bình chọn)