Đức Mẹ Sao Biển – Mẹ Biển Cả

Banner

Đức Mẹ Sao Biển trở nên nổi tiếng không chỉ trong mà còn ngoài nước khi câu chuyện về Mẹ Sao Biển trong cơn bão cấp 13-14 nằm 2006 được truyền tai nhau từ người này sang người khác. Không bao lâu Mẹ trở thành 1 hiện tượng kỳ diệu, mang lại đức tin cho những người dân Đà Nẵng về một sự che chở, bảo vệ của mẹ biển cả khỏi những thiên tai, hiểm hoạ.

>>Xem thêm:

Toạ lạc trên con đường Võ Nguyên Giáp, nằm bên cạnh bãi biễn Mỹ Khê. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây có lẽ là sự rực rỡ sắc hoa từ những lãng hoa ngập tràn của dòng người giáo dân Đà Nẵng thường xuyến đến viếng thăm mẹ. Từng dòng người nối đuôi nhau để được ngồi dười chân mẹ thầm thì đọc kinh, cầu nguyện những điều bình an đến với gia đình họ. Có những con người lại đến đây chỉ đề im lặng ngồi ghế đá được đặt không quá xa đức mẹ rồi ngắm khung cảnh yên bình nơi Đức Mẹ, lòng tự dung cảm thấy thư thái lạ kỳ.

Duc Me Sao Bien

Duc Me Sao Bien

Tôi được nghe những người dân ở đây kể lại câu chuyện khó tin về Đức Mẹ Sao Biển. Câu chuyện bắt đầu từ siêu bão Xangsane cấp 13-14 đầu tháng 10 năm 2006, mà tâm bão lại hướng vào Đà Nẵng. Sức tàn phá khủng khiếp đã không chừa lại bất cứ thứ gì trên đường đi mà nó đi qua. Những con người chỉ biết ngồi đó bất lực nhìn Đà Nẵng đang xơ xác, héo mòn chống chọi lại cơn bão ác nghiệt. Nhưng lạ thây, một điều kỳ diệu gì đó đã che chở, bảo bọc khiến cho cơn bão dường như không thể cham tới bức tượng Đức Mẹ Sao Biển, mọi thứ nơi đây vẫn nguyên vẹn, túp lều nhỏ bé và những hàng cây xanh xung quanh Mẹ chẳng lung lay. Sau cơn bão, thành phố dần bừng tỉnh sau cơn ác mộng, những người dân sống gần đây chợt nhận ra có một điều kỳ diệu gì đó ở nơi thiêng liêng này. Mọi người ghé tai nhau lan truyền, cùng nhau đến Đức Mẹ Sao Biển viếng thăm ngày một nhiều. Và lâu về sau, đền Đức mẹ Sao Biển được đầu tư tu sửa, bào tồn và trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ của khách hành hương công giáo và khách du lịch.

Duc Me Sao Bien

Duc Me Sao Bien Da Nang

duc me sao bien da nang

Dẫu câu chuyện đó là thật hay ngẫu nhiên vô tình, nhưng nó đã mang lại một đức tin yêu về sự bao bọc của thần linh đối với những người con của Mẹ Biển. Mẹ có ban ơn cho những người đến viếng Mẹ hay không thì mỗi người trong chúng ta vẫn hãy giữ vững niềm tin và hỵ vong. Chính vì vậy, dọc theo con đường dẫn đến tượng Mẹ những tấm bảng tạ ơn được treo dày đặc, những bó hoa tươi rực rỡ, những câu kinh thánh, những điều ao ước vẫn luôn được lưu giữ nơi thiêng liêng này. Lạy Mẹ Sao Biển, xin Mẹ là ánh sáng dẫn lỗi chúng con, che chở bảo vệ chúng con trước những bão tố sóng gió của cuộc đời.

duc me sao bien

Duc Me Sao Bien

Đây là một địa điểm thăm quan không thể bỏ lỡ nếu bạn đã ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng. Hãy để cho chúng ta có một khoảng lặng bình yên, tận hưởng sự trầm tĩnh thiêng liêng và cùng nhau cầu nguyện những điều tốt đẹp cho những người thân yêu của bạn sau những chuyến đi dài.

Tâm Minh

4.8/5 - (54 bình chọn)