Bãi Chuối Địa Điểm Cắm Trại Đầy Trải Nghiệm Hấp Dẫn

Banner

Nếu dùng một từ để diễn tả về chuyến đi bãi chuối thì đó sẽ là “Đuối” như trái chuối.

Có phải bạn đang tưởng tượng nơi đây trồng rất nhiều chuối nên mới có tên gọi là bãi chuối đúng không? Nhưng thực chất cả có cây chuối nào cả.

Bai chuoi da nang

dia diem cam trai da nang

cam trai bai chuoi da nang

Bãi Chuối nằm cách Đà Nẵng tầm 40km. Bạn chạy xe lên đèo Hải Vân đến chỗ trạm dừng chân Hải Vân Quan thì có thể dừng chân “check in” vài kiểu ảnh, từ đây bạn có thể nhìn toàn cảnh đèo Hải Vân với những cung đường cong đầy quyến rũ và núi rừng hùng vĩ. Tiện thể, bạn ghé quán nước nghỉ ngơi một chút để nạp thêm năng lượng vì muốn đến được Bãi Chuối bạn phải đi bộ đoạn đường dốc tầm 3km. Giá của các loại nước ở đó không đắt, phần lớn là 10K một lon.

Từ đoạn Hải Vân Quan bạn chạy tiếp thêm một đoạn tầm 500m, nhìn bên tay phải, có một ngã rẽ. Bạn chạy thẳng tầm 5km nữa nhìn bên tay phải sẽ thấy một ngôi nhà màu vàng (Đây là chỗ gửi xe duy nhất) giá khá mềm 10k/1 xe . Xe giữ trong nhà và các anh ở đó cũng khá thân thiện, dễ mến nên các bạn yên tâm khi gửi ở đây nhé!

Sau khi gửi xe bạn đi bộ xuống thêm một đoạn ngắn, nhìn qua bên tay trái có một con đường mòn nhỏ (đi được một đoạn bạn sẽ thấy nó bị chặn bởi một cái hàng rào, cứ bước qua và đi tiếp nhé). Để đế được Bãi Chuối bạn phải đi bộ tầm 3 km, đá khá nhiều, khó đi. Khi đi xuống thì dốc xuống nên dễ dàng di chuyển hơn, mất tầm 40 phút để đến nơi. Còn lúc về thì mệt hơn, đi nhanh thi mất tầm 1 tiếng. Đường đi về khó đi hơn do dốc đá nhiều, nhưng bạn cứ yên tâm vì có khá nhiều bụi cây mát để bạn nghỉ ngơi lấy lại sức. Lời khuyên cho các bạn khi Phượt Bãi chuối là tốt nhất nên trang bị cho mình một đôi giày thể thao để có thể vừa tránh nắng và bị đá sát thương chân và nên rèn luyện thể lực trước khi đi.

Cuối cùng thì cũng đã đến được bãi Chuối. Phải nói là phong cảnh hữu tình.

Một bên là cánh rừng thông nằm cạnh 1 con suối trong vắt. Một bên là cả ngọn núi hùng vì được bao phủ với từng tảng sương phủ. Xa xa là những con thuyền đánh cá neo đậu trên bờ biển phẳng lặng, quả thật là rất hữu tình.

dia diem cam trai da nang

cam trai tai da nang

bai chuoi da nang

cam trai bai chuoi da nang

dia diem cam trai ly tuong da nang

Điều thú vị mình muốn kể cho các bạn là công cuộc lặn tìm bắt cua, ốc cho nồi lẩu hải sản “3 tỷ”. Vì thế đừng quên mang những chiếc kính bơi và đồ để tắm biển nhé! Biển ở đây khá sạch và cũng không quá sâu nên cứ thoải mái đập phá. Củi ở đây khá nhiều, rất dễ kiếm nên bạn có thể đốt lứa trại, vui chơi suốt đêm và ngắm nhìn những đoàn tàu lửa trên núi cao đẹp tuyệt vời. Bạn có thể dựng lều ngay trong rừng thông, hoặc ở bất cứ chỗ nào trên bãi cát. Cảnh báo với các bạn là có thể đến khuya bạn sẽ được chứng kiến một trận bão tố kinh hoàng có thể khiến cho lều bạn bị sập, gãy cọc.

dia diem cam trai tai da nang

cam trai bai chuoi da nang

Tuy bị mất ngủ cả đêm vì bão cát nhưng một cảm giác rất thích thú mà không thể miêu tả được. Bãi chuối quá đẹp, sẽ là những kỷ niệm nhớ mãi theo ta suốt cuộc đời. Thử trải nghiệm và bạn cũng sẽ thích như tôi.