Những điểm xem pháo hoa lý tưởng chẳng mất đồng nào

Banner

Cầu Rồng

Cầu Rồng bắc qua sông Hàn nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa – Trường Sa. Cầu Rồng mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển, có chiều dài 666 m với 6 làn xe, 2 làn đi bộ. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực, là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.. Đặt trưng của cầu Rồng là nằm ngay trung tâm thành phố và hằng tuần vào tối thứ 7 và tối chủ nhật (8.30 – 9h) ở đầu rồng có phun lửa và phun nước phục vụ du khách tham quan.

xem phao hoa free xem phao hoa free

Cầu Sông Hàn

Cầu sông Hàn cây cầu xoay duy nhất của Việt Nam, được xây dựng bằng tiền quyên góp của nhân dân thành phố. Khánh thành vào năm 2000, cây cầu là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Gọi là cầu quay vị ở chính giữa cầu có một trục lớn có thể quay cây cầu ra 2 bên để tàu lớn có thể ra vào. Cầu Sông Hàn từ nay chính thức được điều chỉnh thời gian quay cầu từ 23-24 giờ các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu tham quan của du khách khi đến với Đà Nẵng. Vào dịp lễ pháo hóa quốc tế đây là địa điểm tụ họp khá đông người dân.

xem phao hoa free xem phao hoa free

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý  là loại cầu dây văng một trụ tháp nghiêng, cao 145 m so với mức nước biển, trên đỉnh tháp có bố trí một vọng cảnh phục vụ cho du khách tham quan thành phố. Với hình ảnh cánh buồm căng gió vươn ra biển, Cầu Trần Thị Lý đã trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh mới cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.Có lẽ vì cầu Trần Thị Lý nằm cuối ngoài khu trung tâm của thành phố Đà Nẵng nên yên tĩnh hơn 2 cầy cầu Rồng và cầu Sông Hàn nên thường được một số bạn tụ tậm, ngồi ngắm cảnh, thảnh thơi hơn.

xem phao hoa free xem phao hoa free

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Đây là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn, được xây dựng nhằm chuyên chở khí tài chiến tranh từ cảng Tiên Sa vào nội đô Đà Nẵng. Sau ngày đất nước thống nhất, cây cầu mang tên người anh hùng xứ Quảng-Nguyễn Văn Trỗi. Cây cầu không được lưu thông,  giữ lại cây cầu để làm cầu đi bộ, tạo điểm dừng chân cho du khách ngắm nhìn thành phố trên sông Hàn. Đây cũng là một địa điểm ngăm pháo hoa lý tưởng đừng nên bỏ qua.

xem phao hoa free xem phao hoa free

Đường Bạch Đằng

Nhắc đến Hà Nội bạn sẽ nhớ đến hình ảnh 36 phố phường cổ kính, Sài Gòn sẽ là khu phố đi bộ Nguyễn Huệ sống động, hiện đại với nhiều hoạt động đường phố của các bạn trẻ. Và cái tên Phố Bạch Đằng ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp này. Bạch Đằng con đường đẹp nhất thành phố, được bao bọc bởi dòng sông Hàn nên thơ. ngắm pháo hoa tại Bạch Đằng  sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm pháo hoa trọn vẹn với tất cả những màn pháo hoa tầm thấp, tầm cao lẫn các màn hiệu ứng mặt nước.

xem phao hoa free xem phao hoa free

Đường Trần Hưng Đạo

Con đường du lịch hấp dẫn của thành phố Trần Hưng Đạo, nơi tập trung nhiều địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng, những nhà hàng khách sạn cao cấp. Đường Trần Hưng Đạo là nơi mời gọi bước chân của du khách gần xa mỗi mùa pháo hoa đến. Tại khu vực đường Trần Hưng Đạo (Bạch Đằng Đông) đoạn từ cầu sông Hàn đến khu vực khán đài sẽ được lắp đặt các dàn loa và các màn hình chiếu cỡ lớn để phục vụ người dân và du khách trong cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay.

xem phao hoa free xem phao hoa free

Hoàng Yến

 

Rate this post