Chinh phục 10 ngọn núi trekking hùng vĩ nhất Châu Á là điều bạn nên làm trong cả cuộc đời

Banner

Từ những ngọn núi phủ tuyết trắng, những hồ nước tuyệt đẹp, và những cánh rừng tươi tốt, Châu Á không thiếu những đường mòn trekking tuyệt vời để khám phá. Vẻ đẹp của một nơi là khi khám phá nơi đó bằng đôi chân của mình để được nhìn thấy quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, làng mạc hoang vắng, và nền văn hóa địa phương mà bạn gặp trên đường đi. Vì vậy, nếu bạn cần lấy nguồn cảm hứng cho chuyến đi lớn sắp tới của mình, hãy xem qua những con đường trekking hào hùng nhất Châu Á dưới đây.

1. Trại nền/trại căn cứ đỉnh Everest

Theo lẽ tự nhiên, chinh phục Everest là một giấc mộng “ướt át” quấy nhiễu bất cứ ai nghiện leo núi.  Tuy nhiên, một lựa chọn ít nguy hiểm hơn và có thể đạt được là trekking đến Trại Căn cứ Everest mà bạn có thể tiếp cận từ cả Nepal hoặc Tây Tạng. Trên đường đến trại căn cứ, bạn không chỉ kiểm tra được năng lực thể chất và tinh thần của bạn mà bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa Sherpa tại địa phương. Trại căn cứ phía Nam có thể tiếp cận được từ Nepal và cao 5.364 mét. Ngoài ra, Trại căn cứ phía Bắc từ Tây Tạng cao 5.150 mét nhưng cũng đầy thách thức.

Dành cho: những người leo núi chuyên nghiệp chịu được khí hậu khắc nghiệt và độ cao

Hành trình: khoảng 20 ngày

Thời điểm thích hợp: Thời điểm tốt nhất để đến Trại căn cứ là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12. Tháng mười hai sẽ RẤT LẠNH (nhiệt độ dưới 0 độ) vì vậy hãy ghi nhớ điều này.

top 10 ngon nui trekking

2. Núi Kinabalu, Malaysia

Núi Kinabalu ở Borneo là sự lựa chọn phổ biến của du khách do khả năng tiếp cận của nó. So với các đỉnh cao khác, đạt đỉnh Kinabalu dễ dàng hơn và chỉ mất hai ngày. Gần đây, bạn cũng có thể leo lên Via Ferrata là vách đá cao nhất trên thế giới (Via Ferrata được hiểu là “Iron Road” là một loạt các dây cáp và thang dẫn bạn đến đỉnh). Bình minh từ đỉnh núi là một trải nghiệm đáng giá khi bạn đứng trên biển mây. Điểm cao nhất của Núi Kinabalu nằm ở 4.095 m và là một thách thức lớn cho những ai muốn chinh phục đỉnh một cách nhanh chóng.

Dành cho: Du khách người muốn chinh phục những đỉnh núi tương đối dễ (Dễ dàng bởi nó chỉ mất vài ngày) nơi chỉ cần những người có thể lực mức trung bình.

Hành trình: 2 ngày

Thời điểm: Mặc dù bạn có thể chinh phục Kinabalu bất cứ lúc nào trong năm, nhưng vẫn nên leo vào mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8.

top 10 ngon nui trekking

3. Núi Rinjani, Indonesia

Leo núi lên núi lửa lớn thứ hai của Indonesia, núi Rinjani là một bài kiểm tra cả thể lực thể chất và tinh thần của bạn. Đỉnh cao 3.726 m, núi lửa đang hoạt động này là một trong những cung đường trekking phổ biến nhất ở Indonesia, nơi bạn có thể leo lên miệng núi lửa và xuống hồ nước tuyệt đẹp. Vì đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động, những vụ phun trào cuối cùng từ năm 1994-1996 đã hình thành một hình nón nhỏ gọi là Gunung Baru Jari.

Dành cho: những nhà leo núi có đủ sức khỏe và sự mạo hiểm để chinh phục ngọn núi lửa còn đang hoạt động.

Hành trình: Có nhiều chuyến tham quan khác nhau và công ty du lịch sẽ giúp đỡ bạn chinh phục núi Rinjani. Bạn có thể lên đỉnh bằng hai đường Sembalun hoặc Senaru. Có rất nhiều tour du lịch trọn gói từ 2 ngày 1 đếm và có thể kéo dài đến 4 ngày 3 đêm.

Thời điểm: Từ tháng 1 đến tháng 3 công viên quốc gia núi Rinjani thường đóng cửa vì những trận mưa lớn. Thời gian lý tưởng để leo núi từ tháng 5 đến tháng 11 trong thời tiết khô ráo.

top 10 ngon nui trekking

4. The Snowman Trek, Bhutan

Dành cho những người nghiêm túc về hành trình trekking của mình, được mệnh danh là một trong những hành trình đi bộ dài nhất trên thế giới, Snowman Trek thậm chí còn cao hơn một số điểm cao nhất ở Hoa Kỳ. Mặc dù chỉ bao gồm khoảng 200 dặm, hành trình này thường mất đến 25 ngày do độ cao và thời tiết không thể đoán trước. Khi du lịch được kiểm soát chặt chẽ ở Bhutan, cơ hội gặp gỡ các nhà leo núi khác rất ít. Nhìn cảnh quan tuyệt đẹp và hệ động vật hoang dã khác nhau như báo tuyết càng làm tăng sự hấp dẫn của chuyến đi gian khổ này.

Dành cho: những nhà leo núi chuyên nghiệp. Và người đó phải có một khoản tiền rủng rỉnh bởi chi phí cho hành trình này khá đắt (khoảng 8500 đô la) do chính phủ Bhutan áp đặt mức thuế tối thiểu dành cho du khách.

Hành trình: 25 ngày. Trong 25 ngày này bạn sẽ phải dũng cảm vượt qua 11 chặng ở mức 4500m, trong đó gồm 5 chặng vượt 5000m.

Thời điểm: Đối mặt với độ cao này, lối đi vào cung đường này rất hẹp vào tháng 10, tháng lý tưởng nhất là tháng 4 sẽ tránh được mưa và tuyết.

top 10 ngon nui trekking

5. Núi Bromo, Indonesia

Đối với những người thích đi bộ đường dài nhưng không nhất thiết muốn làm nó trong hai tuần (ví dụ như tôi!), Một chuyến leo núi tương đối dễ dàng nhưng cũng tuyệt vời như bao ngọn núi khác là núi Bromo ở Indonesia. Núi lửa còn hoạt động này được bao quanh bởi một đồng bằng được biết đến như là sa mạc cát. Mặc dù việc leo trèo không hẳn khó khăn, ngay miệng núi lửa ghồ ghề xuất hiện những cột khói trắng phun lên, chất lưu huỳnh bốt hơi khá thú vị. Đón bình minh là một hoạt động phổ biến ở đây khi bạn nhìn thấy biển mây được chiếu sáng khi mặt trời mọc.

Dành cho: du khách người muốn tìm kiếm một hoạt động vui vẻ nào đó để làm. Leo núi này thì dễ dàng hơn nhưng quan cảnh suốt đường đi lại đẹp ngoạn mục.

Hành trình: một ngày ( tối đa 2 tiếng)

Thời điểm: Bất cứ lúc nào trong năm tùy thuộc vào thời tiết

top 10 ngon nui trekking

Các bạn theo dõi tiếp phần 2 nhé sẽ còn nhiều ngọn núi ngoạn mục nữa chờ bạn đấy.

Theo www.adventureinyou.com/trekking/best-trekking-in-asia/

Dịch Hoàng Yến

Rate this post