Tranh thủ dịp nghỉ tết ta trốn về Đà Lạt thơ mộng Phần 2

Banner

Tiếp theo sẽ là thông tin quan trọng nhất trong mỗi chuyến đi các bạn nhớ note lại thật kĩ nhé.

Lựa chọn homestay

Freedumb hostel

Tọa lạc ở số 2 Ngô Thị Sỹ, Phường 4 Freedumb cách Hồ Xuân Hương 3 km cách Vườn Hoa Đà Lạt 3,8 km và Thiền viện Trúc Lâm 3,9 km.Được đánh giá là hostel có chất lượng xứng đáng với số tiền bỏ ra. Với sân rộng rãi vừa thuận lời cho việc để xe vừa nơi tuyệt vời cho các bữa tiệc BBQ vào mỗi tối. Số lượng giường đơn khá lớn rất thích hợp cho các nhóm đi đông, một số phòng có view nhìn ra thành phố rất tuyệt.

Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet

Nhà gió

Homestay làm mưa làm gió mấy tháng nay bởi chỉ cần ra vườn cắt cỏ, chăm sóc cây là bạn được ở hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên đường xá rất khó đi dễ bị lạc và chỉ tiếp đón  khoảng 5-7 bạn một lần thôi vì diện tích không lớn lắm.

Củi homestay

Nằm gần khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, củi homestay mộc mạc bình dị dành cho những con người yêu thiên nhiên yêu cái yên ả của Đà Lạt. Củi có nhiều loại phong khách nhau có giá trung bình từu 120 000/người/đêm và không tăng giá vào dịp lễ Tết.

Tre’s house

Không phải là một trong những homestay mới ra đời tuy nhiên trong lòng du khách nơi đây vẫn là dịa chỉ “bí hiểm” độc đáo bởi toàn bộ vất dụng trong nhà đều làm từ đồ tái chế hay chất liệu từ thiên nhiên như tre, gỗ và phân lớn là đồ sưu tầm nên chúng chỉ có một không thể tìm ra cái thứ hai. Tre có 2 phòng đôi từ 400 000 – 500 000/phòng/đêm và phòng dorm là 150 000/giường/đêm. Mọi người cùng chia sẻ phòng khách, căn bếp hay một nhà vệ sinh nằm trong vườn cây xanh ngắt rất thú vị. Cạnh không gian sinh hoạt là khu vườn khổng lồ nơi sinh ra hàng ngàn tấm hình ảo diệu.

Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet

Checkin tại tiệm café độc đáo

Home coffee

Tiệm café nằm trong căn nhà đã qua 70 năm tuổi đời, thật ngạc nhiên khi từ vật dụng nhỏ đều được giữ cẩn thận đến hôm nay. Tiệm café chia ra nhiều không gian nhỏ rất ấm cúng thích họp cho những buối trò chuyện thân mật. Thích nhất vẫn là những góc nhìn ra khu vườn hồng môn đỏ rực dưới cái nắng Đà Lạt trong chúng còn lộng lẫy hơn. Và còn những giai điệu trữ tình dịu nhẹ được chọn lọc cẩn thận từ những bài hát xưa cũ như cho ta quay về 70 năm trước. Một buổi chiều thả rôi lòng mình với hương café hương hoa quyện vào nhau thật yên bình.

Địa chỉ: ¾ Cô Giang, phường 9

Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet

Dalat Train coffee

Với cái tên thân thuộc là tiệm café đường sắt bởi cả không gian thu nhỏ lại trong toa tàu cũ. Bên trong mọi thứ được sắp xếp gọn gàng với màu xanh ấm áp cùng những bài hát năm 50s, 60s trọn vẹn cùng tách ca cao nóng thơm lừng. Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh thì không thể bỏ qua địa điểm này được.

Địa chỉ: số 1 Quang Trung

Bà Năm café vợt

Ngoài Tùng ra thì đây là một trong số ít ỏi những nơi giữ được phong vị café xưa Đà Lạt. Một quán nhỏ xíu với đôi ba cái bàn nhỏ, vài loại đồ uống điển hình vậy mà ngày nào cùng đông khách ra vào từ lúc sáng sớm tinh mơ đến chiều tối. Café ở đây được pha bằng vợt nên hương vị chẳng thể nhầm nơi khác được. Khách phần lớn là người dân địa phương nơi đây và một vài vị khách du lịch lâu năm. Mặt bàn luôn có ly café đậm đà cùng vài điếu thuốc và những câu chuyện kể mãi không kết.

Địa chỉ: đường Phan Bội Châu

Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet

Những món ngon không thể bỏ qua

Ăn sáng:
– Hủ tiếu Trang đầu đường Nhà Chung, quán nhỏ nhỏ xinh xinh siêu ngon.
– Bún bò Thiên Trang đầu đường Hồ Tùng Mậu.
– Mì quảng của người Đà Lạt ở đường Nhà Chung (Cách Xuân An mấy căn).
– Bánh canh Xuân An, Bún Bò đường Nhà Chung.

Ăn trưa:
– Mỳ Vĩnh Lợi, bùng binh 3/2 (Quán bán rất nhiều các loại đồ ăn từ cơm đến phở).
– Bánh ướt lòng gà dốc Tăng Bạt Hổ (Bán từ chiều 2h đến tối).
– Cơm niêu Hương Trà đường Nguyễn Thái Học.
– Bánh mỳ gà Nhân Ngãi, 23 Trần Phú, Phường 4

Kinh nghiem du lich Da Lat dịp Tet

Ăn tối:
– Bánh căn đường Nhà Chung, đi vào nhìn bên tay trái sẽ thấy, nên ăn bánh căn trứng cút lòng đào.
– Lẩu bò Hạnh, đường Bùi Thị Xuân gần đoạn cắt Nguyễn Văn Trỗi (Trường Nguyễn Du).
– Nướng ngói quán Cu Đức 6 Nguyễn Lương Bằng, Phan Đình Phùng rẽ vào
– Bánh mì xíu mại, ngay hẻm Thế giới di động dưới dốc Ngã Ba chùa, Phan Đình Phùng
– Bánh canh chả thịt đầu hẻm Mạc Đĩnh Chi.
– Mỳ tàu cao 217 Phan Đình Phùng.

Ăn vặt:
– Bánh tráng nướng Ngã ba Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật
– Kem trái cây Thanh Thảo 76 Nguyễn Văn Trỗi

Hoàng Yến

Rate this post