Top 18 thành phố sặc sỡ nhất thế giới (Phần 1)

Banner

Đây là danh sách nói về 19 thành phố trên hành tinh này nơi có những sắc màu chân thật và sống động nhất, có thể nói rằng niềm đam mê cũng như những điều thú vị của cuộc sống là phải sống thật mãnh liệt và điên cuồng. Hành tinh của chúng ta một ngôi nhà tuyệt đẹp và  biết bao thành phố sinh động ngay ở cái nhìn đầu tiên, đánh thức các giác quan của bạn từ nơi đơn giản như là những con ngõ nhỏ, nhưng nhìn thế nào cũng thấy xinh đẹp cả. Bạn hãy đọc những nơi dưới đây để tìm hiểu thêm nhé:

  1. Jaipur, Ấn Độ

Trong top 18 thành phố đa sắc màu này, thành phố Jaipur thuộc Ấn Độ  chắc hẳn sẽ làm bạn ngây ngất bởi những tòa nhà và cửa hàng được sơn màu hồng điều này sẽ thu hút ánh nhìn của bạn ngay thôi. Theo như lịch sử trước đây để chào đón chuyến thăm của Hoàng gia Anh, Vua của Jaipur đã để người dân sơn hồng hết thành phố. Những sắc hồng ở khắp nơi như thể đnag thôi miên chúng ta vậy.
Jaipur An Do

  1. Chefchaouen, Ma Rốc

Không có gì ở Moroco trông buồn tẻ cả, đặc biệt khi bạn là một du khách đến thăm thành phố Chefcheouen một nơi nổi tiếng, đặc biệt khu vực Medina sinh động khi được sơn  duy nhất một màu xanh da trời. Hay nhiều con hẻm và đường phố ngập trong màu ngọc lam. Cả thành phố như một mê cung của lòng dũng cảm và sự hy sinh. Toàn thành phố chìm trong sắc xanh tươi mới và bạn có thể bỏ ra vài giờ để xem người đàn ông hoặc bất kì người dân nào của thành phố dâng lời cầu nguyện ở Midena rất thú vị đấy nhé, hay bạn có thể ăn thật thỏa thích ở các gian hàng trên đường phố.

Chefchaouen, Ma Roc

  1. Izamal, Mexico

Nổi tiếng là tòa nhà thị chính Basilica  of San Antonio de Padua tráng lệ được xây dựng từ thể kỉ 16, thành phố Izamal ở Mexico được phủ lớp sơn màu và màu sắc được cho  là điều cần thiết để điểm thêm vào cuộc sống và còn để làm đẹp nữa. Bạn nhất định sẽ tìm thấy thành phố với một di tích lịch sử quan trọng và nó chính là màu vàng đơn sắc mang một phong cách khác biệt và rất duyên dáng. Màu vàng nhã nhặn được sơn ở khắp mọi nơi, thành phố cứ như được thần mặt trời viếng thăm mỗi ngày.

Izamal, Mexico

  1. Bo-Kaap, Cape Town

Bạn đã từng thấy một nơi xinh đẹp và sống động như thành phố Bo-Kaap bao giờ chưa? Tọa lạc ở Cape Town và nó như một họa sĩ tô vẽ khắp Bo-Kaap với nhiều màu sắc như xanh lá cây hay xanh ngọc. Những sắc màu được trình diễn khắp mọi nơi, từ nhà thờ Hồi Giáo đến tòan thành phố hay đường sá. Sắc màu của loài hoa vân anh xuất hiện khá nhiều. Theo truyền thuyết kết hợp với lịch sử kể lại rằng để tưởng nhớ sự sụp đổ của chế độ Apacthai, cộng đồng khu phố Cape Malay  sơn lên những ngôi nhà của họ màu sắc xinh tươi và nếu có thể bạn hãy đến thăm ngôi làng cổ tích này nhé.

Bo-Kaap, Cape Town

  1. Balat, Istanbul

Một thị trấn đắm mình trong chính lịch sử huy hoàng của nó, Blat ở Istanbul là một thiên đường của du khách nơi cuộc sống hiện đại của người dân thành phố pha trộn với vẻ đẹp đầy mê hoặc của nét cổ xưa. Thành phố được biết đến bởi kiến trúc hoàn hảo khiến bất kì ai cũng phải nín thở trước vẻ nguy nga này. Balat còn mang nét tương phản tuyệt vời nơi bầu trời xanh tươi trông rất rực rở trái ngược với màu sắc của toàn nhà, tất cả chúng được sơn màu hồng và vàng đậm.

Balat, Istanbul

  1. Juzcar, Tây Ban Nha

Một sự kiện khá buồn cười gắn liền với lý do thành phố này có màu xanh như các bạn nhìn thấy ngày hôm nay! Vâng, Juzcar không tự mang màu sắc sống động như hiện tại mà ta thấy. Nó bắt nguồn từ người làm nên bộ phim Hollywood Xì Trum, người đã thúc đẩy mọi người sơn lên chính ngôi nhà của họ một màu xanh để quảng bá bộ phim, nếu không thì thành phố sẽ vẫn mang một màu trắng ma quái giống như hầu hết các người anh em của nó trong vành đai tự trị Andalusia này. Sự rực rỡ của thành phố Juzcar đã làm nó trở thành nồi mật lớn thu hút du khách những người đến thăm đất nước Tây Ban Nha.

Juzcar, Tay Ban Nha

  1. Vùng biển phía Nam Miami

Khi đang ở bãi biển phía Nam, Miami trông như đang xem bộ phim màu Eastman vậy gồm tất cả các thể loại màu mà đầu óc con người có thể tưởng tượng ra. Chỉ là một cái nhìn xung quanh thành phố và bạn có thể bị lạc trong những ánh đèn xanh, đỏ, vàng đang trình diễn trên các tòa nhà, mặt tiền hay những gian hàng. Các vị trí hấp dẫn nhất trên thị trấn này đã được sơn rất đẹp và trang trí đầy nghệ thuật trong các tòa nhà, trông giống như bức tranh sơn dầu của một họa sĩ với tất cả các màu sắc đa dạng.

vung bien phia nam Miami

  1. Rio de Janeiro

Với màu sắc tươi sáng như xanh lá cây, đỏ, vàng được tô khắp mặt tiền của khu r chuột Rio, hay còn được gọi là Favelas trong tiếng Bồ Đào Nha, trông thành phố sống động như các đêm biểu diễn nhạc rock vậy. Nhờ vào dội ngũ chuyên nghiệp của Haas & Hah, một bộ đôi nghệ sĩ người Hà Lan muốn làm khu ổ chuột trở thành nguồn cảm hứng hoặc chủ đề của nghệ thuật, khu ổ chuột Rio trông rất huyền bí và tuyệt vời.

Rio de Janeiro

  1. Willemstad, Curacao

Là một di sản của thế giới, Willemstad là thiên đường của du khách bởi nó mang đến rất nhiều kiểu thích thú khác nhau, thổi bùng niềm hân hoan cực độ. Hầu hết các tòa nhà mang những kiến trúc thuộc địa bị ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc Hà Lan được phủ màu khác nhau trừ màu trắng, nhờ vào sự nổ lực của cựu tổng thống hiểm độc người đã ra lệnh cho người dân thị trấn để có được tòa nhà sơn màu sắc sáng sủa, cho rằng nó sẽ không gây ra sự phản xạ các tia nắng mặt trời gây ra chứng đau nửa đầu nhưng đây cũng chính là nguyên do gây ra cái chết cho ông ta.

Willemstad, Curacao

Những thành phố tiếp theo sẽ được tiết lộ ở phần 2, các bạn cùng đón xem nhé.

Theo Shahana

Hoàng Yến biên dịch

 

 

Rate this post