Tổ Coffee

Banner

Để nhắc đến cái tên “Tổ” này tôi nghĩ nó giữ rất nhiều kỉ niệm của các bạn trẻ, quán được mở từ thời tôi còn học cấp 3. Lúc ấy là quán cóc đọc sách có radio mở nhạc vào ban sáng, ban chiều đến tối là các bạn học sinh tan học họp nhau tại đó để cùng trò chuyện vui đùa hoặc hẹn nhau đến “tám xàm” với đồ ăn vặt  phong phú, nhà làm ngon mà rẻ. Nó là quán cóc mà tôi khá hứng thú khi rủ bạn bè đi cùng đến đó, vì sao ư? Vì đến nơi ấy bạn sẽ thấy mọi người đều có cuốn sách riêng của mình. Chăm chú, lặng lẽ, nhẹ nhàng. Và âm nhạc ở đó đều tương xứng khi bắt gặp những bài tình ca của chị Trần Thu Hà, anh Hà Anh Tuấn song đôi với chị Phương Linh. Nó thân thuộc quá đỗi.

Khi ấy quán cóc ngày nào cũng đông khách xôm tụ những câu chuyện từ các bàn san sát nhau, giờ thì quán không là cóc nữa mà phát triển hơn. Tâm huyết anh giành cho “đứa con” này có thể thấy rõ quán mới bắt mắt hơn, sang trọng và vẫn giữ được nét xưa là những kệ sách, cách trang trí bắt mắt và hài hòa không bị loãng.
cafe da nang

Đấy là những câu chuyện được nhắc nhớ khi tôi nghĩ về. Tôi ghé lại quán vào hôm Giáng sinh, khách đông nhưng không ồn ào náo nhiệt, có cặp đôi vui vẻ trìu mến, nhóm bạn thì cùng nói nhiều chủ đề trong thời gian qua.

to cafe to coffee
Vị trí quán nằm ngay trung tâm nên không khó tìm đâu bạn nhé. Nhân viên phục vụ dễ thương, lanh lẹ. Nước uống ở đây có công thức pha chế riêng nên mỗi món có một vị khác nhau và đặc biệt không bị lẫn ở các quán khác. Mình hay chọn cacao và soda táo xanh là món mình ưng nhất, tuy nhiên giá cả hơi cao một xíu. Nhưng trên hết dụng ý của người chủ không chỉ ở đó mà là bạn ở quán có cảm thấy dễ chịu thoải mái để ghé lại lần sau hay không?
da nang coffee cafe da nang to coffee

Ngắm nhìn thành phố lên đèn và dòng người đi chơi đêm giáng sinh, bản thân cũng khấp khởi những dự định cho một năm mới sắp đến. Tự thưởng cho mình cuốn sách đọc và hồi tưởng lại Tổ của những năm về trước. Tôi nhớ đến những tháng ngày của cô gái mang áo dài lười học cúp tiết hẹn hò bạn ra Tổ ngồi “tám” hoặc những lúc bạn đi xa về nhà hẹn chỗ cũ để ôn lại kỉ niệm. Tất cả gói ghẹm  trong cuốn sách mang tên kỉ niệm. Sẽ là món quà vô giá mà tuổi mười tám đến năm hăm hai không thể kể hết.
to cafe da nangto coffee da nang

Cái tên “Tổ” khi nghe lại nó có nhiều ý nghĩa mà mỗi ai nghĩ điều gì cũng đúng. Là nơi quay về của những người lạc đường, là tổ ấm mà ai cũng cần có để được yêu thương. Đây là sẽ là nơi hứa hẹn cho những ai đang cần nơi chốn của riêng mình và cất giữ nhiều câu chuyện nhé bạn.

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00
Địa chỉ: Lô 14 đường Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
Giá cả: 10.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ
Liên hệ : 012 9999 6448

Lê Mây

Rate this post