AXAN – VẺ ĐẸP CỦA TÂY GIANG

Banner

“ĐI ĐỂ ĐƯỢC MỘT LẦN NAO LÒNG”

Cách Đà Nẵng khoảng chừng 120 km, Tây Giang nổi tiếng với những cung đường quanh co, ngoạn mục, những khung cảnh thơ mộng hiện hữu lơ lửng giữa núi rừng, ngoài ra còn là nơi “ẩn mình” của những ngôi làng, những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp như tranh của đồng bào dân tộc thiểu số. Vì lẽ đó nơi đây đang là một địa điểm đã và đang rất “hot” đối với khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ thích khám phá, du ngoạn.

Để đi tìm “sự thật”, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện một chuyến đi đến với vùng đất này. Xuất phát lúc rạng sáng từ thành phố Đà Nẵng chạy theo hướng cầu vượt Hòa Cầm và rẽ qua con đường quốc lộ tỉnh 14G, chúng tôi tiếp tục nổ máy trong đêm tối và đến khi đã vượt qua chặn đường khá dài lúc này cảnh vật núi rừng bắt đầu hiện ra ẩn trong những làn mây, làn sương mờ mờ ảo ảo.

Axan tay giang quang nam Axan tay giang quang nam

Sau khi dừng chân tiếp thực tại ngã ba thị trấn Prao, chúng tôi tiếp tục chuyến đi rẽ phải hướng quốc lộ 14 tiến thẳng lên Tây Giang.

ve dep mien nui axan ve dep mien nui tay giang

Trong lịch trình có khá nhiều địa điểm mà chúng tôi muốn đến, nhưng chuyến đi này gặp thời tiết rất bất lợi nên nhóm đã bỏ lỡ nhiều địa điểm thú vị.

Đến nội huyện Tây Giang, chúng tôi có ghé thăm làng văn hóa Cơ Tu, ngôi làng nằm trên một ngọn núi thấp với diện tích khoảng 5 héc-ta, nơi đây là một quần thể gồm 12 nhà truyền thống của người Cơ Tu với 10 nhà sàn, 01 nhà gươl và một nhà dài. Từ đây nhìn xuống có thể thấy khái quát trung tâm hành chính của huyện.

ve dep axan tay giang

Nhưng thực sự đích đến của chúng tôi không phải nơi đây mà là Axan, một bộ xã thuộc địa phận của huyện.

Trên đường đến Axan chúng tôi có ghé ngang qua đỉnh Quế, cái lạnh khiến cho chúng tôi hiểu vì sao nơi đây còn được gọi là “Đà Lạt xứ Quảng”. Sau khi dừng chân nơi đây, uống ly rượu Atiso và được sự hướng dẫn nhiệt tình của những chàng trai cô gái trong làng, chúng tôi tiếp tục chặn đường cuối về Axan.

ve dep mien nui tay giang

Kết thúc chuyến đi gần 200km đầy gian nan của chúng tôi cuối cùng cũng đã khép lại tại một nơi mà có thể nói là sẽ rất tiếc nếu bạn không đến một lần trong đời, tôi chắc chắn điều đó.

Những hình ảnh được ghi lại trong quá trình chúng tôi trải nghiệm cùng cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

ve dep axan tay giang con nguoi mien nui tay giang tre con mien nui tay giang quang nam cuoc song con nguoi mien nui quang nam cuoc song dong bao dan toc quang nam cuoc song dong bao dan toc mien nui quang nam cuoc song dong bao dan toc co tu quang nam

Để có thêm những thông tin cụ thể và những cảm xúc của chúng tôi trải nghiệm trong chuyến đi, hãy truy cập những bài viết sau nhé: