Top 15 quốc gia cho chuyến du lịch giá rẻ (Phần2)

Banner

Tiếp nối phần 1 dưới đây là 8 quốc gia du lịch giá rẻ cuối cùng trong danh sách.

  1. Venezuela

Với việc đồng tiền Venezuela đang nhanh chóng xuống giá, Venezuela được bình chọn là quốc gia du lịch giá rẻ nhất thế giới năm 2014. Giá dao động từ 12 $ đến 5 $ một đêm, bữa ăn ở nhà hàng lịch sự có giá khoảng 3 $, trong đó đã bao gồm bia và phí phục vụ. Và điều tuyệt vời tiếp theo là gì đây? Những chuyến bay nội địa khắp đất nước chỉ từ 7 đến 20 $, thật dễ dàng để du lịch quanh đất nước phải không.

top 15 quoc gia du lich gia re

  1. Hy Lạp

Kim Tự Tháp chưa bao giờ hết hấp dẫn các bạn nhỉ? Bạn có thể gặp may khi có được người hướng dẫn viên thông thạo. Mất trung bình khoảng 22 $ một ngày để du lịch tại Hy Lạp. Mỗi bữa ăn chay có thể chưa tới 1 $ và mỗi chiếc giường bạn có thể mua là 4 $ một đêm.

top 15 quoc gia du lich gia re

  1. Bolivia

Bolivia là một đất nước ở trung tâm Nam Mỹ, với nhiều địa hình khác nhau kéo dài đến dãy núi Andes, sa mạc Atacama và rừng nhiệt đới Amazon Basin. Đây cũng chính là nhà của cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Giá của một bữa ăn hay chỗ nghỉ đêm ở khách sạn và việc đi lại mỗi đêm ở thị trấn, tất cả đều có giá rất phải chăng. Bạn sẽ có một đêm ấn tượng khi ngủ tại khách sạn muối nổi tiếng với giá 25 $ một đêm hoặc với ngân sách ít hơn bạn có thể chọn nghỉ tại khách sạn 8 $.

top 15 quoc gia du lich gia re

  1. Paraguay

Paraguay là một đất nước ít được biết đến nhưng đây lại là nơi lui tới thường xuyên của nhiều du khách. Đa số cho rằng thiếu sự ấn tượng nghĩa là không có gì để nhìn cả nhưng đây lại là ý kiến hay cho bạn nào thật sự muốn trải nghiệm một Nam Mỹ chân thật. Thức ăn đường phố có thể mua từ 2 $ và bữa ăn tại nhà hàng từ 3 đến 5 $. Ngân sách cho một du khách từ 15 $ một ngày( sẽ còn ít hơn nữa nếu bạn đi cực kỳ tiết kiệm) nhưng nếu bạn đang tìm cách để ở lại một thời gian, căn hộ cho thuê có 1 phòng ngủ khoảng 200 $ một tháng ở Asuncion. Nghĩa là chỉ 6 đô một ngày.

top 15 quoc gia du lich gia re

  1. Lào

Lào là đất nước ở phía Nam Châu Á ngang qua sông Mekong và được biết đến với địa hình đồi núi, kiến trúc từ thời còn thuộc địa của Pháp, thời điểm mà đồi núi và các ngôi chùa là nơi cư trú của dân tộc. Rất là đơn giản để tìm thấy phòng khoảng 5 đến 8 $ một đêm và còn rẻ hơn nếu bạn cùng chia sẻ với bạn bè khác.

top 15 quoc gia du lich gia re

  1. Việt Nam

Mặc dù nơi đây chỉ mới phố biến trong vài năm trở lại đây, Việt Nam vẫn là đất nước siêu rẻ, lại rất xinh đẹp. Tôi có khá nhiều người bạn, những người bạn du lịch bụi đi xuyên suốt chiều dài đất nước Việt Nam và đã chỉ sống mỗi ngày với 20 $ ( vâng đã bao gồm thức ăn, vận chuyển và dịch vụ lưu trú). Hãy nhớ rằng chỗ ngủ đêm rất rẻ ở các tỉnh phía Bắc nhưng đối với các tỉnh phía Nam thì đắt hơn.

top 15 quoc gia du lich gia re

  1. Cam-pu-chia

Mỗi đêm bạn tốn ít nhất 1 bảng cho chiếc giường ngủ của mình và giá của một bữa ăn còn rẻ hơn nữa, không còn ngạc nhiên khi Campuchia là nơi được dân du lịch bụi tìm đến nhiều nhất. Cho dù là một chuyến đi xa xỉ, rất đơn giản để tìm thấy biệt thự đẳng cấp 5 sao nhưng bạn chỉ phải trả ¼ tiền thuê so với mức bình thường. Một đất nước tươi mới với những bãi biển dễ thương và là quê hương của ngôi đền Angkor Wat. Thức uống có cồn ít nhất là 25 xu nhé. Tôi đã đổ rồi đây, còn các bạn thì sao nhỉ?

top 15 quoc gia du lich gia re

1. Malawi

Malawi còn được mệnh danh là “ Sự ấm lòng của người Châu Phi” và là một nước lục địa ở phía Đông Nam. Một vài ý hay để có chuyến đi tiết kiệm tại đất nước này là chỉ cần bạn có mức thu nhập trung bình một tháng 27 $. Khoảng 0.72 xu đến 1 $ một ngày. Thật khó để quấn quanh đầu óc tôi trong tất cả sự chân thật của nơi này. Bạn có thể tìm thấy bữa ăn từ 1 $ và mỗi ngày chỉ tốn 10 $. Đúng là một thiên đường cho dân du lịch bụi. Malawi giáp với Zambia, Tanzania và Mozambique nên Malawi dễ dàng là điểm đến cơ bản đầu tiên rồi sau đó khám phá những đất nước khác ở Châu Phi cũng với nguồn ngân sách tương tự.

top 15 quoc gia du lich gia re

 

Theo The Sunday Chaper

Những kỳ nghỉ lễ  dài sắp đến rồi, chuẩn bị hành trang lên đường khám phá những vùng đất mới thôi nào.

Dịch:  Hoàng Yến

Xem thêm: Top 15 quốc gia cho chuyến du lịch giá rẻ (Phần1)

Rate this post