Trang Chủ Blog MŨI DINH – ĐI ĐỂ CHINH PHỤC

161
CHIA SẺ
Kinh nghiem di Mui Dinh

Nơi đây tuy không nổi tiếng như Mũi Điện( Đại Lãnh) hay mũi Đôi. Nhưng thật sự nếu một lần đặt chân đến dải đất ven biển này mà không đến nơi đây thì thật là một thiếu sót vô cùng lớn trong chuyến đi.

Mũi Dinh cách thành phố Phang Rang khoảng 25km về hướng Nam, đường đến nơi đây nếu đi hướng Phan Rang -> Phan Thiết trên Google map sẽ hiện cho bạn hai đường. Đường thứ nhất từ cầu An Đông (Phang Rang) chạy thẳng theo đường hai chiều một mạch thì sẽ tới nơi. Nếu chạy theo đường này thì khi tới nơi bạn phải gửi xe ở quán nước rồi chờ xe leo cát chở ra hoặc nếu bạn nào muốn trải nghiệm và thử sức chịu đựng đi trên cát của mình thì đi bộ (không khuyến khích). Vì sao phải gửi xe trong quán nước mà tại sao không chạy xe ra thì đoạn sau bài review này sẽ trả lời cho bạn.

Chuyến đi sẽ rất thú vị khi bạn đi đường thứ hai và sẽ rất khó chạy được đường này nếu không có bản đồ trên tay. Đường này cũng bắt đầu từ cầu An Đông nhưng bạn không chạy thẳng theo hết đường hai chiều mà sau khi chạy từ cầu được khoảng 7km bạn rẽ trái ra đường sát biển, có rất nhiều đường để bạn rẽ trái trên Google map, đường nào cũng sẽ hướng bạn ra đường sát biển nên bạn cứ yên tâm mà rẽ với một niềm tin. Bạn sẽ vất vả khi chạy đoạn đầu của đường này vì trong khu người dân sống nên đường đi nhiều ngã rẽ, khúc khỉu. Nhưng bù lại chạy đường này bạn sẽ được trải nghiệm cảnh sinh hoạt của người dân, cảnh đi chợ xã, những món ăn đậm chất ngư dân, những gánh mực, tôm, cá, của mấy cô nhà buôn ngập đường đi… Một nếp sinh hoạt điển hình của những vùng ven biển Việt Nam.

Kinh nghiem di Mui Dinh

Sau khi đi hết đoạn khu dân cư trên Google map sẽ hiện ra cho bạn một con đường có vẻ rất đẹp, thẳng, thoáng .Chắc chắn bạn sẽ tưởng tượng ra một con đường bê tông và hai bên toàn là cát trắng, một con đường thẳng và thoáng chưa từng thấy nhưng thực sự không phải vậy, con đường ấy thực chất là một dãi đất cứng đã bị cát vùi lấp. Đến đây, còn cách đích khoảng 8km nhưng với con đường này thì số quảng đường đó quả là một khó khăn rất lớn, đường đi lúc đầu còn có thể cố cầm cự được đôi khi có lúc có khoảng đất cứng, nhưng bắt đầu từ ki-lô-mét thứ 2 thì quá kinh khủng. Có lúc bánh xe bị chìm 1/3 dưới cát, không thể ngồi trên xe chạy được, phải dắt bộ, có lúc gặp hố cát lớn dắt không được phải dùng cây gỗ kê bánh mới lên được, thực sự rất mệt nhưng cũng rất thú vị.

Nơi đây rất đẹp, bạn cứ tưởng tượng xung quanh toàn là cát trắng, phía bên trái xa xa là biển, bên phải là những đồi cát trắng chạy sải và núi, đằng trước ta là một con dốc cát khiến ta không thể hình dung được cái gì đang đợi ta, ở đây chim nhạn biển rất nhiều và bọn chúng rất gan dạ, có lúc ta dừng lại bọn chúng bay tới đậu trên xe với không một chút sợ hãi, rất nhiều, thực sự rất nhiều. Những hòn đá với đủ hình dạng chồng xếp lên nhau như là có bàn tay con người tác động đến, đôi lúc ta thấy những thung lũng toàn cỏ khô và xương rồng rất kỳ lạ. Có nhiều đợt gió lớn khiến cát bay mù mịt rất khó chịu.

Kinh nghiem di Mui Dinh Kinh nghiem di Mui Dinh Kinh nghiem di Mui Dinh

Khi lên hết dốc là bạn sẽ thấy bãi biển Mũi Dinh, muốn đến đó phải đi thêm một đoạn khoảng 3km trên cát cực dày nhưng lần này là đi xuống dốc chứ không phải lên dốc. Nếu chọn cách cho dừng xe và đi bộ thì không khuyến khích những bạn có sức khỏe kém. Đến đây là đã rơi vào tình cảnh bất khả kháng nên chỉ cứ tự tin lên xe mà chạy.

Kinh nghiem di Mui Dinh

Tới bãi biển, muốn lên hải đăng Mũi Dinh buộc bạn phải chạy xe trên con đường có lúc gần như độ dốc 45 độ, rất kinh dị, đường này rất nhiều ổ gà và hư hại nghiêm trọng.

Kinh nghiem di Mui Dinh Kinh nghiem di Mui Dinh

Nhưng yên tâm, khi đến nơi bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra rất là xứng đáng đấy !!!

Khi về, bạn nên chạy thẳng sau đó rẽ trái ra đường thứ nhất. Ngược lại lúc đi là lên dốc nên muốn chạy được ra đó bạn phải xả 1/2 hơi của bánh xe để diện tích tiếp xúc của bánh xe nhiều hơn.

Đã có rất nhiều người phải bỏ cuộc vì chết máy, văng lốp xe do xả hơi không đúng cách, vô số nhưng tai nạn khác. Và phải thuê xe chuyên dụng để kéo lên.

Nếu thực sự muốn “chinh phục” thì con đường thứ hai quả là một sự trải nghiệm đáng có trong đời.