Trang Chủ Blog Kinh nghiệm tự du lịch Đà Nẵng – Hội An (3 ngày...

Kinh nghiệm tự du lịch Đà Nẵng – Hội An (3 ngày 3 đêm) – Phần 3

350
CHIA SẺ
Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Ngày thứ hai là cả một hành trình dài nên ngày thứ ba tụi mình cho phép bản thân dậy muộn chút xíu. 7h sáng tụi mình thức dậy ăn sáng tại homestay.

Ngày 3: Hải Vân – Nam Ô – Cây đa nghìn năm – chùa Linh Ứng – cắm trại trên đỉnh Bàn Cờ

Cô bạn mình đặt may đồ ở các cửa hàng ở Hội An bốn cái váy hôm trước sáng nay 7h người ta đã may xong, mặc lên rất hợp người, xinh xắn mà giá cũng không mắc lắm (chỉ khoảng 400.000 VND/bộ). Tụi mình trả phòng rồi ra xe buýt đi về Đà Nẵng.

Hải Vân

hdr

Tới ĐN tụi mình tiếp tục thuê xe máy với tầm giá tương tự nhờ tìm hiểu trên các trang web. Hành lí cũng gọn nhẹ, tụi mình vác tất cả chạy về hướng đèo Hải Vân. Đèo chỉ cách thành phố 30 phút chạy xe, tới lung chừng đèo, chỗ hòn đá con voi tụi mình dừng chân uống cà phê ở một quán nhỏ. Từ đây bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm cả thành phố Đà Nẵng nhỏ bé phía dưới, đầu cụ rùa bên làng Vân và cả không gian trời-biển rộng lớn.

Từ đây tụi mình tiếp tụi đi một quãng nữa đến đỉnh đèo Hải Vân, nhìn Lăng Cô và Huế phía bên kia đèo và hẹn một ngày không xe sẽ tiếp tục quay lại tham quan lâu hơn, nhiều hơn.

Nam Ô

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Chạy xuống hết đèo, qua cầu Nam Ô hướng về phía Đà Nẵng, tụi mình rẽ trái qua một con đường nhỏ băng ngang đường sắt, đi đến cuối đường là làng nước mắm truyền thống Nam Ô.

Dừng xe bên bãi đất trống, tụi mình đi bộ ra rạn Nam Ô nghỉ chân. Biển ở đây rất vắng người nhưng rất đẹp, tụi mình còn thấy một anh ngư dân đang lưới cá gần ở đây, anh cứ đem lưới xuống 15 phút lên là đã có rất nhiều cá nhỏ rồi.

Nghỉ ở Nam Ô đến trưa, tụi mình chạy thẳng về trung tâm Đà Nẵng ăn trưa.

Cây đa nghìn năm

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Ăn trưa xong là tầm 2h chiều, tụi mình chạy xe về hướng bán đảo Sơn Trà đến Cây đa nghìn năm. Nơi này chỉ có một cây đa to với các rễ phụ to hơn tay người ôm, thân lớn thì hai chục người ôm, nhưng đường đi đến đây thì rất đẹp. Tụi mình đã phải rất vất vả vì dốc khá cao. Trước khi lên dốc tụi mình đã đổ đầy xăng nên cũng yên tâm phần nào.

Chùa Linh Ứng

Đến Đà Nẵng mà không ghé qua thăm chùa Linh Ứng thì thật không phải phép. Trên đường về tụi mình tạt vào tham quan nửa tiếng. Tượng Phật Quan Âm cao hơn 100m “tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, mặt nhìn ra biển Đông  bao la, xa xa bên trái là đảo Cù lao Chàm án ngự, bên phải là ngọn Hải Vân ngăn che với dòng sông Hàn hiền hòa thơ mộng”. Đây cũng được cho là tượng Phật Quán Âm cao nhất Việt Nam.

Cắm trại trên đỉnh Bàn Cờ

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Đường lên đỉnh Bản Cờ hơi khó đi vào ban đêm, nên tụi mình về phố lúc 4h. Hai đứa ra chợ Cồn mua ít hải sản (nhờ người ta rửa dùm), các phụ liệu cùng các vật dùng cần thiết và bánh/nước/than sau đó chạy thẳng lên Sơn Trà.

Lên đến nơi thì trời đã nhá nhem tối, hai đứa bung cái lều mang theo ra để đựng đồ. Ướp đồ, đốt củi và có một bữa tiệc nướng ngoài trời tuyệt vời. Đà Nẵng đêm hiện lên thật lung linh với các ánh đèn nhỏ li t và ánh sáng đủ màu phát ra từ các cây cầu.

Tới tầm 9h tụi mình dọn đồ xuống phố ngủ chứ không ngủ lại lều qua đêm vì tháng 10 ở Đà Nẵng rất hay mưa dông và gió cũng khá mạnh. Hẹn một ngày mùa hè quay lại đây và ngắm thành phố vào sáng sớm.

Hành trình 3 ngày 3 đêm của tụi mình kết thúc, tuy không đi được nhiều nơi nhưng tụi mình cũng mở rộng tầm mắt với vô vàn cảnh đẹp ở mảnh đất miền Trung Việt Nam và giải tỏa phần nào căng thẳng để quay lại làm việc. Hẹn gặp các bạn ở các chuyến đi tiếp.