Trang Chủ Blog Kinh nghiệm tự du lịch Đà Nẵng – Hội An (3 ngày...

Kinh nghiệm tự du lịch Đà Nẵng – Hội An (3 ngày 3 đêm) – Phần 2

384
CHIA SẺ
Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Sáng sớm thường ít tai dậy sớm đi dạo phố vì nghĩ phố Hội vẫn chưa mở cửa. Nhưng được người bạn mách là phố sớm rất đẹp và có khi còn vui hơn phố đêm, tụi mình ráng dậy lúc 5h30 để ra xem phố vui cỡ nào.

Ngày 2: Làng bích họa Tam Thanh – Thánh Địa Mỹ Sơn

Đúng như lời bạn hứa, tụi mình nhảy nhót chụp ảnh đủ kiểu ở đây vì phố sáng vắng người, các cửa hàng chưa mở nên không gian cổ xưa vẫn còn hiện rõ qua từng nép cửa cũ đóng kín hay bức tường vàng chiếu nắng sớm. Đi đến góc phố Lê Lợi – Trần Phú tụi mình ngập mặt ăn đủ loại món, từ mỳ quãng cho đến xôi, bánh mì, bánh dày v…v

Bụng căng tròn, tụi mình xách xe mang nón kiếng lên đường đến điểm đầu tiên của ngày thứ hai – làng bích họa Tam Thanh!

Làng bích họa Tam Thanh

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Bắt đầu đi từ lúc 7h sáng, đi qua cầu Cửa Đại men theo đường ven biển Thanh Niên, đi khoảng tiếng rưỡi (50 km) là tụi mình đến với làng bích họa Tam Thanh. Ở đây không có biển hướng dẫn nhưng bạn sẽ nhận ra ngay làng nhờ các bức tranh vẽ to trên các bức tường của các ngôi nhà ở đây. Vì làng bích họa còn khá mới và chưa phải điểm du lịch nên người dân ở đây rất dễ thương, giá cả cũng rẻ như cho. Gửi xe dọc nhà dân (3k/chiếc), bạn được chủ nhà cho mượn nón lá đi quanh tham quan quanh làng. Rất nhiều bức vẽ hiện lên xinh đẹp trên tường, có bức nhân vật trong tranh còn là chính chủ nhân của căn nhà đó. Biển ở Tam Thanh khá vắng vẻ, vì là biển đánh bắt cá nên không có hàng quán dọc biển, bạn có thể cuốc bộ ngắm biển rồi quay ra uống nước nghỉ ngơi ở bên trong làng.

Thánh địa Mỹ Sơn

Có rất nhiều đường đến Mỹ Sơn, thường mọi người chọn đường ngắn nhất từ Hội An ra quốc lộ 1A rồi rẽ vào tỉnh lộ ĐT 610. Nhưng bọn mình xuất phát từ Tam Thanh, không muốn quay lại đường quốc lộ mù khói xe nên tụi mình chọn đường rẽ từ đường Thanh Niên băng sang QL14E rồi rẽ phải vào đường Hồ Chí Minh đến khi đụng đường tỉnh ĐT 611, tại đây chúng mình tiếp tục đi thẳng hướng Quế Sơn băng ngang đèo Le qua Quế Trung rồi rẽ phải về ĐT 610. Tại đây chúng mình bắt gặp đoạn đường đèo đang xây lại, khá khó đi và dốc trơn đó là đèo Phường Rạch. Từ bên đèo phóng mắt nhìn sang phải bạn sẽ thấy dòng Thu Bồn uốn lượn đẹp như tiên cảnh.

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Từ đèo Phường Rạch bạn chạy thẳng về hướng Trung Sơn khoảng 20km nữa là tới thánh địa Mỹ Sơn. Cả khu thánh địa nằm lọt thỏm trong thung lũng, bao quanh khu thánh địa là các dãy núi sừng sững và dòng suối uốn lượn. Tụi mình cảm thấy thật may mắn khi quyết định đến tham quan nơi đây, vé chỉ 100.000 VND cho người Việt và 150.000 VND cho khách nước ngoài. Trong giá vé đã bao gồm xe trung chuyển chở bạn từ cổng vào khu thánh địa dài 2km. Từ đây bạn chỉ đi bộ thêm khoảng 300m nữa là đến nơi.

Dọc đường đi bạn sẽ bắt gặp các nhánh khế trĩu quả. Các phần di tích nhỏ thuộc cụm di tích lớn, đa phần đã bị hủy hoại nhiều bởi thời gian nhưng cái hồn của thánh địa cổ vẫn khiến bạn trầm trồ kinh ngạc. Tụi mình còn được xem biểu diễn nghệ thuật bởi các nghệ sĩ ở đây, đọc, tìm hiểu về di tích cổ và đắm mình trong không gian linh thiêng nơi đây với các tòa tháp cổ kính.

Tới 4h chiều, tụi mình khởi hành về lại phố cổ theo đường tỉnh ĐT 611, mất chỉ khoảng một tiếng chạy xe (~40 km) là tụi mình đã có thể về tới Hội An. Kết thúc ngày thứ hai, tụi mình ghé ăn cơm gà Bà Hồ ở số 16 Phan Châu Trinh. Quán nằm ở sân đình nhỏ, cơm vừa đầy, gà vừa thơm ngon đã bù đắp cho một ngày dài chạy xe của chúng mình.

Ngày thứ hai của tụi mình dừng lại ở đây, tối muộn cô bạn mình ra phố cổ dạo còn mình ngủ sớm để chuẩn bị cho ngày đi chơi thứ ba ở Đà Nẵng.