Trang Chủ Blog Kinh nghiệm tự du lịch Đà Nẵng – Hội An (3 ngày...

Kinh nghiệm tự du lịch Đà Nẵng – Hội An (3 ngày 3 đêm) – Phần 1

548
CHIA SẺ
Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Đà Nẵng – Hội An được xem như hai địa điểm quen thuộc được rất nhiều bạn trẻ đến thăm những năm gần đây. Mình có người bạn từ Singapore đến thăm Việt Nam lần đầu, phân vân lựa chọn giữa Phú Quốc và Hội An thì được một người bạn giới thiệu đến Đà Nẵng – Hội An vì nơi đây vừa có biển, vừa có phố cổ và nhiều điểm đi chơi khác. Với 3 ngày ở đây, không thể thăm thú hết tất tần tật mọi nơi nhưng tụi mình quyết định làm một vòng đi chơi bằng xe máy những điểm nổi bật trước, có thời gian tụi mình sẽ đến chơi lâu hơn và xem thêm nhiều điểm nữa.

Ngày 1: Làng gốm Thanh Hà – làng mộc làng chiếu Cẩm Kim – làng rau Trà Quế – biển An Bàng – dạo phố cổ đêm.

Rất nhiều bạn bè khuyên chúng mình nên ngủ lại phố cổ nên tụi mình lên booking.com và chọn một homestay để ở lại đây hai đêm. Bạn có thể xem thêm các danh sách nhà nghỉ homestay ở Hội An tại đây. Giá ở đây khá rẻ, bạn chỉ phải trả 300.000 VND/đêm cho homestay hoặc khoảng 120.000 VND/đêm cho loại hình lưu trú hostel. Địa điểm thì tùy bạn chọn.

Tụi mình bay từ Sài Gòn đến sân bay Đà Nẵng là vừa 11h30 trưa, đón taxi từ sân bay đến Hội An, trước khi đi tụi mình nói với anh tài xế là cho tụi mình chọn loại tour Đà Nẵng – Hội An một chiều, bạn sẽ được bao giá taxi là 300.000 VND. Thời gian di chuyển là gần một tiếng đồng hồ. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể đi taxi từ sân bay về trung tâm thành phố (mất chỉ khoảng 50.000 VND) và đón xe buýt đi Hội An (30.000 VND/người), nhưng tụi mình chọn taxi vì tiện hơn và có thể chia tiền ra vì đi hai người với nhau.

Tới khách sạn lúc khoảng 12h30, tụi mình cuốc bộ ra chợ phố cổ ăn trưa ở các quầy hàng trong lồng chợ, ở đây có đủ các món đặc sản địa phương từ mì quảng cho đến cơm gà v..v.. Giá cả thì có ghi sẵn trong menu rồi nên cũng không sợ bị chặt chém nữa.

Sau khi ăn trưa xong, tụi mình về khách sạn thuê xe máy. Tụi mình xem trang thông tin thuê xe máy ở đây, chọn một trong số đó rồi thuê, có người đem xe đến tận khách sạn luôn. Giá thuê xe là 100.000 VND cho xe số và 120.000 VND cho xe tay ga.

Làng gốm Thanh Hà

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Điểm đầu tiên tụi mình đến thăm là làng gốm Thanh Hà. Thực lòng mình cũng không ham hố đến đây lắm nhưng vì muốn dắt cô bạn nước ngoài đi “cho biết” nên đành đi cùng. Đến nơi thì cảm thấy hài lòng hơn mong đợi. Tụi mình đi chỉ khoảng 15 phút là đến làng, mua vé 25.000 VND cho người nước ngoài và 15.000 VND cho người Việt. Tham quan các nhà làm gốm cổ truyền còn sót lại, được các nghệ nhân hướng dẫn làm gốm, sau đó mỗi đứa còn được tặng một con tò he theo năm tuổi mang về làm quà.

Làng Mộc Kim Bồng – làng chiếu Cẩm Kim

Hồi xưa người ta sang cẩm Kim thì đi ghe chợ, nay tụi mình chạy ngang cầu mới Cẩm Kim một cái vèo mất có năm phút mà chẳng phải đợi chờ. Cầu hơi cao, hẹp và trơn nhưng cũng không mấy khó đi. Qua đến chân cầu tụi mình hỏi người dân đi từ chân cầu sang làng mộc Kim Bồng, đường cũng không xa lắm. Qua tới làng chỗ bến đò cũ, tụi mình dừng chân uống nước mía, gửi xe rồi đi bộ tham quan làng Mộc và làng Chiếu. Làng Mộc nằm ngay sát bến đò, còn muốn sang làng chiếu thì từ bến đò bạn phải đi bộ hơn 15 phút. Bạn hỏi người dân thì sẽ được chỉ đường rất tận tình, ở đây cũng có các bảng hướng dẫn nên không khó khăn mấy. Tuy nhiên bọn mình chọn đi đường ven sông để sang làng Chiếu, hơi mệt hơn một xíu thôi nhưng cảnh vật bên đường thì khỏi chê, một bên là sông một bên là cánh đồng lúa xanh mướt rất yên bình. Ở mỗi làng bạn đều được tận mắt xem các nghệ nhân làm việc, người dân ở đây rất hiền lành và vui vẻ, còn rủ bạn chụp hình chứ không khó chịu như những nơi khác.

Làng rau Trà Quế

Kinh nghiem du lich Da Nang - Hoi An

Sau khi tham quan Cẩm Kim, tụi mình đi đò ngược sông về phố Hội, cả xe và hai người đi chỉ tốn 30.000 VND. Từ chợ bên phố chạy xe tầm mười phút ngược ra đường Hai Bà Trưng là đến làng rau Trà Quế. Cô bạn mình mắt tròn mắt dẹt trầm trồ khi thấy hàng chục loại rau thơm ở vườn. Cô nói ở Sing không có cơ hội ăn nhiều loại rau tươi như vậy nên thích lắm. Ở làng rau Trà Quế, người nông dân sử dụng phương pháp trồng rau sạch theo tiêu chuẩn GAP, xung quanh vườn rau là các nhà hàng nhỏ nơi bạn có thể đặt vé tham gia các lớp nấu ăn một ngày. Lớp thường kéo dài nửa buổi hay một ngày (8h sáng đến 1h30 chiều tùy loại hình), bạn có thể vừa hái rau ngoài vườn và sau đó học nấu các món ăn truyền thống Việt Nam ngay sau đó.

Biển An Bàng

Tầm 4h30 chiều, tụi mình rời làng rau ra đến biển An Bàng. Dọc bờ biển là các nhà hàng quán ăn rất sạch sẽ và dễ thương. Bạn chỉ cần trả tiền cho phần nước uống của mình, chọn chỗ ngồi tùy thích phía bên trong khuôn viên nhà hàng hoặc các ghế dài bên bờ biển mà không phải trả thêm tiền. Thưởng thức bia, ngắm biển chiều, thấy Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà ở phía xa xa, Cù Lao Chàm rộng lớn trước mặt, cảm nhận gió biển lùa qua mái tóc là một cảm giác thư giãn khó quên.

Phố cổ Hội An

Vì thời gian không có nhiều nên tụi mình quyết định chỉ tham quan phố cổ vào ban đêm, thời điểm phố lên đèn và tận hưởng các món ăn đặc sản Hội An ở đây. Phố đêm có sân hát các làng điệu dân ca xứ Quảng ở một góc gần chùa Cầu, sân chơi bài chòi (20.000 VND/thẻ), đi thuyền trên sông vào ban đêm (50.000 VND/thuyền) và thả đèn hoa đăng (5.000 VND/đèn). Ngay góc đối diện sân chơi bài chòi, bạn sẽ được thưởng thức hơn chục loại chè thơm ngon với giá vô cùng rẻ (chỉ có 10.000 VND/ly). Dạo chơi chán chê mỏi chân, tụi mình cuốc bộ ngược lại chợ Hội An để ăn các món đường phố như nem lụi (5.000 ~ 10.000 VND/cây), bắp nướng (10.000 VND/trái) và các loại bánh trái khác.

Tầm 8h tối, tụi mình về homestay nghỉ ngơi sớm để sáng mai tiếp tục hành trình đi tham quan làng bích họa Tam Thanh và thánh địa Mỹ Sơn.