Hãy làm những điều sau đây mỗi lần bạn du lịch đến một nơi nào đó – Phần 2

Banner

Như đã đề cập ở phần trước, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tiếp tục giới thiệu đến bạn một số bí quyết giúp bạn khám phá một cách trọn nơi bạn đến thăm.

Làm một chuyến du ngoạn

Nhung dieu can lam khi di du lich

Nếu chuyến du lịch của bạn chỉ bao gồm một thành phố, hãy sắp xếp một chuyến du ngoạn tới một thành phố hay trị trấn lân cận. Thông thường thì một địa điểm du lịch nổi tiếng – tuy được biết đến vì nhiều lí do – hay che lấp đi mất một vài địa điểm đáng giá nhỏ hơn gần đó mà bạn có thể nuối tiếc khi bỏ lỡ.

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, hãy học một chút ngôn ngữ của người bản xứ

Đừng trở thành loại người “chỉ nói tiếng Anh”. Trước chuyến đi, hãy đọc trước một số cụm câu cần thiết để bạn không cảm thấy lạc lõng khi đến nơi. Nếu bạn bỏ lỡ mất giai đoạn học hỏi, hãy mua một quyển từ điển bỏ túi ngay tại sân bay và xem qua – hầu hết mọi người sẽ trân trọng nỗ lực của bạn, dù là bạn đang chật vật với nó.

Thám hiểm khu bạn ở

travel-tips-1

Dành một ngày, bỏ các kế hoạch lập trước sang một bên, thám hiểm toàn bộ khu xung quanh nơi bạn ở lại. Bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp, vậy thì bạn có thể di chuyển một cách tối ưu. Đừng hạn chế thời gian của mình, hãy để cho bản thân mình bước đi một cách thong thả từ sáng sớm đến tối muộn. Bạn sẽ cảm thấy mình như là một người bản địa thực sự trong thời gian đó.

Xuống phố

Nhung dieu can lam khi di du lich

Dù bạn có là một con cú đêm hay không, một nguồn năng lượng hoàn toàn khác sẽ ập xuống thành phố khi mặt trời lặn. Tùy vào từng đặc điểm nơi bạn du lịch, cuộc sống về đêm ở một nơi có thể là những buổi nhạc sống trong các quán bar, những câu lạc rộng lớn bộ xập xình nhạc, hay các quán cà phê lung linh ánh nến với nhiều loại rượu mà bạn có thể tới. Hãy mặc đồ vào và chìm vào trong bất cứ nơi nào vui vẻ đang chờ đợi bạn.

Bị lạc

Nhung dieu can lam khi di du lich

Với hệ thống định vị thông minh GPS luôn trong tầm tay, nỗi sợ xưa cũ về việc lạc đường từng là tất cả trước đây đã bị xóa sạch. Chắc chắn rằng, điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những khoảnh khắc bực bội hoặc căng thẳng, nhưng miễn là bạn không phải tới một địa điểm nào đó trong một thời gian nhất định – và bạn không đặt bản thân mình vào tình huống nguy hiểm – lạc đường là cách tuyệt vời để làm quen với một nơi và tình cờ gặp được những điều không mong đợi. Hãy bỏ bản đồ ở nhà trong một buổi chiều và đi lạc.

Thử thách bản thân

Nhung dieu can lam khi di du lich

Ăn một món mới. Thử những thứ làm bạn sợ. Chống lại sự cám dỗ của việc lên kế hoạch, kế hoạch, kế hoạch. Dù là vùng an toàn của bạn là gì, hãy đẩy bản thân mình ra ngoài ranh giới đó – dù chỉ là 1cm hay hai. Một chuyến đi thực sự tuyệt vời và đáng nhớ sẽ dạy bạn một điều gì đó về bản thân mình – và có thể sẽ thay đổi bạn một chút. Cách duy nhất để làm điều đó là xới tung mọi thứ lên.

Với các kinh nghiệm bỏ túi trên, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mong bạn sẽ có những chuyến đi đáng nhớ cho riêng mình và học hỏi được nhiều điều quý báu ở mỗi nơi bạn đi qua.

 

Nguồn: Dana Covit/What to do while traveling

Dịch: Thiên Di

 

Rate this post